Tạm giữ người thứ 4 trong vụ nữ sinh viên bị sát hại ở Điện Biên

Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã tạm giữ người thứ 4 liên quan đến vụ nữ sinh viên bị sát hại ở Điện Biên

Liên quan đến vụ nữ sinh viên bị sát hại ở Điện Biên, chiều 13/2, Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên Trưởng ban chuyên án cho biết, trong quá trình mở rộng vụ án, cơ quan CSĐT đã phát hiện xe tải của Trần Văn Công (anh trai của chủ căn nhà hoang – nơi phát hiện thi thể nạn nhân) có vết máu.

tam giu nguoi thu 4 trong vu nu sinh vien bi sat hai o dien bien
Ngôi nhà hoang được cho là hiện trường đầu tiên của vụ nữ sinh viên giao gà bị sát hại ở Điện Biên. (Ảnh: CTV).

Sau khi tiến hành xét nghiệm, kết quả cho thấy vết máu trên xe ô tô của Trần Văn Công chính là của nữ sinh viên Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, cùng trú tại địa chỉ trên, hiện đang là sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, trú tại Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, cơ quan CSĐT đã triệu tập Trần Văn Công và tạm giữ để điều tra làm rõ vụ án.

Chia sẻ về thông tin về việc nạn nhân Cao Mỹ Duyên có bị xâm hại tình dục hay không, Trưởng ban chuyên án cho hay, hiện chưa có căn cứ để xác định nạn nhân có bị xâm hại hay không. Để có thông tin chính xác phải chờ kết quả điều tra, giám định của Viện Khoa học Kỹ Thuật Hình sự, Cục Cảnh sát Hình sự.

tam giu nguoi thu 4 trong vu nu sinh vien bi sat hai o dien bien
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố vụ án khởi tố bị can đối với Vương Văn Hùng.

“Về việc có đối tượng tham gia cùng Vương Văn Hùng hay không, chúng tôi vẫn đang củng cố hồ sơ và điều tra làm rõ vụ việc”, đại tá Tủa chia sẻ.

Cùng ngày, thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vương Văn Hùng (SN 1984, trú phường Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) về tội danh Giết người, Cướp tài sản.

"Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có đủ bằng chứng chứng minh Vương Văn Hùng phạm tội Giết người và Cướp tài sản. Chúng tôi đã khởi tố theo đúng qui trình pháp luật”, thiếu tướng Hồng chia sẻ.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã tạm giữ cậu và mợ của Vương Văn Hùng là Vương Văn Nghĩa và Phạm Thị Hoa trú tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Vương Văn Hùng được xác định, đã ở nhà cậu mợ từ 2/2/2019. Do đó, ngày 11/2, cơ quan Cảnh sát điều tra khám xét khẩn cấp căn nhà của Vương Văn Nghĩa - nhà cậu ruột của Vương Văn Hùng.

Qua khám xét tiếp tục phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên và một sim điện thoại đối tượng đã sử dụng để liên lạc với nạn nhân yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết.

Ban Chuyên án, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đang tiếp tục điều tra làm rõ toàn bộ vụ nữ sinh viên bị sát hại ở Điện Biên.

tam giu nguoi thu 4 trong vu nu sinh vien bi sat hai o dien bien Vụ sát hại nữ sinh viên giao gà ở Điện Biên: Thi thể không mặc quần có thể là động tác đánh lạc hướng cơ quan điều tra

Nói về vụ sát hại nữ sinh viên giao gà ở Điện Biên, một điều tra viên cao cấp cho rằng việc thi thể không ...

tam giu nguoi thu 4 trong vu nu sinh vien bi sat hai o dien bien Toàn cảnh vụ nữ sinh viên bị sát hại ở Điện Biên

Cơ quan Công an tỉnh Điện Biên đã thông tin về vụ nữ sinh viên bị sát hại ở Điện Biên và bắt giữ nghi ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.