Tranh cãi cả trên truyền thông lẫn mạng xã hội
Có thể nói, chương trình kỉ niệm 15 năm phát sóng Gặp nhau cuối năm (Táo Quân) số đầu tiên đã có những tranh cãi gay gắt đúng như nhận định của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.
Sau khi Táo Quân được phát sóng, hàng trăm bài báo ở các báo điện tử chính thống đã lên bài với đủ mọi bình luận cả tích cực lẫn tiêu cực. Không những thế, ở mạng xã hội cũng chia làm "2 phe": Một là khen và tâm đắc với nội dung chương trình, hai là phê phán gay gắt những "điểm hở" của Táo Quân năm nay. Xét về độ phủ sóng truyền thông nhờ tranh cãi về nội dung, Táo Quân đã "lội ngược dòng" so với số phát sóng năm 2017.
Táo Quân 2018 đã rất thành công về mặt truyền thông (Ảnh: Thế thao văn hóa) |
Tính đến 21h ngày 17/2, lượng tìm kiếm từ khóa Táo Quân 2018 đã cho ra Khoảng 3.880.000 kết quả (0,44 giây). Từ khóa "Táo Quân full" cho ra Khoảng 2.990.000 kết quả (0,33 giây). Trong khi năm 2017, từ khóa này đã "chạy" được 1 năm và kết quả hiện tại là Khoảng 3.640.000 kết quả (0,36 giây).
"Tranh cãi" là một yếu tố của thành công. Một chương trình thành công là chương trình đó gây được sự chú ý, sức ảnh hưởng và gây dư luận trái chiều. Điều này có thể nhận thấy rõ ở chương trình "60 phút mở" của VTV từng làm trước đó với nhân vật khách mời là MC Phan Anh. Trước đó, không ai biết chương trình này có nội dung ra sao, nhưng chỉ sau màn "đấu tố" giữa các khách mời trên sóng truyền hình thì ngay hôm sau, "60 phút mở" đã được người dân cả nước biết đến.
Táo Quân 2018 không rõ là vô tình hay cố ý gây tranh cãi, tạo dư luận trái chiều nhưng xét về mặt thu hút dư luận thì chương trình đã thành công.
Liệu có "thuyết âm mưu" cố tình gây tranh cãi để hút người xem cho bản full?
Điều này không phải không có cơ sở khi Táo Quân năm nay đã được đăng kí bản quyền để bán ra nước ngoài. Chương trình với thời lượng hơn 200 phút chắc chắn sẽ có nội dung đầy đủ và có tính kết nối hơn bản 150 phút đã phát sóng. Điều này chứng tỏ sự thông minh của ekip Táo Quân khi khéo léo cắt những trường đoạn dài hơi có tính kết nối để gây ra cao trào gây cười của toàn bộ vở kịch ở bản vừa phát sóng, dồn hết "tinh hoa" vào bản đầy đủ.
Khán giả trót yêu Táo sẽ không cam lòng khi xem Táo... chưng hửng đến vậy, nhất định họ sẽ xem bản full ở kênh mà nhà Đài liên tục quảng cáo trên các phương tiện truyền thông trước đó. Dù là kẻ ghét hay là người yêu Táo cũng đều có tâm lý muốn xem đầy đủ câu chuyện để bình luận, phán xét một cách thấu đáo Táo Quân năm nay.
Cuối cùng, dù có ghét Táo hay yêu Táo thì người hâm mộ vẫn muốn click vào bản đầy đủ. Và như thế, nhà Đài tiếp tục hốt bạc với bản full của Táo Quân.
Khán giả tranh cãi nảy lửa về Táo quân 2018
Táo quân 2018 vừa lên sóng và tiếp tục mang đến tiếng cười cho khán giả qua những câu thoại hài hước, châm biếm. Tuy ... |
Táo Quân 15 năm: Khi tài năng nghệ sĩ bị 'nhốt' trong 'chiếc lồng'... kịch bản
Táo Quân với hành trình 15 năm tưởng chừng sẽ là màn tổng kết sâu và thấm nhất trong đêm Giao thừa. Thế nhưng, toàn ... |
Táo Quân, tre đã già mà măng vẫn chưa thấy mọc
Đến hẹn lại lên, Táo quân hằng năm vẫn là những gương mặt cũ đã tạo nên thương hiệu nhà Táo cho VTV. Cho đến ... |
Giải trí 02:20 | 26/01/2019
Giải trí 07:26 | 27/02/2018
Giải trí 13:00 | 26/02/2018
Giải trí 11:35 | 24/02/2018
Giải trí 07:38 | 21/02/2018
Giải trí 14:47 | 17/02/2018
Giải trí 11:34 | 17/02/2018
Giải trí 15:13 | 16/02/2018