Tấm lòng nhân hậu của cặp đồng tính nam đã cứu giúp hơn 10.000 chú chó vô chủ

Suốt 30 năm ở bên cạnh nhau, cặp đồng tính nam Ron Danta và Danny Robertshaw đã nhặt về cũng như nhận nuôi tới hơn 10.000 chú chó vô chủ.
 
tam long nhan hau cua cap dong tinh nam da cuu giup hon 10000 chu cho vo chu Màn cầu hôn của cặp đồng tính nam điển trai khiến cư dân mạng 'phát sốt'
tam long nhan hau cua cap dong tinh nam da cuu giup hon 10000 chu cho vo chu Cảm động câu chuyện của cặp đồng tính nam vượt qua nhiều quốc gia để tìm tới hạnh phúc

Quê quán của hai vợ chồng này ở phía nam Bang Carolina (Mỹ). Trong năm 2005, cơn bão Katrina quét qua nước Mỹ để lại hậu quả nghiêm trọng và khiến vô số vật nuôi lạc chủ, mất gia đình. Trước tình hình ấy, Danta và Robertshaw đã cứu được khoảng 600 chú chó và nuôi dưỡng chúng cho đến khi chúng tìm được một nơi ở mới.

tam long nhan hau cua cap dong tinh nam da cuu giup hon 10000 chu cho vo chu
Ron Danta và Danny Robertshaw bên cạnh những chú chó của mình (Ảnh: Danny & Ron's Rescue).

Kể từ khi đó, cặp đôi quyết định mở “Trung tâm cứu hộ Danny và Ron” nhằm cưu mang những chú chó vô chủ. Trung tâm có hẳn một website riêng để cập nhật hoạt động cũng như cung cấp thông tin cho bất cứ người nào muốn nhận nuôi chó.

Tại đây các chú chó sẽ được bảo vệ kĩ càng, được nuôi dưỡng đầy đủ và thường xuyên được kiểm tra sức khỏe cũng như đi dạo, chơi trò chơi. Cặp đôi luôn đảm bảo mọi chú chó, bất kể khi được tìm thấy có tàn tạ, ốm yếu đến đâu cũng sẽ nhanh chóng phục hồi trạng thái tốt nhất. Sau đó những người muốn nhận nuôi chó có thể tìm đến trung tâm của cặp đôi để lựa chọn một "cô" hoặc "cậu cún" khỏe mạnh, xinh đẹp.

tam long nhan hau cua cap dong tinh nam da cuu giup hon 10000 chu cho vo chu
Cặp đôi xuất hiện trên bìa tạp chí (Ảnh: Danny & Ron's Rescue).

Trong những năm qua, ước tính họ đã giải cứu khoảng hơn 10.000 chú chó. Hiện tại Danta và Robertshaw cũng đang nuôi 71 chú chó tại nhà mình.

“Phần thưởng xứng đáng nhất đối với chúng tôi chính là việc theo dõi một chú chó nhút nhát và sợ sệt dần dần thoát khỏi vỏ bọc của bản thân, trở nên năng động hơn và cuối cùng được nhận nuôi” – Danta cho biết khi trả lời phỏng vấn với trang Newnownext.

Cặp đôi luôn cố gắng làm cho những người bạn bốn chân của mình cảm thấy như đang ở trong một gia đình lớn, bằng cách cho chúng ăn ở những chiếc bát riêng và để chúng ngủ chung trên giường của họ. Danta và Robertshaw còn cung cấp thức ăn vật nuôi cho 48 người cao tuổi trong vùng, đồng thời hỗ trợ họ thanh toán các hóa đơn thú y.

tam long nhan hau cua cap dong tinh nam da cuu giup hon 10000 chu cho vo chu
Các chú chó được chăm sóc tận tình (Ảnh: Danny & Ron's Rescue).

Cặp đôi chia sẻ rằng vì cùng là người đồng tính, từng trải qua cảm giác cô đơn của việc bị bỏ rơi nên họ càng đồng cảm hơn với những chú chó vô chủ. “Chúng tôi từng bị kì thị rất khủng khiếp ở Nam Carolina. Họ gọi chúng tôi bằng những cái tên rất khủng khiếp. Trong 30 năm qua điều đó đã được cải thiện đáng kể, nhưng chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài nữa phải đi”.

Thỉnh thoảng Danta và Robertshaw cảm thấy “quá tải” vì phải chăm sóc rất nhiều con vật cùng một lúc. Họ không có đủ thời gian dành cho bản thân, hoặc cho mối quan hệ giữa hai người họ. Đôi khi cặp đôi cứ ngỡ mình chính là hai vị khách trong căn nhà của những chú chó, nhưng họ không thể nào tưởng tượng mọi chuyện sẽ ra sao nếu họ dừng lại. Họ thường xuyên nhận được tối đa 20 email mỗi ngày từ người dân địa phương với nội dung thông báo về những chú chó bị bỏ rơi, mong họ đến cứu chúng.

tam long nhan hau cua cap dong tinh nam da cuu giup hon 10000 chu cho vo chu
Niềm vui của cặp đôi là được ở bên những người bạn bốn chân (Ảnh: Danny & Ron's Rescue).

“Chúng tôi không nỡ nhìn thấy một con vật nào đó bị bỏ rơi dù chúng có quyền sống, quyền được hạnh phúc. Tội lỗi duy nhất của chúng chỉ là đã được sinh ra trên đời” Robertshaw chia sẻ trong bộ phim tài liệu thú vị ghi lại quá trình chăm sóc các chú chó của cặp đôi. Những nỗ lực của cặp đôi rất xứng đáng được tuyên dương và hỗ trợ.

tam long nhan hau cua cap dong tinh nam da cuu giup hon 10000 chu cho vo chu Cặp đồng tính nam đẹp như sao Hàn: 'Chẳng định quen nhau nhưng rồi lại yêu'

Cặp đồng tính nam đẹp như sao hàn Thiên Bảo - Quốc Anh đã có những chia sẻ sau tháng ngày tự ti khi bị quá ...

tam long nhan hau cua cap dong tinh nam da cuu giup hon 10000 chu cho vo chu Tình không biên giới của trai đẹp Việt Nam và hot boy người Mỹ

Gần 2 năm yêu nhau, Võ Thanh Tú và Josh (Trần Vũ Luân - tên gọi tiếng Việt) không bao giờ bỏ việc nói chuyện ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.