Sự thật vụ nữ sinh lớp 10 bị nhóm bạn dùng dao lam rạch tay ở trường

“Tôi khẳng định không có vụ việc nữ sinh lớp 10 bị nhóm bạn dùng dao lam rạch vào tay ở trường vì không mua nước mà báo chí đã đăng tải. Theo đó, nữ sinh này tự mình dùng tay cứa vào móc sắt trên cầu thang nên bị thương”, hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Chí Thanh cho biết.
su that vu nu sinh lop 10 bi nhom ban dung dao lam rach tay o truong Công an triệu tập 14 nghi can trong vụ nữ sinh bị đánh hội đồng
su that vu nu sinh lop 10 bi nhom ban dung dao lam rach tay o truong Vụ nữ sinh bị đánh ở Sài Gòn có nguy cơ mù mắt
su that vu nu sinh lop 10 bi nhom ban dung dao lam rach tay o truong
Vết sướt dài trên tay nữ sinh Q. do tự cứa tay vào móc sắt trên cầu thang. Ảnh: Nguyễn Yên.

Tối 13/4, thông tin nữ sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Chí Thanh (phường 13, quận Tân Bình) bị nhóm bạn cùng lớp dùng lưỡi dao lam rạch, gây vết thương trên tay khi không chịu mua nước cho nhóm được đăng tải trên một số báo điện tử gây hoang mang dư luận.

Để thực hư thông tin về vụ việc, sáng 14/4, chúng tôi tìm đến liên hệ với Ban Giám hiệu trường để xác minh nội dung thông tin mà một số báo đã đăng tải.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tỷ Chế Đạt – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Chí Thanh (phường 13, quận Tân Bình) xác nhận có việc nữ sinh N.T.X.Q. lớp 10 của trường bị vết thương ở tay vào sáng 13/4.

“Tuy nhiên, đây không phải là nữ sinh bị nhóm bạn dùng lưỡi dao lam rạch tay gây vết thương dài như báo chí đã đăng tải mà là do nữ sinh này tự dùng tay cứa vào móc sắt ở cầu thang của trường gây ra vết thương trên”, ông Đạt khẳng định.

su that vu nu sinh lop 10 bi nhom ban dung dao lam rach tay o truong
Móc sắt nhô lên trên các thanh sắt ở cầu thang - Nơi nữ sinh Q. cứa tay gây vết sướt. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo tường trình của Q., sáng 12/4, giữa Q. và một bạn trên lớp có mâu thuẫn và hẹn nhau mai nói chuyện. Tuy nhiên, sáng 13/4, Q. gặp được bạn này nhưng người này không nói gì rồi bỏ vào trong lớp ngồi. Đến khoảng 7h45 ngày 13/4, giám thị của trường mời Q. lên làm biên bản về việc không mặc đồng phục đến trường, nên sau khi lên lớp học Q. đã tự tay cứa vào móc sắt chỗ mối hàn cạnh các thanh sắt gây ra vết thương đường dài gần 20cm.

Ngay sau đó, Q. xuống phòng y tế của trường để kiểm tra và được phòng y tế thông báo chỉ là một vết sướt ở ngoài da nên băng bó vết thương rồi cho nữ sinh này lên phòng học bình thường.

“Đến trưa cùng ngày, phụ huynh của Q. vào trường và cho biết Q. bị nhóm bạn dùng dao lam rạch tay. Tuy nhiên, bên phòng y tế khẳng định đó chỉ là một vết sướt ngoài da, không sâu, không phải do dao lam gây ra”, ông Đạt thông tin.

su that vu nu sinh lop 10 bi nhom ban dung dao lam rach tay o truong
Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Chí Thanh làm việc với phụ huynh nữ sinh Q.. Ảnh: Nguyễn Yên.

Để tìm hiểu rõ đầu đuôi của câu chuyện, sáng 14/4, chúng tôi dự cuộc họp của BGH nhà trường về vụ việc. Tại đây có hiệu trưởng nhà trường, phụ huynh học sinh cùng nữ sinh Q.

Trao đổi với PV, Q. khẳng định là do mình tự tay làm bị thương chứ không phải do nhóm bạn dùng dao lam rạch như báo chí đã đăng tải vào tối 13/4. “Lúc đó, em bị rối, áp lực không biết làm gì để giải tỏa nên đã cứa tay vào thanh sắt cầu thang. Thật sự em chỉ muốn mình với bạn giải quyết mâu thuẫn để tập trung cho việc thi cử nhưng các bạn không có thiện chí nên em đã nông nổi hành động thiếu suy nghĩ.

Còn việc em nói với cha mẹ bị bạn dùng dao lam rạch vào tay do lúc đó em sợ cha mẹ la với lại tức các bạn. Nhưng sau đó em đã nói em tự cứa tay vào cầu thang nhưng cha mẹ một mực không tin”, nữ sinh Q. trả lời với chúng tôi.

Trong khi đó, anh Nguyễn Thanh Tâm - cha nữ sinh Q. cho biết, khoảng hơn 11h ngày 13/4, Q. về nhà trong tình trạng tinh thần không ổn định tay bị thương nên tôi tá hỏa lại hỏi thì lúc đầu Q. mới nói là bị té ngã ở cầu thang của trường. Tuy nhiên, khi kiểm tra vết thương tôi thấy không giống bị té nên tra hỏi lại thì Q. nói bị bạn rạch dao lam vào tay.

su that vu nu sinh lop 10 bi nhom ban dung dao lam rach tay o truong
Bản tường trình của nữ sinh Q. về vụ việc. Ảnh: Nguyễn Yên.

Lúc này, tôi đưa Q. ra trạm y tế phường 3 (quận Tân Bình) để băng bó lại vết thương rồi đưa đến nhà trường, đồng thời trình báo với công an địa phương để được làm rõ sự việc.

Tuy nhiên, sau khi làm rõ, vết thương được xác định là do Q. tự cứa tay vào thanh sắt cầu thang cầu thang của trường. “Lúc nghe con bị bạn rạch dao lam vào tay, tôi rất bức xúc và quyết làm rõ sụ việc để đồi lại công bằng. Nhưng không ngờ đó lại là vết thương do con tôi tự làm. Thật sự tôi rất xin lỗi ban giám hiệu nhà trường vì để xảy ra sự việc đáng tiếc trên”.

Theo ông Đạt, sau khi xảy ra sự việc, bên giám thị đã đưa em Q. xuống trạm y tế băng bó vết thương. Sau khi làm rõ sự việc em Q. bị thương nhẹ do tự cứa tay vào cầu thang nên nhà trường đã không thông báo cho gia đình, để em ở lại học tiếp.

“Trước giờ nhà trường chưa bao giờ xảy ra tình trạng học sinh mâu thuẫn đánh nhau. Những trường hợp xảy ra đánh nhau chúng tôi kiên quyết xử lý, không cho học tại trường. Sự việc em Q. trước đó có nói là do bạn rạch dao lam vào tay mà một số tờ báo đưa là không đúng sự thực. Nhân đây, cũng nhờ báo chí đính chính lại thông tin cho chính xác để tránh ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường”, ông Đạt cho hay.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.