Tài xế ngán ngẩm với cách trừ phí huỷ chuyến của các app đặt xe Việt

Những ngày gần đây, thị trường taxi đang vẫn chưa khỏi ngỡ ngàng khi Uber bất ngờ bị “khai tử” tại Việt Nam, để lấp lỗ hổng đó, nhiều hãng taxi ra đời thế nhưng không ít tài xế đang ngán ngẩm khi hãng taxi trừ tiền chuyến đi và họ cho rằng họ đang bị áp bức.
 

Các tài xế hoang mang, người dân lo lắng khi chỉ còn lại Grab thì sẽ không còn được đi taxi giá rẻ nữa, thế nhưng ngay sau khi Uber “chết trận” thì hàng loạt các hãng taxi khác được “khai sinh” và đang gấp rút nhảy vào thị trường giành miếng bánh thị phần.

tai xe ngan ngam voi cach tru phi huy chuyen cua cac app dat xe viet
Một số hãng taxi đang trên đà lấp vào chỗ hổng Uber như T.NET, VATO, DIDI, MAI LINH, GRAB… trong đó có hai hãng taxi do chính người Việt sáng lập đang được nhiều lái xe quan tâm. Ảnh: Dân trí

Nhiều hãng taxi của người Việt cũng nhen nhóm cạnh tranh, và đây cũng là cơ hội để phát triển hãng taxi nước nhà, được nhiều người quan tâm và tin tưởng.

Một số hãng taxi đang trên đà lấp vào chỗ hổng Uber như T.NET, VATO, DIDI, MAI LINH,… trong đó có hai hãng taxi do chính người Việt sáng lập ra đó là T.NET và VATO đang được nhiều lái xe để ý tới.

Thế nhưng chưa kịp vui thì những tài xế VATO đã nhận được thông báo về việc áp dụng mức chiết khấu mới cho các dịch vụ với tất cả Tài xế hoạt động trên toàn quốc hoàn thành chuyến đi kể từ 0h00 ngày 02/04/2018 khiến nhiều người có thái độ căng thẳng và cho rằng VATO đang áp đặt tài xế.

Theo VATO, việc áp dụng thu phí dịch vụ cũng là cam kết của VATO để đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ ứng dụng và quảng bá thương hiệu tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. Những đầu tư này sẽ giúp tài xế có mức thu nhập ổn định và bền vững hơn, đồng thời có trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng ứng dụng VATO.

tai xe ngan ngam voi cach tru phi huy chuyen cua cac app dat xe viet
thông báo về việc áp dụng mức chiết khấu mới cho các dịch vụ với tất cả Tài xế hoạt động trên toàn quốc hoàn thành chuyến đi kể từ 0h00 ngày 02/04/2018. Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra VATO còn thực hiện các biện pháp chế tài để đảm bảo chất lượng dịch vụ như sau:

Trừ 1.000 đồng đối với hành vi để trôi cuốc hoặc bấm bỏ qua. Trừ 3.000 đồng cho hành vi hủy cuốc (đối với Tài xế VATO Bike).

Trừ 2.000 đồng đối với hành vi để trôi cuốc hoặc bấm bỏ qua. Trừ 5.000 đồng cho hành vi hủy cuốc (đối với Tài xế VATO Car).

Các hành vi khác sẽ áp dụng theo bộ ”Quy tắc ứng xử và biện pháp chế tài” của VATO.

Sau khi đọc thông báo thì nhiều lái xe đã tuyên bố không đầu quân cho VATO, trước đó cánh tài xế cũng rất hi vọng vào các hãng taxi của người Việt và muốn phát triển hãng.

tai xe ngan ngam voi cach tru phi huy chuyen cua cac app dat xe viet
Sau khi đọc thông báo thì nhiều lái xe đã tuyên bố không đầu quân cho VATO, trước đó cánh tài xế cũng rất hi vọng vào các hãng taxi của người Việt và muốn phát triển hãng. Ảnh chụp màn hình

Kể từ ngày 02/04/2018 VATO áp chương trình trả thưởng khi giới thiệu khách hàng mới sử dụng dịch vụ của VATO, đồng thời cũng ngưng việc trả thưởng theo chương trình trước đây cũng như Hỗ trợ lợi ích cho những người đã tham gia.

Hiện nay nhiều tài xế đang mong chờ vào T.NET, theo tâm sự của nhiều tài xế thì mong hãng này sẽ chú ý tới quyền lợi của những người tài xế và khách hàng, không nên áp đặt họ.

Thế nhưng cũng có không ít tài xế phàn nàn về việc T.NET cũng áp đặt phí với tài xế, trừ tiền vô lí khiến tài xế bất bình, nhiều người muốn giúp cho hãng taxi nước nhà phát triển nhưng taxi Việt quá vô lí nên học đành không theo.

Anh Lâm - tài xế cho hãng Grab và mới đây kiêm thêm tài xế T.NET chia sẻ trong sự bất bình: "Tôi thật sự không hiểu nổi tại sao app taxi Việt lại có thể hút máu tài xế như vậy, đi làm quần quật như vậy mà trừ hết tiền nọ đến tiền kia, tôi có muốn giúp hãng taxi nước nhà phát triển cũng không thể được vì tôi còn vợ con ở nhà, nên tôi quyết định từ bỏ T.NET".

Sau rất nhiều ý kiến và đề xuất của tài xế thì VATO đã lắng nghe, tạm thời VATO sẽ từ bỏ việc trừ tiền để trôi chuyến và huỷ chuyến cho đến khi có thông báo mới, tuy nhiên, để được hoàn lại 20% chiết khấu trong giờ cao điểm và hỗ trợ cước tối thiểu 35k/chuyến thì các tài xế cần giữ:

Tỷ lệ chấp nhận chuyến trong tuần phải lớn hơn hoặc bằng 70%.

Tỷ lệ huỷ chuyến trong tuần nhỏ hơn hoặc bằng 20%.

Sắp tới sẽ là những cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng taxi, khác xa so với những gì mọi người dự đoán ban đầu là Grab sẽ chiếm lĩnh thị trường taxi công nghệ. Cũng có thể thời gian tới các hãng taxi nước ngoài cũng sẽ gia nhập vào Việt Nam để lấp lỗ hổng do Uber rời đi.

tai xe ngan ngam voi cach tru phi huy chuyen cua cac app dat xe viet Uber hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng Grab trước khi ngừng hoạt động

Mới đây hãng taxi công nghệ Uber đã có một thông báo cho các khách hàng sử dụng taxi công nghệ tại Việt Nam, đồng ...

tai xe ngan ngam voi cach tru phi huy chuyen cua cac app dat xe viet Uber rời khỏi Việt Nam, các hãng taxi đua nhau tung hàng loạt ưu đãi kéo khách hàng

Sau khi Uber chính tức "khai tử” tại Việt Nam, tưởng rằng Grab sẽ độc quyền giá hãng taxi công nghệ khi “một mình một ...

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.