Tết Dương lịch nên đi phượt ở đâu? Top điểm đến khiến phượt thủ 'mê say' là đây

Thôi đừng hỏi nhau Tết Dương lịch đi phượt ở đâu vì đã sẵn có những gợi ý tuyệt nhất cho năm nay. Điểm đến ở miền Bắc và miền Nam đều thú vị, nhưng hay nhất sẽ là... 
tet duong lich nen di phuot o dau top diem den khien phuot thu me say Gợi ý hay Tết Dương lịch: Đến Vinpearl tận hưởng gói dịch vụ được 'may đo' theo nhu cầu riêng

Mỗi gói dịch vụ ở đây đều được “may đo” theo nhu cầu riêng từng nhóm du khách và có thể “cá nhân hóa” một ...

"Tết dương lịch đi phượt ở đâu?"

Câu hỏi được nghe nhiều nhất vào mỗi kỳ nghỉ lễ và dịp Tết dương 2018 cũng không phải ngoại lệ khi chỉ còn khoảng 20 ngày nữa sẽ đến kỳ nghỉ. Năm nay kỳ nghỉ lễ được kéo dài trong 3 ngày, bạn sẽ có đủ thời gian để lên kế hoạch cho một chuyến phượt.

Và đây là những gợi ý hợp lý nhất ở ba miền Bắc - Trung - Nam cho hành trình khám phá và trải nghiệm 3 ngày 2 đêm.

Miền Bắc

Du lịch Sapa

Lý do nên lựa chọn Sapa trong kỳ nghỉ Tết dương 2018:

Từ Hà Nội đến Sapa vào khoảng hơn 300km, nên bạn có thể thực hiện hành trình trong 3 ngày 2 đêm. Phương tiện di chuyển thuận lợi: Có thể đi xe máy, ô tô giường nằm hoặc tàu hỏa đều được...với khoảng thời gian tư 5-8 tiếng đồng hồ (Tùy phương tiện và tốc độ di chuyển).

Đến Sapa vào tháng 1, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Nhà thờ cổ, bản làng Cát Cát và tìm hiểu cuộc sống cũng như nét văn hóa của người dân tộc H'mông đen. Hay chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương và tham gia vào phiên chợ tình đặc biệt của người Dao Đỏ... Vào những ngày nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, bạn sẽ có cơ hội được tận mắt nhìn thấy những ngọn đồi phủ tuyết trắng và cảm nhận một Sapa đẹp tựa châu Âu thu nhỏ bởi hình ảnh của sương mù che phủ cùng với cái lạnh tê tái.

tet duong lich nen di phuot o dau top diem den khien phuot thu me say
Đặc sản của Sapa những ngày tháng 1 là tuyết. (Ảnh: Phan Thoại Linh)

Du lịch Mộc Châu

Lý do nên lựa chọn Mộc Châu trong kỳ nghỉ Tết dương 2018:

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất miền núi phía bắc, nằm cách Hà Nội khoảng 180 km nên bạn cũng có thể sắp xếp thời gian đi trong khoảng 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm.

Thời điểm tháng 1, Mộc Châu bước vào độ xuân tươi mới, sắc hoa nở rộ khắp nơi mang đến màu sắc rực rỡ. Đặc biệt là mùa hoa mận nở trắng xóa tựa như những bông gòn vương trên mái nhà, ngọn cây... Một số điểm ngắm hoa đẹp như: Rừng thông Bản Áng, cửa khẩu Loóng Sập và bản Phiêng Cành. Ngoài ra, đừng quên thưởng thức ẩm thực đặc trưng nơi đây với cá suối nướng, thịt trâu gác bép hay nậm pía.

tet duong lich nen di phuot o dau top diem den khien phuot thu me say
Mộc Châu trắng xóa dưới sắc hoa mận. Ảnh: Nguyễn Trung Quân.

Du lịch Hà Giang

Lý do nên lựa chọn Hà Giang trong kỳ nghỉ Tết dương 2018:

Hà Giang mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi lưu giữ và ấp ôm những câu chuyện ky bí, cùng những điểm du lịch đẹp hùng vĩ, ngoạn mục. Nếu đã lỡ hẹn với mùa hoa tam giác mạnh tháng 11, tháng 12 thì đến kỳ nghỉ Tết dương bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhin Hà Giang đẹp tựa bức tranh thêu bởi sắc hoa đào, hoa mận, hoa cải vàng.

