Tàu du lịch Cát Bà không thể sang Hạ Long vì dưới ‘chuẩn’

Tiêu chí về tàu du lịch của Quảng Ninh thậm chí cao hơn so với chuẩn chung do Trung ương ban hành, do đó tàu của Cát Bà không thể sang Hạ Long vì không đáp ứng về chất lượng.
tau du lich cat ba khong the sang ha long vi duoi chuan Khách Cát Bà thò qua Hạ Long bị đuổi, sao hành xử thế được?

Chiều 1/6, tại Quảng Ninh, Tổng cục Du lịch đã làm việc với UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) và đoàn công tác của TP Hải Phòng về công tác quản lý tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long.

Tại buổi này, lãnh đạo huyện Cát Hải (Hải Phòng) thừa nhận phía Quảng Ninh khôngcấm tàu đi từ đảo Cát Bà sang vịnh Hạ Long. Giải thích thực trạng “ngăn sông cấm chợ” trong khai thác du lịch biển giữa hai địa phương, lãnh đạo huyện Cát Hải cho rằng do tiêu chuẩn về tàu du lịch có sự khác biệt.

tau du lich cat ba khong the sang ha long vi duoi chuan

Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Vũ Đức.

Theo đó, các tàu du lịch hoạt động ở địa phận Hải Phòng được quản lý theo đúng các quy định hiện hành. Thực tế, tỉnh Quảng Ninh đang siết chặt quản lý, đặt ra tiêu chuẩn tàu du lịch cao hơn so với các quy định của Trung ương, dẫn đến các doanh nghiệp, các tàu đang hoạt động tại đảo Cát Bà chưa đáp ứng so với tiêu chuẩn đặt ra của tỉnh Quảng Ninh.

Phía Hải Phòng ủng hộ các quy định của tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra, bởi cho rằng sự quản lý chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng du lịch, đảm bảo cho sự phát triển bền vững và bảo tồn giá trị của vịnh Hạ Long.

Cơ quan chức năng Hải Phòng khẳng định sẽ sớm chấn chỉnh, nâng cao chất lượng tàu du lịch hoạt động với mục tiêu chung như tỉnh Quảng Ninh.

Phía Hải Phòng mong muốn Quảng Ninh có lộ trình để tàu du lịch từ Cát Bà đi sang vịnh Hạ Long đúng theo quy định, tiêu chuẩn của tỉnh bạn. Hải Phòng đề nghị, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa hai địa phương để tạo sự phù hợp so với thực tiễn và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, khách du lịch tham quan, trải nghiệm từ Vịnh Hạ Long sang Cát Bà và ngược lại.

tau du lich cat ba khong the sang ha long vi duoi chuan

Lãnh đạo huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: Vũ Đức.

Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), nêu quan điểm công tác vận tải thủy nội địa phục vụ hoạt động du lịch, thể thao trên biển còn thiếu và chưa hoàn thiện về văn bản pháp lý.

Ông Chung đề nghị hai địa phương cần tiếp tục tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng du lịch và trao đổi khách qua lại giữa hai bên để phát triển du lịch một cách bền vững. Đồng thời, tiếp tục tham mưu cho các cấp có thẩm quyền, đề nghị Chính phủ sớm ban hành các quy định về phương tiện thủy nội địa trong việc phục vụ các hoạt động du lịch, thể thao, vui chơi giải trí.

tau du lich cat ba khong the sang ha long vi duoi chuan

Đảo Cát Bà, một điểm du lịch nổi tiếng của Hải Phòng. Ảnh: Google Maps.

Xử phạt chủ tàu Hoàng Phương 16 và đại lý bán tour bát nháo cho khách Sau khi kiểm tra, Sở Du lịch Hải Phòng quyết định phạt hành chính 15 triệu đồng đối với chủ tàu Hoàng Phương 16 trong khi Sở Du lịch Hà Nội phạt Spring Travel Agency 5 triệu đồng.

Tùng Chi

tau du lich cat ba khong the sang ha long vi duoi chuan Làm thế nào nếu du khách muốn di chuyển từ Cát Bà sang Hạ Long?
tau du lich cat ba khong the sang ha long vi duoi chuan Du khách từ Cát Bà thò mặt sang Hạ Long là bị đuổi?
tau du lich cat ba khong the sang ha long vi duoi chuan Mua vé du lịch Vịnh Hạ Long, du khách Úc bị ‘lừa’ lên tàu kém chất lượng tham quan Cát Bà
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.