Tết đến thăm cô giáo 'lắm chiêu', học trò cũ 'dính' ngay bài kiểm tra 15 phút như thời đi học

Từng "gây sốt" cộng đồng mạng với màn mừng tuổi học trò "phiên bản đừng để tiền rơi", cô giáo Lan Hương lại vừa khiến mọi người cười nghiêng ngả khi ra đề "kiểm tra 15 phút" cho hàng loạt học sinh cũ tới thăm mình vào dịp Tết.
tet den tham co giao lam chieu tro hoc tro cu dinh ngay bai kiem tra 15 phut nhu thoi di hoc Người dân đi chùa thả cá phóng sinh, ra Văn Miếu 'sờ hạc đồng' để cầu may
tet den tham co giao lam chieu tro hoc tro cu dinh ngay bai kiem tra 15 phut nhu thoi di hoc Những hình ảnh đẹp về cảnh người dân nô nức đi lễ cầu an trong ngày mùng 1 Tết
tet den tham co giao lam chieu tro hoc tro cu dinh ngay bai kiem tra 15 phut nhu thoi di hoc Mùng 1 Tết, hàng nghìn học sinh cuối cấp xếp hàng xin chữ ở Văn Miếu cầu đỗ đạt
tet den tham co giao lam chieu tro hoc tro cu dinh ngay bai kiem tra 15 phut nhu thoi di hoc Cô giáo lì xì cho học trò phiên bản 'đừng để tiền rơi' gây 'bão mạng'

Những ngày Tết Mậu Tuất 2018 là một trong những mùa xuân rất đáng nhớ của cô giáo Dư Thị Lan Hương - Giáo viên dạy Toán Trường THCS Chu Văn An (Quận 1, TP HCM).

Tuy nghiêm khắc trong bộ môn Toán nhằm để rèn cho học sinh nắm vững kiến thức Toán học, nhưng cô Hương cũng được các em vô cùng quý mến bởi cá tính hài hước. Trong tiết học, cô luôn pha trò gây cười tạo môi trường học tập không bị nhàm chán cho các em học sinh.

Chính vì vậy, cô Hương được nhiều học trò đặt cho cô biệt danh "cô giáo chiêu trò".

tet den tham co giao lam chieu tro hoc tro cu dinh ngay bai kiem tra 15 phut nhu thoi di hoc
Cô giáo Dư Thị Lan Hương (váy đỏ) vui vẻ bên những học trò cũ một thời, giờ đã mỗi người một nghề nghiệp riêng nhưng vẫn nhớ tới cô. Ảnh: Thu Vân.

Cô Lan Hương chia sẻ: "Năm nào cũng vậy, ngày Tết các em học trò luôn nhớ và gửi lời chúc Tết tới mình, đó là điều mà người làm nghề giáo nào cũng hạnh phúc nhất. Tết năm nay, từng nhóm học trò cũ đến thăm, các em hẹn nhau trước thành một nhóm khoảng 20 bạn, là những học trò cũ từng được tôi dạy bộ môn Toán lớp 9.

Có những bạn từng tốt nghiệp cách đây hơn 20 năm cũng đã đến thăm tôi. Gặp các em nay đã trưởng thành, mỗi người một nghề nghiệp riêng giúp ích cho xã hội tôi thấy hạnh phúc vô cùng, vì mình cũng đã đóng góp một phần kiến thức để các em có được thành công trong sự nghiệp như hôm nay. Không ít em vô tình tìm được tôi thông qua mạng xã hội và đã đến thăm cũng như gửi tin nhắn chúc năm mới. Tôi chỉ biết dùng hai từ 'mãn nguyện' mà thôi".

Video ghi lại cảnh các em học trò cũ tới chúc Tết cô giáo cũ bằng "bài kiểm tra 15 phút" đầy hài hước. Video: Thu Vân.

Điều đặc biệt, mùng 5 Tết năm nay, từng nhóm học trò cũ đến thăm cô giáo. Bên cạnh những chia sẻ vui buồn trong cuộc sống, cô Hương còn tổ chức trò chơi với đề bài "kiểm tra 15 phút". Cảm giác như các bạn lại được hồi hộp ngồi làm bài, mà không được hỏi bạn bên cạnh. Bài kiểm tra là những câu hỏi về lịch sử, văn hóa, đất nước con người…

Bạn nào đạt được từ 5/10 câu sẽ được cô lì xì may mắn. Cách thức nhận lì xì cũng được cô Hương yêu cầu các em học trò phải 'chụp' tay được đúng tờ tiền khi thả rơi tự do thì mới được nhận tạo không khí vui vẻ. Buổi "kiểm tra 15 phút" cực ấn tượng này đã được một học trò cũ của cô Lan Hương quay clip lại để làm kỷ niệm.

