Tết Nguyên đán 2019 nên chọn bao lì xì màu gì để may mắn?

Chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa, người dân cả nước sẽ chính thức đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Nhiều người đang “săn” những bao lì xì với màu sắc khác nhau với mong ước có được nhiều may mắn trong năm mới.
 

Bao lì xì Tết xưa

Bao lì xì bắt đầu xuất hiện từ phong tục của người Trung Quốc xưa với ý nghĩa như một tấm bùa hộ mệnh, bảo vệ trẻ em khỏi điều xui xẻo đồng thời mang lại may mắn trong năm mới.

Vào ngày đầu của năm mới, người lớn thường tặng lì xì cho nhau với lời chúc may mắn, tài lộc. Dần dần, đây trở thành là một trong những hoạt động không thể thiếu mỗi khi Tết đến, xuân về.

tet nguyen dan 2019 nen chon bao li xi mau gi de may man
Lì xì (mừng tuổi) là một trong những phong tục dịp Tết Nguyên đán.

Phong bao lì xì truyền thống thường có màu đỏ, hình vuông và hình chữ nhật. Phía trên được in những hình ảnh mô phỏng từ tranh dân gian nổi tiếng như Đông Hồ, Hàng Trống, Kim Hoàng… Cạnh đó là những dòng chữ chúc mừng năm mới được in nổi bật. Nền đỏ chữ vàng đã trở thành huyền thoại với phong bao lì xì xưa.

Màu đỏ của lì xì tượng trưng cho màu may mắn, thịnh vượng trong suốt cả năm. Ngoài ra, đó cũng được coi là màu của niềm hi vọng. Người được nhận lì xì luôn tin rằng những phong bao này sẽ đem lại hạnh phúc và tài lộc trong suốt cả năm.

Tết Nguyên đán 2019 nên chọn bao lì xì màu gì để may mắn?

Ngày nay, thị trường phong bao lì xì đã những thay đổi rất nhiều so với trước đây. Bên cạnh những mẫu lì xì truyền thống thì nhiều mẫu mới xuất hiện và rất "hút" người tiêu dùng.

Sự đa dạng về màu sắc và chất liệu khiến thị trường của món hàng ngày Tết này ngày một mở rộng và nhộn nhịp hơn.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, bạn có thể tham khảo ở dưới đây những mẫu lì xì mang lại may mắn cho người nhận trong năm mới.

Lì xì in hình linh vật của năm

Đây là một trong những loại lì xì phổ biến trên thị trường trong dịp Tết. Năm con gì thì in hình linh vật đó lên bao lì xì, thể hiện đặc trưng của năm đó.

tet nguyen dan 2019 nen chon bao li xi mau gi de may man
Phong bao lì xì in hình linh vật - chú lợn sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019.

Tết Nguyên đán 2019 là Tết Kỷ Hợi nên có linh vật là lợn, hiển nhiên những phong bao lì xì có in hình những chú lợn sẽ được ưa chuộng hơn in hình các con vật khác.

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những mẫu lì xì 2019 in hình linh vật của năm khá bắt mắt. Có thể là những chú lợn hoạt hình nổi tiếng như: gia đình lợn Peppa hoặc những chú lợn được thiết kế ngộ nghĩnh, đáng yêu khiến người nhận thích thú.

Đi kèm với hình ảnh chú lợn là những câu slogan vui tai như: “Xếp hàng chờ đợi đã lâu/Chờ li trà sữa chờ bao lì xì”; “Lì xì cho mày nè con nhợn”; “Đẹp hay không không quan trọng, quan trọng là thần thái”; “Tết an nhiên, tình duyên rộng mở”; “Đón Tết Kỷ Hợi lộc tràn muôn nơi”…

In những câu nói nổi tiếng trong năm

Mẫu lì xì in những câu nói được chia sẻ nhiều nhất trong năm góp phần làm phong phú thị trường bao lì xì Tết 2019.

Những câu nói nổi tiếng từ trong phim đến ngoài đời đều được dí dỏm chế lại, in đơn giản trên phong bao.

Phổ biến nhất có lẽ là câu "Lì xì là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không, không quan trọng", được chế từ lời thoại trong phim Người phán xử; hay câu nói "Cô là ai, cháu không biết, cô lì xì cháu đi" chế từ một hiện tượng hot được dân mạng chia sẻ nhiều.

Họa tiết vintage

tet nguyen dan 2019 nen chon bao li xi mau gi de may man
Mẫu lì xì vintage hợp với những người thích sự lãng mạn, lịch thiệp.

Những lì xì in họa tiết vintage trang nhã rất phù hợp để bạn tặng cho những người lớn tuổi như ông bà, bố mẹ hoặc đối tượng nhận thích "gu" lãng mạn, lịch thiệp.

Họa tiết vintage thường được sử dụng là những hoa văn cầu kì, bắt mắt với màu sắc phong phú.

Bên cạnh họa tiết đẹp mắt, chất liệu của loại bao lì xì này cũng rất cứng cáp, dày dặn. Chất lượng của lì xì phong cách này thường rất tốt, vì vậy giá cả cũng nhỉnh hơn loại thông thường.

tet nguyen dan 2019 nen chon bao li xi mau gi de may man Gần Tết Nguyên đán, chủ vườn đào mất ngủ, dựng lán canh cây xuyên đêm lạnh

Năm nào cũng vậy, gần đến Tết Nguyên đán cũng là lúc các chủ vườn đào ở Nhật Tân (Hà Nội) lại chuẩn bị tâm ...

tet nguyen dan 2019 nen chon bao li xi mau gi de may man Đu đủ bonsai - cây cảnh bạc triệu hút khách dịp Tết Nguyên đán 2019

Đu đủ bonsai dáng đẹp, lá xanh to, chi chít quả từ gốc đến ngọn biểu trưng cho năm mới đủ đầy, con cháu sum ...

tet nguyen dan 2019 nen chon bao li xi mau gi de may man Thời tiết Tết Nguyên đán 2019 các khu vực trên cả nước

Thời tiết Tết Nguyên đán 2019 cập nhật mới nhất theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia. Miền ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Ninh Cơ nối Trực Ninh - Hải Hậu, Nam Định
Một cầu vượt sông Ninh Cơ dự kiến được xây dựng kết nối thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh với xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, Nam Định.