Tài xế dán băng rôn trước xe yêu cầu miễn vé qua trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp

Một tài xế lái chiếc xe Jeep có dán băng rôn trước xe yêu cầu miễn vé cho các hộ kinh doanh có phương tiện ở gần trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp trong vòng bán kính 5km.
 

Sáng 8/1, một số tài xế tiếp tục phản đối tại trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (đóng trên quốc lộ 1, đoạn qua phường Ba Láng, Q. Cái Răng, TP Cần Thơ) để phản đối chủ đầu tư vì đặt trạm sai vị trí và thu mức phí quá cao.

Theo ghi nhận, khoảng 9h cùng ngày, các tài xế điều khiển xe vào khu vực cabin, yêu cầu được qua trạm miễn phí và nói rằng công ty của họ chỉ cách trạm vài kilomet.

tai xe dan bang ron truoc xe yeu cau mien ve qua tram bot can tho phung hiep
Nhiều tài xế đem theo tiền lẻ mệnh giá thấp, yêu cầu được miễn vé qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Ảnh: Văn Dũng

Tài xế Lâm Trung Tính (ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) điều khiển xe ôtô 4 chỗ cho biết, nhà của anh nằm sát trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, mỗi tháng anh Tính phải bỏ ra số tiền hơn một triệu đồng để mua vé tháng đi qua trạm.

Mặc dù ngày 20/12/2017, chủ đầu tư đã miễn 7-15% giá vé cho các phương tiện qua trạm, nhưng trước đó anh Tính đã mua vé tháng từ ngày 1-31/12/2017, nên hôm nay anh Tính yêu cầu được qua trạm miễn phí vì cho rằng mình mua vé tháng trước thời điểm giảm giá nên đã bị thiệt hại một phần kinh tế.

tai xe dan bang ron truoc xe yeu cau mien ve qua tram bot can tho phung hiep
Tài xế Lâm Trung Tính nói rằng anh mua vé tháng trước thời điểm giảm giá, nên bây giờ anh yêu cầu được miễn vé qua trạm để bù lại số tiền chênh lệch. Ảnh: Văn Dũng

Cũng trong sáng nay, một người đàn ông điều khiển chiếc xe Jeep mang biển số TP Cần Thơ có dán băng rôn yêu cầu miễn vé qua trạm cho các phương tiện trong vòng bán kính 5km. Người này đi vào khu vực cabin nhưng không mua vé, nhân viên của trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã mở thanh chắn cho xe qua. Tuy nhiên, khi lái xe qua trạm, người này tiếp tục quay đầu xe vòng lại nhiều lần.

tai xe dan bang ron truoc xe yeu cau mien ve qua tram bot can tho phung hiep
Người đàn ông lái chiếc xe Jeep có dán băng rôn yêu cầu miễn vé cho các hộ dân có phương tiện sống gần trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp trong bán kính 5km. Ảnh: Văn Dũng

Đây là lần thứ 7 trong tháng 1/2018, tài xế phản đối nhằm gây áp lực đối với chủ đầu tư trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp yêu cầu được miễn, giảm giá vé cho các hộ dân và doanh nghiệp đóng gần trạm.

Ngày 6/1, UBND TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này đã có văn bản kiến nghị với Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc yêu cầu có chính sách miễn, giảm giá vé qua trạm để đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (đặt trên quốc lộ 1, đoạn qua phường Ba Láng, Q. Cái Răng, TP Cần Thơ).

tai xe dan bang ron truoc xe yeu cau mien ve qua tram bot can tho phung hiep
Đây là lần thứ 7 trong tháng 1/2018 các tài xế tiến hành phản đối tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Ảnh: Văn Dũng

Theo văn bản do ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ký gửi Bộ GTVT với nội dung, yêu cầu nhà đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp khi có tình huống về an ninh trật tự, ùn tắc giao thông xảy ra tại trạm thu phí phải phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của địa phương, đặc biệt phải chấp hành chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Cần Thơ trong việc xử lý các tình hướng để đảm bảo tuyết đối an ninh trật tự quanh khu vực trạm.

Đồng thời sớm xem xét có chính sách miễn giảm giá 100% cho phương tiện không kinh doanh ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc; giảm 50% cho xe ô tô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc.

Đối với hộ dân, doanh nghiệp …có hợp đồng vận chuyển cụ thể, có cố định trên 3 tháng có sử dụng quảng đường dưới 5km tính từ trạm, đề nghị hưỡng chính sách miễn giảm và đối với 23 phương tiện không có đăng ký xe chính chủ thuộc phường Ba Láng không thuộc đối tượng miễn giảm theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại Công văn số 7748/TCĐBVN-TC ngày 06/12/2017, đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm.

Liên quan đến tình hình tại khu vực trạm thu phí này, hôm nay (8/1), Bộ GTVT, lãnh đạo TP Cần Thơ thực hiện buổi đối thoại với doanh nghiệp để giải quyết tình trạng lộn xộn đang tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp dài gần 22 km, tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, hoàn thành cuối năm 2015. Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thu phí từ tháng 4/2016, mức giá 35.000 - 200.000 đồng Tháng 12/2017, trạm giảm giá vé 7-15%, thấp nhất 30.000 đồng và cao nhất là 180.000 đồng.

Ngoài ra, với chủ xe có hộ khẩu thường trú và đang sinh sống; tổ chức, doanh nghiệp ở gần trạm phía Cần Thơ và Hậu Giang cũng được giảm 30-35% so với mức giá chung. Tuy nhiên, nhiều tài xế, doanh nghiệp, người dân ở gần trạm vẫn chưa đồng ý vì cho rằng mức giá vẫn còn cao.

tai xe dan bang ron truoc xe yeu cau mien ve qua tram bot can tho phung hiep Xe tải ‘cố thủ’ ở trạm, cán bộ Tổng cục Đường bộ bỏ tiền túi mua vé cho tài xế qua BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.