Sức hấp dẫn của đảo Hải Tặc

Sức hấp dẫn của quần đảo Hải Tặc đầu tiên là tên gọi gợi sự tò mò, nhưng khi đã một lần đến tham quan bãi cát trắng, nước biển xanh cùng với các truyền thuyết về những băng cướp biển gắn liền với lịch sử vùng đất này, bạn muốn ít nhất một lần trở lại.

Quần đảo Hải Tặc (đảo Hải Tiên) thuộc xã đảo Tiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Quần đảo Hải Tặc có tổng diện tích đất nổi 1.100 ha, bao gồm 16 hòn đảo nằm gần nhau, trong đó lớn nhất là đảo Hòn Đốc.

dao hai tac diem den la lung ngay tu ten goi
Thiên nhiên nơi đây đẹp hoang sơ và rất kì bí. (Ảnh: Dailytravel)

Tương truyền từ thời Pháp thuộc, quần đảo này thuộc làng Tiên Hải, tỉnh Hà Tiên. Từ xa xưa, nơi đây được xem là từng lừng lẫy, khét tiếng với nhiều câu chuyện kỳ bí có liên quan đến nạn cướp biển. Đã một thời, đây là vùng biển với đầy hang ổ của các toán cướp biển chuyên phục kích, thực hiện đánh cướp tàu thuyền qua lại, gieo rắc sự kinh hoàng cho ngư dân. Vì lẽ đó, người dân đã đặt thành tên "Hải Tặc" trên bản đồ đến tận ngày nay.

dao hai tac diem den la lung ngay tu ten goi

Cảnh vật trên các đảo này đều mang vẻ hoang sơ do ít chịu tác động của con người. Phong cảnh trên các đảo chủ yếu là những bãi biển cát trắng trải dài, nước biển trong xanh, các ghềnh đá hay những bãi san hô. (Ảnh: Sstarpress)

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch đảo Hải Tặc, từ tháng 12 đến tháng 4 lúc này sóng biển êm, ít bão, nước biển trong xanh. Không nên du lịch vào thời điểm từ tháng 4 đến tháng 11 vì lúc này là mùa mưa bão.

dao hai tac diem den la lung ngay tu ten goi
Là một hòn đảo hoang sơ rất hợp với các bạn có sở thích khám phá. (Ảnh: Phượtcùngtôi)

Cách di chuyển từ Sài Gòn, Hà Tiên tới đảo Hải Tặc:

Từ Sài Gòn - Đảo Hải Tặc

Nếu đi bằng xe khách các bạn mua vé tại bến xe miền Tây hoặc mua vé của các hãng xe chạy tuyến TP. Hồ Chí Minh đi Hà Tiên có giá khoảng 170.000 đến 200.000 đồng.

Nếu đi bằng phương tiện cá nhân các bạn di chuyển theo 2 cung đường sau:

- Tp. Hồ Chí Minh -quốc Lộ 1 đi miền Tây - cầu Mỹ Thuận rẽ phải theo quốc lộ 80 hướng đi Sa Đéc - qua phà Vàm Cống - chạy theo hướng QL 91 - Châu Đốc - dọc theo kênh Vĩnh Tế - Hà Tiên.

- Từ TP Hồ Chí Minh chạy dọc theo quốc lộ 1 đến địa phận Long An rẽ phải theo quốc lộ 62 (hướng đi cửa khẩu Bình Hiệp, Mộc Hóa) - chạy dọc đường biên giới Việt Nam - Campuchia để đi Hồng Ngự, Tân Châu, Châu Đốc - cuối cùng là đến Hà Tiên.

Du khách mua vé tàu lại bến Hà Tiên. Mỗi ngày thường có 2 chuyến từ đây ra đảo khởi hành lúc 9h, 14h và 2 chuyến ngược lại về lúc 9h, 15h. Tuy nhiên, từ 7/5 đến hết tháng 5/2015 tàu đi đảo Hải Tặc chỉ còn một chuyến mỗi ngày (vì một tàu đã tạm ngừng hoạt động để bão dưỡng).