Đừng quên ghé thăm cao nguyên đá Đồng Văn, thung lũng Sủng Là, núi đôi cô tiên...đừng quên tham gia vào phiên chợ Phố Cáo.

Từ Hà Nội, bạn nên đi xe khách giường nằm đến TP. Hà Giang, sau đó thuê xe máy để lên thị trấn cổ Đồng Văn, khám phá Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc…Vì quãng đường từ Hà Nội đi Hà Giang khá xa, cảnh quan hai bên đường không có nhiều cảnh đẹp, đặc biệt là đi vào dịp lễ có nhiều phương tiện tham gia sẽ rất nguy hiểm. Gợi ý một số hãng xe: Hải Vân, Hưng Thành, Cầu Mè, Ngọc Cường...Đón xe ở bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát.

tet duong lich nen di phuot o dau top diem den khien phuot thu me say
Đến Hà Giang vào dịp Tết dương bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng hoa cải vàng rực rỡ bung sắc. (Ảnh: Khoanhkhacvietnam)

Tại Miền Trung

Du lịch cố đô Huế

Lý do nên lựa chọn Huế thương trong kỳ nghỉ Tết dương 2018:

Vào kỳ nghỉ Tết dương cũng là lúc Huế bước vào mùa của những cơn mưa, song đối với người dân Huế những cơn mưa vào tháng này là đặc sản của Huế bởi nó mưa không kèm gió to, hay quá lạnh như miền bắc. Vì vậy, du khách khi đến Huế nên dành thời gian để thưởng thức những món đặc sản cay cay nhưng ấm nóng như tré, nem chua, bột lọc gói, bánh canh, bún bò…

Đến Huế, tùy điểm khởi hành mà bạn lựa chọn phương tiện cho hợp lý. Xe khách đi Huế thường là xe Bắc - Nam giường nằm, bạn có thể tham khảo giá vé của các hãng: Hoàng Long, Phương Trang, …Ngoài ra phương tiện máy bay, tàu hỏa...cũng là lựa chọn hay.

Một số điểm tham quan hấp dẫn ở Huế như: Công viên Thủy Tiên, Đại Nội Huế, các Lăng Tẩm, chùa Thiên Mụ...

tet duong lich nen di phuot o dau top diem den khien phuot thu me say
Đặc trưng của Huế những ngày đầu tháng 1 là cơn mưa phùn lất phất nhưng sẽ chẳng sao vì du lịch là trải nghiệm những điều độc đáo. (Ảnh: Inigogn)

Du lịch Đà Nẵng - Hội An

Lý do nên lựa chọn Đà Nẵng - Hội An trong kỳ nghỉ Tết dương 2018:

Sau những ngày mưa phùn kéo dài thì vào kỳ nghỉ Tết dương, Đà Nẵng bắt đâu bước vào mùa khô, trời tạnh ráo thi thoảng xuất hiện những đợt rét mùa đông nhưng không rét đậm và không kéo dài. Thời điểm lý tưởng để bạn lên kế hoạch tham quan và vui chơi khám phá vẻ đẹp của Đà Nẵng. Một số điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ như: Khu du lịch Bà Nà, bãi biển Mỹ Khê, và khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất châu Á, đèo Hải Vân, rừng nguyên sinh ở bán đảo Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

Từ Đà Nẵng bạn chỉ cần di chuyển khoảng 25km để đến phố cổ Hội An, dành một buổi chiều - tối tại đây là đủ.

tet duong lich nen di phuot o dau top diem den khien phuot thu me say
Có một Hội An rất tình. (Ảnh:likemiljian)

Du lịch Nha Trang

Lý do nên lựa chọn Nha Trang trong kỳ nghỉ Tết dương 2018:

