Tuyệt chiêu hút lì xì dành cho 12 con giáp Tết Kỷ Hợi

Kì nghỉ Tết vẫn còn rất dài, 12 con giáp đã chuẩn bị gì để gặt hái thật nhiều “may mắn đỏ” - lì xì từ mọi người?
 

Theo phong tục của ngày Tết cổ truyền, lì xì là những phong bao màu đỏ bên trong có chứa một chút tiền. Lì xì tượng trưng cho những may mắn mà mọi người trao nhau, cầu mong cho nhau được an yên, khỏe mạnh, may mắn trong cả năm mới.

Người nào nhận được càng nhiều những phong bao đỏ đặc biệt này, đồng nghĩa với nhận được nhiều lời chúc phúc của mọi người. Với ý nghĩa cơ bản nhất của lì xì ấy, 12 con giáp hãy xem qua những tuyệt chiêu tâm lý có thể giúp mình nhận được thật nhiều “lời chúc” của mọi người nhé.

tuyet chieu hut li xi danh cho 12 con giap tet ky hoi
(Ảnh: Behance)

Nhưng đầu tiên, các bạn cần phải nhớ thật tư tin, đừng e ngại mình đã quá lớn rồi, không còn dành cho tập tục đẹp này nữa. Bạn biết không, ai đã tự tay chuẩn bị những phong bao đỏ cũng mong rằng họ sẽ mang được niềm vui và may mắn tới mọi người. Vậy trong công cuộc gặt hái may mắn này, chỉ cần tự tin là bạn đã chiếm được sự chú ý từ chủ nhân của những chiếc bao đỏ rồi. Tiếp theo, hãy nghía qua những tuyệt chiêu dưới đây nhé.

Tuổi Tý: chú ý vào màu mắt

Việc chú ý vào màu mắt không có nghĩa là ai đó sẽ mừng tuổi bạn ngay nếu bạn biết mắt họ màu gì. Hành động này giúp tuổi Tý nhìn vào mắt người đó và tạo ra một lương tương tác bằng mắt hoàn hảo.

Chúng ta đều biết tương tác bằng mắt quan trọng thế nào trong giao tiếp xã hội phải không? Nhìn vào mắt ai đó cũng có thể khiến cho họ cảm thấy mến bạn hơn vì được bạn chú ý đấy nhé. Tiếp theo, hãy nở một nụ cười và gửi tới họ lời chúc năm mới nhé. Nếu tuổi Tý có thể mang lại niềm vui đầu năm cho một người, người đó cũng sẽ chẳng ngại ngần gì, trao lại may mắn cho bạn ngay thôi.

Tuổi Sửu: bắt nhịp ngôn ngữ cơ thế

Mô phỏng theo ngôn ngữ cơ thể của một ai đó là cách hiệu quả để phát triển mối quan hệ tức thời. Dĩ nhiên, bạn đừng máy móc làm theo họ tất cả mọi cử chỉ, như thế thì thật kỳ quặc. Nhưng mô phỏng một vài tư thế thì lại làm cho người đối diện cảm thấy gần gũi với bạn hơn trong khoảnh khắc đấy.

Ví dụ, một người đang đứng khoanh tay sẽ không mấy thoải mái khi người đứng kế bên mình dang rộng vòng tay như trên tàu Titanic, họ sẽ có nhiều thiện cảm hơn với người cũng khép tay giống mình. Hãy thử cách rất đơn giản này và gửi lời chúc mừng năm mới thật chân thành tới người đối diện xem sao nhé. Sự thân thiện này có thể mang “may mắn” về bên tuổi Sửu đấy.

Tuổi Dần: gọi tên người đối diện

Khi gặp gỡ một người lần đầu tiên, các chuyên gia khuyên rằng hãy kêu tên họ vài lần trong cuộc đối thoại. Mọi người thực sự rất thích được nghe thấy tên mình vang lên đấy, bởi nó làm họ cảm thấy bản thân quan trọng với bạn. Tuổi Dần hãy thử cách này để chiếm thiện cảm từ người đối diện, họ sẽ chẳng ngại ngần tặng bạn một phòng lì xì lấy hên đâu.

Tuổi Mão: giả vờ thoải mái

Tết này bạn có thể phải tháp tùng bố mẹ đi thăm nhà họ hàng xa hay bè bạn, và nếu không khí ở đó làm bạn không thoải mái, hãy cứ thử giả vờ là bạn rất thoải mái. Đừng lo, không có tiêu cực gì ở đây cả.

Khi bề ngoài bạn cảm thấy thoải mái, nội tâm bạn cũng sẽ dần thoải mái theo. Bạn chẳng thể suy nghĩ ủ dột khi trên môi đang nở một nụ cười đâu. Nếu không khí vui vẻ được lan tỏa từ bạn, mọi người sẽ cảm nhận được năng lượng tích cực ấy và yêu mến bạn ngay lập tức. Hãy cười lên tuổi Mão nhé, rồi “may mắn” sẽ mỉm cười với bạn.

tuyet chieu hut li xi danh cho 12 con giap tet ky hoi
(Ảnh: Behance)

Tuổi Thìn: để ý chân

Nghe thật kì lạ đúng không? Nhưng bạn không nhầm đâu. Khi gặp gỡ một nhóm người, hãy để ý xem khi bạn bước tới họ có hướng chân về phía bạn không. Nếu họ làm vậy, điều đó nghĩa là họ đang chào đón bạn. Hãy chúc mừng năm mới ngay để giành thiện cảm nhé.

