Sức mạnh thực sự của Pitbull được ví như lực sĩ hạng nặng

Một con Pitbull bình thường có thể cắn vào một vật và đu mình 30 phút không biết mệt, điều này xuất phát từ điểm nổi trội của Pitbull là chúng có thể lực tốt và thần kinh tốt, thậm chí một số con có thể kéo cả chiếc ô tô 4 bánh giống như một lực sĩ hạng nặng.

Pitbul - Chúa tể của chó chọi

Pitbull được tạo ra với giống lai tạo giữa con chó ngao Anh và chó sục. Giống chó bắt nguồn từ châu Mỹ này đang ngày càng được nuôi phổ biến ở Việt Nam.

Nhưng vẫn còn nhiều khả năng đặc biệt đáng sợ của loài chó này mà nhiều người vẫn chưa biết đến.

Chó Pitbull là một giống chó dữ hiếu chiến, bền bỉ, gan lỳ được mệnh danh là sát thủ máu lạnh hay còn được gọi là chó chiến binh.

Nó được coi là hung thần của các loài chó chọi với sức mạnh cơ thể to lớn với trọng lượng trung bình từ 30-40 kg, cao từ 45-55 cm, hàm răng sắc nhọn.

suc manh thuc su cua pitbull duoc vi nhu luc si hang nang
Chó Pitbull được tạo ra với giống lai tạo giữa con chó ngao Anh và chó sục (Ảnh minh họa).

Chó Pitbull có một cơ hàm khác biệt, có cấu tạo như khớp khóa, vì vậy khi nó đã cắn vật gì, hay đối thủ thì không dễ nhả ra.

Vết thương do chó cắn để lại sẽ rất sâu và rộng vì hàm răng của chúng rất dài, sắc nhọn, ở mức độ nhẹ có thể mang tật, nặng hơn có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Dòng chó Pitbull được xếp vào danh mục 11 giống chó nguy hiểm nhất đối với con người trong tổng số hơn 400 loài chó hiện nay trên thế giới.

Thậm chí, theo bảng xếp hạng giống chó nguy hiểm thì loài Pitbull được đứng đầu trong số những loài nguy hiểm nhất.

Trên thế giới, nhiều trường hợp được ghi nhận về việc người chủ bị chính chó Pitbull của mình cắn chết.

Ở Việt Nam, mới đây, người đàn ông trong gia đình ở Bùi Xương Trạch, Hà Nội có nuôi chó Pitbull cũng bị chó cắn đến chết.

Khó kiểm soát khi nuôi

Đến nay, khi phong trào chơi chó Pitbull ở VN nở rộ lại khiến những người chơi thực sự trở nên... lo ngại.

Bởi lẽ đặc tính của loài chó này khi đã lâm trận thì nó còn “cuồng” hơn cả chó điên. Hoàng “pro”, một người có kinh nghiệm nuôi Pitbull ở Sài Gòn, cho biết: “Đây là giống chó kén chủ.

Nếu một người chủ Pitbull mà chơi theo phong trào, không có đam mê thực sự thì có ngày anh ta sẽ phải trả giá vì bản chất hung dữ của loài này, rất khó bảo và nguy hiểm.

Vì thế, khi giống chó này được nhân giống đại trà, tạo ra số lượng quá đông mà không có các biện pháp huấn luyện cụ thể cũng sẽ gây nguy hiểm cho người nuôi và những người xung quanh.

suc manh thuc su cua pitbull duoc vi nhu luc si hang nang
Chó Pitbull (Ảnh: shutterstock).

Đáng chú ý, chủ nhân của những con chó Pitbull, trong đó không ít là dân chơi có máu mặt hoặc một số thanh niên mới lớn, muốn coi Pitbull như một thứ vũ khí lợi hại để phòng thân; hay một số người thì lợi dụng các cuộc chọi chó Pitbull tổ chức cá độ ăn tiền”.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Quốc Thắng, Trưởng văn phòng Hiệp hội Những người nuôi chó giống VN (VKA), nhận định: “Với đặc tính rất hung dữ và hiếu chiến, khi chó Pitbull đã hăng máu thì con người rất khó có khả năng kiểm soát, thậm chí chúng quay ra cắn cả chủ nuôi.

Trước đây, ở nhiều quốc gia cũng có tổ chức các cuộc thi chọi chó. Nhưng trên quan điểm bảo tồn và tình yêu thương động vật, hiện tại nhiều quốc gia đã cấm tổ chức chọi chó, cấm nhập khẩu hoặc có những quy định chặt chẽ hạn chế số lượng người nuôi giống chó này.

Ở Mỹ, chó Pitbull được xếp vào nhóm động vật nguy hiểm, chỉ những cá nhân có giấy phép đặc biệt mới được phép nuôi”.

Sẽ kiến nghị quản lý

Ông Phạm Quốc Thắng cho biết, qua nắm bắt từ hội viên, những cuộc chọi chó Pitbull trong thời gian qua tại Hà Nội chủ yếu xuất phát từ thanh niên mới lớn, thích thể hiện bản thân.

Việc tổ chức, cổ súy chọi chó hay những người nuôi chó khi đưa chúng ra đường để đứng nghênh ngang trên xe máy, cho chạy rông trên đường, không có rọ mõm là hành vi phản cảm, gây ấn tượng xấu trong cộng đồng, ảnh hưởng đến những người nuôi chó chân chính, nghiêm trọng hơn là vi phạm Nghị định 05/2007 về việc phòng chống bệnh dại ở động vật.

“VKA sẽ sớm có văn bản chính thức kiến nghị lên cơ quan chức năng về thực trạng này”, ông Thắng nói.

suc manh thuc su cua pitbull duoc vi nhu luc si hang nang Chó Pitbull cắn chết anh trai chủ tại Hà Nội: Pitbull là loài chó hung dữ nhất thế giới

Chó Pitbull hay chó Ngao Tây Tạng và nhiều loại chó cưng khác được dân chơi nuôi làm cảnh trong nhà đang dần dần trở ...

suc manh thuc su cua pitbull duoc vi nhu luc si hang nang Chó cắn người liên tiếp xảy ra gần đây: 'Đến khi thấy con phát bệnh thì quá muộn, không thể cứu chữa được nữa'

Thời gian gần đây đã xảy ra rất nhiều vụ việc bị chó căn dẫn đến bị dại chết hoặc bị biến dạng một phần ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.