Nha Trang là một tỉnh duyên hải miền Trung, chịu ảnh hưởng của khí hậu miền nhiệt đới nên khí hậu quanh năm ôn hòa, ít mưa và nắng ấm. Nhiệt độ trung bình năm từ 26-27 độ C. Khí hậu được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mưa khô, vào dịp nghỉ lễ tiết trời ở Nha Trang đã ổn định và dễ chịu hơn với biển xanh - cát trắng và nắng trong. Được mệnh danh là "hòn ngọc của biển Đông" và sở hữu rất nhiều điểm đến đẹp như: Khu du lịch Hòn Bà, Tháp Bà, Đầm Môn - Vịnh Vân Phong...

tet duong lich nen di phuot o dau top diem den khien phuot thu me say
Nha Trang dịp Tết dương nắng đã vàng ươm như mật, bầu trời thì trong mà biển thì xanh biêng biếc. (Ảnh: Vagner)

Tại miền Nam

Du lịch Vũng Tàu

Lý do nên lựa chọn Vũng Tàu trong kỳ nghỉ Tết dương 2018:

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 tiếng lái xe, với đường bờ biển trải dài 20km, Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Dưới là biển xanh, trên là những ngọn núi to, núi nhỏ, cùng những ngôi chùa thanh tịnh… Trong năm 2017, Vũng Tàu đã nổi lên như một điểm tham quan sở hữu nhiều danh thắng, cảnh quan tuyệt đẹp...thậm chí còn được ví von như xứ Hàn mộng mơ.

Tại đây, bạn có thể ghé thăm: Mũi Nghinh Phong, Hải đăng, trận địa pháo cổ lớn nhất Đông Dương và nếu muốn trải nghiệm leo núi, cắm trại, tối ngẩng mặt ngắm sao thì đừng bỏ qua Đồi Con Heo.

tet duong lich nen di phuot o dau top diem den khien phuot thu me say
Vũng Tàu đẹp như một bức tranh trong nắng sớm. (Ảnh: Thong dao)

Du lịch Cần Giờ

Lý do nên lựa chọn Cần Giờ trong kỳ nghỉ Tết dương 2018:

Với vị trí khá gần với trung tâm thành phố, nhưng Cần Giờ lại mang một màu sắc khác: Bình yên, hoang sơ và được biết đến là "lá phổi xanh" của Sài Gòn.

Sở hữu những bãi biển, hòn đảo, khu chợ hải sản giá rẻ và còn có những cánh rừng ngập mặn độc đáo... đó chính là một trong những điều khiến dân phượt không thể bỏ qua chuyến đi ở Cần Giờ.

Đối với dân phượt, phương tiện phổ biến nhất là đi xe buýt và đi xe máy với thời gian di chuyển khoảng hơn 1 giờ di chuyển.

tet duong lich nen di phuot o dau top diem den khien phuot thu me say
Đối với dân phượt, phương tiện phổ biến nhất là đi xe buýt và đi xe máy với thời gian di chuyển khoảng hơn 1 giờ di chuyển. (Ảnh: Aquainc)

Du lịch Đồng Nai

Lý do nên lựa chọn Đồng Nai trong kỳ nghỉ Tết dương 2018:

Thuộc vùng Đông Nam Bộ, tuy không phải là một điểm đến nổi tiếng về cảnh quan nhưng nơi đây được dân phượt vô cùng yêu thích bởi sở hữu nhiều điều độc - lạ như: Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, khu du lịch thác Đá Hàn, Đá Ba Chồng, Bửu Long, Đảo Ó, Thác Giang Điền...

tet duong lich nen di phuot o dau top diem den khien phuot thu me say
Đồng Nai đẹp hơn, hay hơn và nhiều trải nghiệm thú vị hơn khi bạn cùng những người bạn thân rong ruổi khám phá. (Ảnh: its linh baby)

'GỢI Ý HAY CHO DỊP NGHỈ TẾT DƯƠNG 2018'

tet duong lich nen di phuot o dau top diem den khien phuot thu me say Gợi ý hay Tết Dương lịch: Đến Vinpearl tận hưởng gói dịch vụ được 'may đo' theo nhu cầu riêng
tet duong lich nen di phuot o dau top diem den khien phuot thu me say Chơi Tết dương lịch 2018: 3 khu du lịch sinh thái chi phí dưới 500.000 đồng ngay gần Sài Gòn
tet duong lich nen di phuot o dau top diem den khien phuot thu me say 10 resort có phòng giá dưới một triệu đồng dịp Tết dương
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.