Bạn nên chú ý tới sớm 30 phút để mua vé và ổn định chỗ ngồi. Giá một vé từ 40.000 đến 50.000 đồng. Nếu du khách mang thêm xe máy, vé đi kèm 30.000 đồng. Thời gian di chuyển trên tàu khoảng 1,5 giờ, cập bến Bãi Nam, đảo Hải Tặc.

dao hai tac diem den la lung ngay tu ten goi
Bầu trời trong xanh và mặt nước êm đềm ở Đảo Hải Tặc(Ảnh: Hanhtrangdulich)

Phương tiện di chuyển trên đảo:

Tại đảo, du khách có thể tự lái xe lòng vòng tự do khám phá lạc đường mà không sợ lạc đường vì duy chỉ có một con đường với một bên là biển quyến rũ, bên kia là đồi núi hùng vỹ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe ôm với giá khá mềm hay thêu tàu chạy lòng vòng quanh đảo và luôn tiện ghé tham quan các đảo nhỏ trong quần đảo Hải Tặc.

dao hai tac diem den la lung ngay tu ten goi
Bạn có thể thuê xe đạp quanh bờ biển để hòa mình cùng nắng gió biển khơi. (Ảnh: Ivivu)

Ở đâu trên Đảo Hải Tặc

Hiện nay Đảo Hải Tặc chỉ có nhà nghỉ cho khách ngủ lại qua điểm với giá 60.000 đ/khách, phòng 2-4 người, ngủ tập thể 10nguời/phòng giá rẻ hơn. Hoặc ngũ võng… nếu bạn đi dã ngoại có thể tự mang liều theo để cắm trại trên bãi biển. Tuy nhiên trên đảo nước ngọt và điện trên đảo Hải Tặc còn nhiều thiếu thốn. Đảo dùng máy phát điện nên không có điện liên tục 24h/ngày, mà chỉ phát điện sáng, trưa và tối 9h là tắt toàn bộ, bạn nhớ mang theo bình điện dự phòng ban đêm. Các loại thực phẩm và đồ dùng trên đảo của người dân cũng được vận chuyển từ đất liền vào nên chuẩn bị ít thực phẩm trước khi đi. Nếu bạn muốn được trải nghiệm cuộc sống của ngư dân thì bạn có thể xin ngủ lại tại nhà dân, con người nơi đây rất nhiệt tình và thân thiện.

dao hai tac diem den la lung ngay tu ten goi
Còn gì thú vị hơn khi cùng nhóm bạn cắm trại trên đảo. (Ảnh: Blogger Thanhka)

Ăn và chơi trên đảo

Quần đảo Hải Tặc rất rộng lớn với nhiều hòn đảo lớn nhỏ cho bạn nhiều cơ hội khám phá và vui chơi thú vị. Bãi biển trong xanh là nơi du khách đắm mình thưởng thức cảm giác thanh bình bên biển. Ngoài ra, bạn có thể chơi các trò chơi trên biển hay thuê kính lặn biển ngắm san hô gần bờ hay mò cua bắt óc quanh các ghềnh đá, Nguồn hải sản dồi dào cho bạn cơ hội thưởng thức các món ăn ngon trên đảo. Hẳn du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị.

dao hai tac diem den la lung ngay tu ten goi
Các loại hải sản ở đây thì đảm bảo tươi ngon vì của người dân đảo đánh bắt. Hay bạn ra cảng vào sáng sớm, mua các loại hải sản thích ăn, ngoài ra có thể tự ngụp lặn dưới làn nước biển xanh trong để tự tay mình bắt những con ốc cờ, cua đá, các loài ốc biển, cá biển… rồi nhờ người dân ở đây làm giúp. (Ảnh: Vahoaviet)
dao hai tac diem den la lung ngay tu ten goi
Cầu gai, một trong những loại hải sản của đảo Hải Tặc. (Ảnh: Huấn Phan)
dao hai tac diem den la lung ngay tu ten goi
Một buổi chiều hoàng hôn buông xuống trên đảo.(Ảnh: Skyscrapercity)

dao hai tac diem den la lung ngay tu ten goi Đánh thức hòn đảo bị quên lãng 'Đảo Hải Tặc'

Nếu bạn một fan cứng của bộ phim nổi tiếng "One Piece - Đảo Hải Tặc" thì chắc chắn bạn nhất định phải đặt chân đến ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.