Tin nóng trong ngày 23/8: 'Yên tâm đi, nó không cắn đâu'; chó Pitbull cắn chết người tại Hà Nội

Chó Pitbull cắn chết người tại Hà Nội và những ý kiến của các bạn trẻ về câu nói "yên tâm đi nó không cắn đâu" là những tin nóng trong ngày 23/8.

1. Chó Pitbull cắn chết anh trai chủ tại Hà Nội

Liên quan tới vụ chó Pitbull cắn chết anh trai chủ ở Hà Nội, theo thông tin những người dân ngõ 358 Bùi Xương Trạch kể lại, sáng sớm 20/8, ông Th. ngồi ở cửa nhà như thường lệ thì thấy con chó Pitbull đuổi cắn con chó nhỏ gần đấy nên ông quát nó.

Không ngờ, con chó nổi điên xông đến xô ông Th. ngã ra đất rồi ngoạm thẳng vào cổ ông. Người dân xung quanh và cả chủ của con chó tìm cách giải cứu, nhưng con chó Pitbull hung hãn vẫn cắn chặt cổ không chịu nhả ra.

Đến khoảng 6h sáng 20/8, ông Th. được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên vết thương ở cổ quá nặng.

Chiều tối 20/9, ông bị bệnh viện trả về, sáng 21/8 ông Th. không qua khỏi.

2. "Yên tâm đi nó không cắn đâu" - câu nói mang tính hên xui

Anh Lê Văn Đức (26 tuổi, Hà Nội) hiện đang nuôi một chú chó Corgi cho biết, mặc dù chó của anh khá thân thiện nhưng anh không dám chắc “nó không cắn đâu”.

tin nong trong ngay 238 yen tam di no khong can dau cho pitbull can chet nguoi tai ha noi
Ngay cả những giống chó nhỏ cũng có thể cắn chết người.

“Lúc nó đang ăn, mình là chủ mà lại gần nó nó còn cắn chứ người ngoài thì làm sao biết chắc được nó cắn hay không mà nhắc người khác như vậy.”

Chính vì thế, anh cho biết mỗi khi cho chú cún của mình ra đường chơi, anh thường xuyên xích chặt chẽ và giọ mõm đầy đủ.

“Chó của mình hơi tham ăn nên ra đường phải giọ mõm, vừa tránh cho nó không ăn những thứ linh tinh ngoài đường, vừa để nó không gây hại cho những người khác”, anh Đức cho hay.

Đặc biệt, những chủ trại chó, do thường xuyên tiếp xúc, hiểu được bản tính hung hăng bất chợt của giống chó nên hầu hết những người này không sử dụng câu nói đó để trấn an người lạ.

3. Bắt giữ tài xế xe buýt 'ngáo đá' chở 40 người phóng trên đường cao tốc

Đêm ngày 21/8, một tài xế xe buýt nhỏ chở 40 hành khách bị cảnh sát giao thông chặn lại ở trung tâm thành phố Bangkok bất ngờ tăng tốc bỏ trốn.

Khi bị bắt giữ, lực lượng chức năng phát hiện tài xế này đang trong tình trạng “ngáo đá”, không tỉnh táo và tìm cách bỏ chạy.

Các hành khách trong xe cho biết bỗng nhiên bị rung lắc dữ dội và đẩy từ bên này sang bên kia thành xe.

Mọi người rất hoảng sợ và nhiều người đã không biết chuyện gì xảy ra cho đến khi cảnh sát chặn được chiếc xe.

4. Du khách Trung Quốc ẩu đả giành chỗ chụp hình trên núi tuyết

Báo South China Morning Post hôm 21/8 đưa tin vụ việc xảy ra cách đây 5 ngày. Trong đoạn video do một nhân chứng quay lại và chia sẻ trực tuyến, những người đàn ông mặc áo khoác màu đỏ cãi vã với một người đàn ông khác vào chiều 16/8.

Sau đó, họ ẩu đả trên ngọn núi tuyết ở độ cao 4.680 m cho đến khi cảnh sát xuất hiện, áp giải tất cả xuống trạm dừng chân để thẩm vấn.

Một nhóm du khách Trung Quốc lao vào đấm đá nhau để giành một vị trí chụp hình đẹp trên đỉnh núi tuyết Ngọc Long hồi tuần trước. (Ảnh: SCMP)

tin nong trong ngay 238 yen tam di no khong can dau cho pitbull can chet nguoi tai ha noi
Một nhóm du khách Trung Quốc lao vào đấm đá nhau để giành một vị trí chụp hình đẹp trên đỉnh núi tuyết Ngọc Long hồi tuần trước. (Ảnh: SCMP)

Hai nhóm du khách tham gia vụ việc đến từ hai tỉnh Vân Nam và tỉnh Phúc Kiến. Sau khi cảnh sát can thiệp và giải thích, họ đã nhận sai. Không rõ có nhóm du khách nào chụp được bức hình ưng ý trên ngọn núi tuyết hay không.

5. Người vợ giết chồng rồi phân xác ở Bình Dương bình tĩnh khi đến toà

Sáng 23/8, TAND tỉnh Bình Dương đưa vụ án giết người rồi phân xác gây rúng động dư luận ra xét xử sơ thẩm.

tin nong trong ngay 238 yen tam di no khong can dau cho pitbull can chet nguoi tai ha noi
Bị cáo Diễm giữ vẻ mặt bình tĩnh khi được dẫn giải đến phiên toà (Ảnh: Xuyến Chi)

Bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, quê Hậu Giang) sẽ bị xét xử sơ thẩm về tội "Giết người".

Sau 8 tháng bị bắt và tạm giam, sáng 23/8/2018 bị cáo Diễm được dẫn giải đến toà với vẻ mặt bình thản, không có chút lo lắng, sợ hãi.

tin nong trong ngay 238 yen tam di no khong can dau cho pitbull can chet nguoi tai ha noi Đến chủ còn bị chó cắn thì tại sao lại tin vào câu nói 'yên tâm đi, chó không cắn đâu'?

Nhiều vụ chó cắn chủ xảy ra liên tiếp trong thời gian quá khiến không ít người cảm thấy bất an với câu nói "Yên ...

tin nong trong ngay 238 yen tam di no khong can dau cho pitbull can chet nguoi tai ha noi Những vụ việc đau lòng vì tin tưởng câu nói 'yên tâm đi, chó không cắn đâu'

Vì lơ là, chủ quan hay thậm chí vì quá tin tưởng vào câu nói "yên tâm, chó không cắn đâu" mà nhiều câu chuyện ...

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.