Tăng Ngân Hà: 'Chồng có thể an ủi một người lạ đáng thương nhưng lại kiệm lời với vợ'

"Khi làm vợ chồng người ta quên mất sự kính trọng bạn đời bởi sự nghiễm nhiên đã là vợ, đã là chồng thì không cần phải làm điều này điều kia... ngay cả sự động viên rất khách sáo lại là điều ngọt ngào đến không ngờ mà nhiều ông chồng quên mất. Họ có thể động viên đồng nghiệp, an ủi một người lạ đáng thương nhưng lại kiệm lời với vợ" - Tăng Ngân Hà chia sẻ.
 
tang ngan ha chong co the an ui mot nguoi la dang thuong nhung lai kiem loi voi vo
Ca sĩ Tăng Ngân Hà (Ảnh: NVCC)

Xuất hiện ấn tượng trong Việt Nam Idol năm 2014 với thành tích đạt top 7 cuộc thi năm đó. Khi ấy, khán giả biết đến Ngân Hà với câu chuyện buồn nhưng đầy xúc động khi cô làm mẹ đơn thân ở tuổi còn quá trẻ. Bẵng đi một thời gian, Ngân Hà với “con tim đã vui trở lại” khi quyết định kết hôn và tin tưởng vào hôn nhân thêm một lần nữa. Với một phụ nữ trải qua nhiều biến cố như Ngân Hà, cô có nhiều trải nghiệm sâu sắc trong hôn nhân mà không phải người phụ nữ nào cũng có được.

- Chào Tăng Ngân Hà, là một nghệ sĩ và từng là một người phụ nữ trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, tôi thấy bạn có nhiều kinh nghiệm trong chuyện phát hiện tâm lí của đàn ông trong những status bạn viết trên facebook. Theo Hà, cuộc sống hôn nhân đã thay đổi tâm lí của đàn ông ra sao?

Từ kinh nghiệm của cá nhân thì Hà thấy hôn nhân không chỉ làm thay đổi đàn ông mà cả phụ nữ. Khi còn son rỗi ai cũng có thể làm điều họ muốn, nhưng khi bước vào hôn nhân thì trước khi muốn làm việc gì họ cũng phải suy nghĩ, cân đối rất nhiều. Khi yêu họ dành cho nhau nhiều thời gian hơn, chăm sóc cả thể chất lẫn tinh thần nhau nhiều hơn, nghĩ cho nhau nhiều hơn.

Hôn nhân là một cuộc chiến cân bằng giữa cho và nhận, yêu thương và tính toán. Mọi thứ đó nếu thiếu hụt đi phần nào cũng đều khiến cuộc hôn nhân đó chông chênh. Sự thay đổi tâm lý của đàn ông lẫn đàn bà trong hôn nhân chính là sự thay đổi cách họ trao đổi thông tin, cách họ quan tâm nhau và ngay cả quan điểm sống. Nếu bước vào hôn nhân mà vẫn giữ được như khi đang yêu thì sẽ chẳng có mấy thay đổi, tuy nhiên thì điều đó hiếm khi xảy ra.

- Phụ nữ chiếm bao nhiêu % trong sự thay đổi của đàn ông cả tích cực lẫn tiêu cực?

Về bản chất thì người phụ nữ khiến cho người đàn ông đó yêu mình được bao nhiêu % thì đàn ông sẽ vì họ mà thay đổi bấy nhiều %. Tích cực hay tiêu cực thì do cách yêu của mỗi người.

-Tôi thấy phụ nữ hay “ngoan cố” muốn đàn ông thay đổi và đàn ông thì bỗng nhận ra mình đã cưới một “bà mẹ thứ hai” về nhà để càm ràm, dạy đời. Có phải vì sự “ngoan cố” của phụ nữ khiến đàn ông chán vợ?

Có nhiều nguyên nhân khiến hôn nhân trục trặc, sự cố tình muốn đối phương thay đổi trong khi bản chất họ là thế, khiến hôn nhân bỗng thành một cuộc chiến.

-Thêm nữa, theo Hà thì yếu tố cơm áo gạo tiền, cùng sự quen thuộc khi nhìn thấy nhau hàng ngày nên tình yêu giữa hai người trở nên nhạt nhẽo?

Chuyện đó ai cũng sẽ trải qua nếu cuộc hôn nhân đó không có sự cân bằng về kinh tế. Có gia đình rất giàu có hoặc nghèo thậm chí rất nghèo nhưng họ vẫn có cuộc hôn nhân hạnh phúc vì họ chịu chia sẻ với nhau, lắng nghe đặc biệt trân trọng nhau. Khi làm vợ chồng người ta quên mất sự kính trọng bạn đời bởi sự nghiễm nhiên đã là vợ, đã là chồng thì không cần phải làm điều này điều kia... ngay cả sự động viên rất khách sáo lại là điều ngọt ngào đến không ngờ mà nhiều ông chồng quên mất. Họ có thể động viên đồng nghiệp, an ủi một người lạ đáng thương nhưng lại kiệm lời với vợ.

tang ngan ha chong co the an ui mot nguoi la dang thuong nhung lai kiem loi voi vo
'Chồng có thể an ủi một người lạ đáng thương nhưng lại kiệm lời với vợ'

- Tôi thấy bạn có nói về sự thay lòng của đàn ông sau hôn nhân, họ đòi hỏi quá nhiều ở phụ nữ mà không biết cách để cảm thông. Điều này có hơi định kiến với đàn ông không, khi mà họ cũng phải xây nhà để đàn bà xây tổ ấm?