Nôi dung các câu hỏi mà cô Lan Hương đưa ra bao gồm như ảnh dưới đây:

tet den tham co giao lam chieu tro hoc tro cu dinh ngay bai kiem tra 15 phut nhu thoi di hoc
tet den tham co giao lam chieu tro hoc tro cu dinh ngay bai kiem tra 15 phut nhu thoi di hoc
Câu hỏi vừa mang tính phổ thông lại vừa là các kiến thức thời sự xã hội khiến các em học trò phải suy nghĩ khá lâu mới trả lời được. Ảnh: Thu Vân.

Là một trong các học trò trong nhóm, chị Thu Vân (SN 1979, hiện là viên chức làm việc tại TP HCM) chia sẻ: "Đến thăm cô năm nay có rất nhiều học trò ở các khóa, có cả anh chị sinh năm 1976 - 1979 và có cả những em học sinh thuộc thế hệ 9X. Tất cả đều dành cho cô những tình cảm quý mến, trân trọng và nhớ mãi từng kỷ niệm tuổi học trò với cô Lan Hương.

Ngay từ lúc còn là học sinh của cô, chúng tôi đã cảm nhận được cô sống hết mình vì học trò, cô luôn chỉ dạy thật tận tình cho chúng tôi để không bị mất căn bản của bộ môn Toán. Cô luôn tạo không khí lớp học náo nhiệt, thật tình là chúng tôi rất sợ cô, run lắm khi được mời lên bảng làm bài, bởi vì bạn nào lên bảng làm sai, thì bạn ngồi bên cạnh (ngồi chung bàn học) cũng bị phạt.

Chúng tôi yêu thương nhau lắm, phải ôn bài thật kĩ để không bị phạt. Và sau mỗi tiết học cô đều pha trò, thế là cô trò lại có những trận cười ngả nghiêng… Khi chúng tôi tham gia trò chơi ‘kiểm tra 15 phút’, ai ai cũng hào hứng và không được sử dụng bất cứ 'phao cứu sinh' nào theo đúng luật".

tet den tham co giao lam chieu tro hoc tro cu dinh ngay bai kiem tra 15 phut nhu thoi di hoc
Cô giáo đang chấm "bài kiểm tra 15 phút" cho các học trò. Ảnh cắt từ clip.

Còn anh Tuấn Anh (học trò tốt nghiệp năm 1993, hiện đang kinh doanh bánh kẹo tại quận Phú Nhuận) thì cho biết, đây là năm đầu tiên anh đến thăm cô Lan Hương cùng với nhóm bạn của mình.

"Những kỷ niệm về một người cô giáo vui tính, hài hước dù khá nghiêm khắc sẽ là điều mà chúng tôi nhớ suốt cuộc đời khi nói về cô Lan Hương. Không chỉ dạy chúng tôi, còn có bạn có cháu trong gia đình cũng là thế hệ học trò sau này đang học cô Hương đều chung một cảm xúc như vậy.

Việc cô giáo cho làm bài kiểm tra 15 phút vừa để giúp hồi tưởng lại kí ức học trò, cũng là 'lý do' để cô lì xì lấy lộc đầu năm. Tôi và nhiều bạn chỉ làm đúng được 5 câu nhưng vẫn được cô mừng tuổi cho", anh Tuấn Anh tâm sự.

Anh Tuấn Anh cũng cho hay, câu hỏi khiến cho các học trò bị mất điểm nhất đó là: "Bài hát nào của Việt Nam được dịch ra 36 thứ tiếng?" - câu trả lời là "Tự nguyện". Dù trả lời chưa đúng toàn bộ các câu hỏi nhưng cả cô và trò đều có được những tràng cười sảng khoái, vui vẻ dịp đầu xuân.

tet den tham co giao lam chieu tro hoc tro cu dinh ngay bai kiem tra 15 phut nhu thoi di hoc
Sau màn "kiểm tra 15 phút", cô Lan Hương cho các em học trò ra hái phong bao lì xì ở cây quất ngoài hiên nhà để lấy may khiến ai cũng vui vẻ. Ảnh: Thu Vân.

Nhân dịp đầu xuân mới, các em học trò muốn gửi tới các thầy cô những lời chúc sức khỏe, bình an và thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người đầy vinh quang nhưng cũng nhiều vất vả này.

tet den tham co giao lam chieu tro hoc tro cu dinh ngay bai kiem tra 15 phut nhu thoi di hoc Cô giáo lì xì cho học trò phiên bản 'đừng để tiền rơi' gây 'bão mạng'

Khi đưa ra một tờ tiền, cô Lan Hương sẽ để các em học sinh vận dụng khả năng nhanh nhạy của bàn tay mình ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.