Tuổi Tỵ: chọn chỗ ngồi khôn khéo

Không phải lúc nào bạn cũng được gặp gỡ với những người mà mình dành nhiều thiện cảm đúng không? Nhưng tuổi Tỵ hãy cải thiện mối quan hệ đầu năm bằng cách chọn chỗ ngồi thật khéo nhé. Đối với những người quý mến bạn thì chọn chỗ ngồi không khó lắm. Nhưng đối với những người bạn cảm thấy khó trò chuyện, hãy nhẹ nhàng ngồi bên cạnh và trao cho họ một lời chúc thật chân tình. Người ấy sẽ cảm nhận ở tuổi Tỵ thiện chí thực sự và cũng sẽ chẳng ngần ngại mà trao lại cho bạn ngay một phong may mắn.

Tuổi Ngọ: hãy thân thiện

Đây có thể là một chiêu khó với tuổi Ngọ, nhưng nó không quá khó như bạn lo đâu. Bạn vẫn thường chạm vào tay hay khoác vai người bạn thân của mình chứ? Chỉ cần những cử chỉ đó với người bên cạnh cũng khiến cho họ cảm thấy ấm áp và thân tình hơn nhiều đó. Nếu vẫn khó quá, bạn hãy thử với một cái bắt tay nhé.

Tuổi Mùi: bắt tay

Chúng ta đều biết bắt tay là một phép xã giao thông thường đúng không? Nhưng bạn có biết một cái bắt tay từ bàn tay ấm sẽ mang lại ấn tượng tốt về bạn không? Ồ đó là sự thật đấy, nếu tay bạn lạnh thì hãy xoa xoa cho ấm rồi bắt tay nhé. Sự ấm áp mà bạn lan tỏa sẽ khiến người đối diện không ngần ngại lan tỏa may mắn cho bạn đâu.

tuyet chieu hut li xi danh cho 12 con giap tet ky hoi
(Ảnh: Behance)

Tuổi Thân: hãy là người đầu tiên

Để chiếm lợi thế, tuổi Thân hãy chắc chắn mình là người đầu tiên xuất hiện trước chủ nhân của những chiếc phong bao đỏ và trao cho người ấy lời chúc năm mới. Và để lấy hên đầu năm, người ấy khả năng cao sẽ trao ngay cho bạn một bao lì xì.

Tuổi Dậu: nhiệt tình

Ai cũng bị thu hút bởi những năng lượng tích cực. Tết này, khi đi chúc Tết, tuổi Dậu hãy đảm bảo mình luôn là người lan tỏa những năng lượng tích cực ấy nhé. Một nụ cười thường trực sẽ giúp bạn ghi điểm cực cao trong lòng người đối diện, họ sẽ chẳng ngại ngần gì, trao “may mắn” cho bạn ngay.

Tuổi Tuất: thành thật với điều bạn muốn

Ái chà, cách này tuy hơi nguyên thủy nhưng luôn có tác dụng tức thì đấy nhé. Sau khi gửi lời chúc mừng năm mới, bạn có thể ý tứ ngỏ lời rằng mình cũng muốn nhận được may mắn trong năm mới. Sự vui vẻ trong năm mới sẽ giúp mong muốn của bạn được thành toàn ngay lập tức đó.

Tuổi Hợi: bắt đầu với một câu hỏi thông minh

Cũng khá giống với chiêu của tuổi Tuất, nhưng là một câu hỏi. Người tuổi Hợi có sự vui tính trời phú, nên bạn chẳng khó khăn gì để đặt một câu hỏi lém lỉnh trong ngày tết đúng không nào? Hãy đưa ra một câu hỏi mang tính chất dẫn đường, rồi người đối diện sẽ đi theo đúng con đường đó. Chúc bạn may mắn và thành công nhé.

*Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm và tham khảo.

XEM THÊM

tuyet chieu hut li xi danh cho 12 con giap tet ky hoi Diện trang phục màu gì hợp phong thủy, lấy hên Tết Kỷ Hợi?

Màu sắc của Ngũ hành trong phong thủy được dùng để tăng những năng lượng tích cực, hạn chế những năng lượng tiêu cực tác ...

tuyet chieu hut li xi danh cho 12 con giap tet ky hoi Đà Nẵng ngày cuối năm ngay trước khoảnh khắc đón giao thừa Tết Kỷ Hợi 2019

Hòa trong không khí tưng bừng đón xuân của nhân dân cả nước, người dân và du khách khi đến với thành phố Đà Nẵng ...

tuyet chieu hut li xi danh cho 12 con giap tet ky hoi Ngày Tết Kỷ Hợi: Xuất hành thế nào để tài lộc dồi dào, tình duyên trọn vẹn?

Theo phong tục Tết Nguyên Đán cổ truyền, đầu năm các gia đình Việt không chỉ chú ý đến việc chọn tuổi xông đất, mà ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.