Muôn kiểu 'tự sướng' nguy hiểm của phượt thủ ở Việt Nam

Leo lên mỏm đá chênh vênh ở núi Đá Chồng, "xé rào" lưới thép ở cung đường đèo Mã Pì Lèng, hay đi xe máy trên cung đường vốn chỉ dành cho người đi bộ ở Tà Xùa... chỉ để chụp ảnh 'sống ảo', nhiều phượt thủ không ngại mạo hiểm tính mạng. 
muon kieu tu suong nguy hiem cua phuot thu o viet nam Phượt xe máy cung đường Hà Nội - Hà Giang: Những bài học xương máu cho 'phượt thủ'

Tháng 5/2018

Mới đây, video ghi lại cảnh cô gái trẻ cùng nhóm bạn leo mỏm đá chênh vênh ở núi Đá Chồng, thuộc tiểu khu 91, xã Bằng Cả, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh để chụp ảnh gây ra nhiều tranh cãi từ cộng đồng mạng xã hội.

muon kieu tu suong nguy hiem cua phuot thu o viet nam

Trong video, cô gái chỉ mặc quần áo bình thường, không hề mang đồ bảo hộ "bất chấp nguy hiểm" trườn mình dưới hốc đá rộng vừa lọt người để leo lên mỏm đá chênh vênh, dưới là vực sâu hun hút, chỉ để...check-in mà "coi nhẹ mạng sống" của chính bản thân mình.

muon kieu tu suong nguy hiem cua phuot thu o viet nam
Chỉ cần sơ sẩy trong tích tắc, mạng sống sẽ được đánh đổi bởi những ý thích chinh phục, hay đơn giản chỉ để khẳng định mình. (Ảnh: Tiền Phong)

Mặc dù chính quyền nơi đây đã đưa ra rất nhiều khuyến cáo hay có những quản lý chặt chẽ vì núi Đá Chồng vẫn đang là điểm du lịch mạo hiểm tự phát, cung đường lên núi đã khó, chinh phục mỏm đá này còn khó khăn hơn gấp bội nhưng nơi đây vẫn đang trở thành điểm đến thu hút các bạn trẻ đang độ tuổi thích khám phá, chinh phục và muốn khẳng định bản thân.

'MỜI XEM VIDEO'

Tháng 3/2018

Trên trang mạng của một Facebooker người Sài Gòn đăng tải clip ghi lại cảnh người này đang chạy xe máy trên cung đường offroad lên đỉnh đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang).

Theo dõi clip, người xem không khỏi "thót tim" và "chóng mặt theo bánh xe lăn" vì địa hình trên đỉnh núi vô cùng nhỏ hẹp, đến độ chỉ đủ một người đi, một bên là vách đá cheo leo, lởm chởm, một bên là vực sâu thăm thẳm.

Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ Hà Giang là điểm đến yêu thích của dân phượt và những người mê thử thách trên cung đường offroad, tuy nhiên nó cũng ẩn chứa rất nhiều mối nguy hiểm. Vì chỉ cần một giây bất cẩn, thiếu tập trung phượt thủ có thể gặp phải hậu quả khó lường.

muon kieu tu suong nguy hiem cua phuot thu o viet nam
Địa hình đặc trưng trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng là cung đường nhỏ hẹp với địa hình đồi núi vô cùng phức tạp, một bên là vách đá cheo leo, một bên là vực sâu thăm thẳm khiến bất kỳ ai xem video cũng đều cảm thấy "chóng mặt và thót tim".

///

Tháng 12/2017

Cung đường đèo Mã Pí Lèng thuộc cao nguyên Đồng Văn (Hà Giang) là một trong "tứ đại đỉnh đèo" tại vùng núi phía Bắc Việt Nam bên cạnh các đèo Ô Quy Hồ, đèo Khau Phạ và đèo Pha Đin, với tổng chiều dài khoảng 20 km, độ cao khoảng 1.200m.

Với cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục nơi đây trở thành một trong những điểm đến yêu thích của dân phượt ở Hà Giang. Đặc biệt là đoạn giữa đèo, nơi nhìn thẳng xuống con sông Nho Quế xanh biếc có những mỏm đá chìa ra rất nguy hiểm nhưng lại là điểm dừng chân ưa thích của du khách.

Vì muốn nán lại chụp ảnh, không ít du khách đã thản nhiên đỗ xe ngay giữa lòng đường để tranh thủ tạt qua lán dừng chân trên đỉnh đèo, ngắm nhìn sông Nho Quế phía dưới.

Thậm chí, còn "xé rào" lưới thép B40 do chính quyền căng ra để đảm bảo an toàn cho khách du lịch tham quan chỉ để tạo ra những bức hình “tự sướng” thật đẹp và đăng lên mạng.

muon kieu tu suong nguy hiem cua phuot thu o viet nam
Nhiều bạn trẻ còn trèo qua lan can và hàng rào sắt cao gần 2 mét chỉ để vào chụp một bức hình. (Ảnh: Triệu Quang)
muon kieu tu suong nguy hiem cua phuot thu o viet nam
Mỏm đá được xếp chồng lên nhau, thiếu độ gắn kết nên tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. (Ảnh: Zing)

///

Tháng 10/2016

Cộng đồng mạng "nổi sóng" bởi một video do chính phượt thủ đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh người này liều lĩnh đi xe máy trên con đường vốn chỉ dành cho người đi bộ leo núi ở sống lưng khủng long Tà Xùa (Huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La).

Tà Xùa có đỉnh cao nhất là 2.865 mét, gồm nhiều cung đường núi nhỏ hẹp, hiểm trở, phía dưới là vực thẳm vô cùng nguy hiểm. Đường trên sống lưng chỉ rộng chừng 1m với đặc điểm lổn nhổn sỏi đất, chỉ đủ vừa một xe máy đi, chưa kể hai bên đều là vực sâu hun hút với gió thốc lên từ thung lũng. Vào ngày mưa, đường đất nở nên rất trơn trượt. Vì vậy, chưa nói đến việc di chuyển bằng xe máy bởi cả việc đi bộ cũng gần như rất khó khăn, đòi hỏi bạn cần phải rất cẩn thận.

'XEM VIDEO'

Phượt là một hành trình trải nghiệm, thỏa mãn đam mê chinh phục những điểm đến đẹp nhưng không có nghĩa là bạn thách thức bản thân bằng cách coi nhẹ chính mạng sống của mình.

Những phượt thủ trên hành trình khám phá nên đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu. Có như vậy, chuyến đi mới để lại nhiều kỷ niệm và ấn tượng tốt đẹp.

//

'MỜI XEM THÊM'

muon kieu tu suong nguy hiem cua phuot thu o viet nam Nổi bật trong ngày: Nhóm phượt thủ 'bất chấp hết' trải chăn nằm nghỉ ven đường gây tranh cãi
muon kieu tu suong nguy hiem cua phuot thu o viet nam Để trở thành phượt thủ văn minh, bạn làm gì?
muon kieu tu suong nguy hiem cua phuot thu o viet nam Video một nhóm phượt thủ rồ ga, lao thẳng vào đàn bướm trắng gây phẫn nộ cộng đồng mạng ở Vườn Cúc Phương
chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.