Điều này không thể áp dụng với riêng đàn ông bởi vì cũng có những người phụ nữ thay lòng. Những người đàn ông hoặc đàn bà thay lòng bởi vì họ mong mỏi điều gì vượt quá sự đáp ứng của bạn đời. Tiền bạc, danh vọng ngay cả chuyện chăn gối nếu như có sự chênh lệch lớn giữa hai người cũng có thể trở thành nguyên nhân tan vỡ.

Nhưng có một thứ họ đã quên, rằng đàn bà có một sự hi sinh thầm lặng và đánh đổi nhan sắc, sức khoẻ, tuổi trẻ để có những đứa con khoẻ mạnh, một hậu phương vững chắc. Họ cũng đã quên, rằng đàn ông có sự hi sinh thầm lặng khác bên ngoài xã hội, cố gắng làm việc để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Tuy không đánh đổi nhiều như phụ nữ nhưng vào giây phút quan trọng mà nhớ tới được sự hi sinh của nhau để trân trọng thì mấy ai tan vỡ. Một bức tường xây ngay ngắn mà có 2 viên gạch lệch hàng thì mấy ai nhìn vào nói "bức tường xây đẹp quá", mà lẽ thường sẽ nói "có 2 viên gạch bị hỏng kìa".

- Nghệ sĩ thường nhạy cảm và đàn ông làm nghệ thuật thì đào hoa, đa tình. Là một người vợ, bạn làm cách nào để "giữ" được tình yêu của chồng, không để anh ấy đi lạc lối?

Chuyện này hơi khó bởi vì môi trường nghệ thuật rất khó để phân biệt chắc chỉ có thể trở thành người vợ nhu nhược hoặc ghê gớm để "giữ chân" theo nghĩa đen nhé! Còn nếu đàn ông đã có tính lăng nhăng thì môi trường nào cũng thế không chỉ là nghệ thuật. Điều phụ thuộc duy nhất đó là bản lĩnh của cả phụ nữ lẫn đàn ông thôi, Hà có những người bạn rất ngoan nhưng gặp sự tấn công ác liệt cũng vẫn lung lay như thường.

tang ngan ha chong co the an ui mot nguoi la dang thuong nhung lai kiem loi voi vo
"Một bức tường xây ngay ngắn mà có 2 viên gạch lệch hàng thì mấy ai nhìn vào nói "bức tường xây đẹp quá", mà lẽ thường sẽ nói "có 2 viên gạch bị hỏng kìa".

- Ngoại tình là một trong những nguyên nhân gây tan vỡ gia đình nhanh nhất. Bạn nghĩ gì về vấn đề ngoại tình trong hôn nhân? Có phải do họ thấy thiếu thốn, không hòa hợp hay thực sự ngoại tình là một cám dỗ không thể chối từ cho dù gia đình họ vẫn đang yên ấm?

Ngoại tình có hai kiểu, một là do bản chất, hai là do thiếu tỉnh táo bản lĩnh khi cuộc sống hôn nhân gặp trục trặc. Lí do vì sao ngoại tình thì Hà nghĩ có 1001 lý do mà mỗi cái một hoàn cảnh khác nhau.

- Nếu có một lời khuyên cho đàn ông và phụ nữ về chuyện hôn nhân, bạn sẽ khuyên họ điều gì?

Bản thân Hà cũng là người đã từng vấp phải những suy nghĩ chán nản mất niềm tin vào hôn nhân, nhưng sau tất cả Hà nhận ra khi ngừng trao đổi, chia sẻ với bạn đời thì khoảng cách sẽ ngày càng xa. Vậy nên dù nghèo hay giàu thì việc chia sẻ chân thành với nhau rất quan trọng. Hãy nói cho người bạn đời của mình những khó khăn, những thành công, niềm vui của mình và cũng lắng nghe tất cả những điều đó từ họ. Nếu một trong hai người ngừng tiếp nhận hoặc chia sẻ thì mối quan hệ đó cần nhìn nhận lại. Nếu là duyên tận thì không nên cưỡng cầu mà nên hỉ xả đón nhận sống chân thành duyên lành sẽ đến.

-Cảm ơn Tăng Ngân Hà, chúc bạn luôn bình an!

tang ngan ha chong co the an ui mot nguoi la dang thuong nhung lai kiem loi voi vo Diễn viên Thuý An: 'Tôi nấu tình yêu thành món ăn'

Hương Phố chia sẻ, việc nấu ăn cho chồng con là một cách thể hiện tình cảm dành cho những người mình yêu thương mà ...

tang ngan ha chong co the an ui mot nguoi la dang thuong nhung lai kiem loi voi vo Hôn nhân là một con ngõ hẹp

Chúng ta chỉ còn một cách đối diện nhau, nhường nhịn người tiến kẻ lùi chứ chẳng thể nào mà ganh đua nhau trong con ...

tang ngan ha chong co the an ui mot nguoi la dang thuong nhung lai kiem loi voi vo Rằng: Tình yêu không phải là tất cả...

Chúng ta thường lý tưởng hóa tình yêu đến tuyệt mĩ, chúng ta gật đầu lao vào hôn nhân rồi cay đắng nhận ra mớ ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Ninh Cơ nối Trực Ninh - Hải Hậu, Nam Định
Một cầu vượt sông Ninh Cơ dự kiến được xây dựng kết nối thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh với xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, Nam Định.