Tết Thiếu nhi: 5 quý tử được đánh giá cao nhất làng túc cầu hiện tại

Nhân dịp Tết Thiếu nhi, hãy cùng điểm qua 5 "mầm non" được đánh giá cao nhất thế giới thời điểm hiện tại.
tet thieu nhi 5 quy tu duoc danh gia cao nhat lang tuc cau hien tai Thoát án cấm thi đấu vì doping, đội trưởng Peru rộng cửa chơi World Cup 2018
tet thieu nhi 5 quy tu duoc danh gia cao nhat lang tuc cau hien tai HLV tuyển Pháp nói gì khi bị Zidane đe dọa vị trí?
tet thieu nhi 5 quy tu duoc danh gia cao nhat lang tuc cau hien tai 'Zidane rút lui bất ngờ như pha húc đầu ở World Cup 2006'
tet thieu nhi 5 quy tu duoc danh gia cao nhat lang tuc cau hien tai Lộ bằng chứng cho thấy K+ đã có bản quyền World Cup 2018?

Các tên tuổi của bóng đá thế giới đang tích cực chuẩn bị cho kỳ World Cup 2018 tới đây. Bên cạnh đó, nhân dịp Tết Thiếu nhi, hãy cùng Vietnammoi điểm qua những "chồi non" có thể sẽ xuất hiện ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau đây 4 năm.

Một điểm thú vị là cả 5 cái tên đều có những ông bố nổi tiếng trong giới bóng đá.

Timothy Weah

tet thieu nhi 5 quy tu duoc danh gia cao nhat lang tuc cau hien tai

Timothy là con trai của huyền thoại bóng đá Liberia và AC Milan, George Weah. Cũng giống như cha của mình, Timothy hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo. Điểm khác biệt duy nhất giữa 2 cha con tổng thống Liberia đương nhiệm đó là... quốc tịch khi cậu con trai đã quyết định chọn đội tuyển Mỹ.

Vừa tròn 18 tuổi hồi tháng Hai, Timothy đã có trận ra mắt trong màu áo câu lạc bộ chủ quản PSG, ngay sau sinh nhật 1 tháng, và mới đây là trận đấu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp với đội tuyển Mỹ.

Cậu út nhà Weah để lại ấn tượng với lối chơi thông minh nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Tuy rằng vẫn chưa có được bàn thắng ở cấp độ chuyên nghiệp nào nhưng trong tương lai, Timothy được kỳ vọng sẽ còn làm được nhiều hơn những gì người cha huyền thoại đã làm.

Enzo Fernandez

tet thieu nhi 5 quy tu duoc danh gia cao nhat lang tuc cau hien tai

Cậu cả nhà Zidane đang có sự nghiệp không quá thành công. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ trứ danh Castilla, Enzo có trận ra mắt Kền kền trắng ngày 30 tháng Mười một năm 2016, sau khi vào thay Isco ở Cúp nhà Vua.

Hè 2017, những tưởng chuyển sang khoác áo Alaves sẽ là cơ hội tốt để khẳng định bản thân, thế nhưng, môi trường bóng đá đỉnh cao vẫn là trở ngại lớn với con trai Zinedine Zidane. Và chỉ sau nửa mùa giải ở La Liga, Enzo bị thanh lí hợp đồng, dạt sang giải Thụy Sỹ.

Được đích thân người cha huyền thoại đào tạo, Enzo sở hữu đầy đủ tố chất để trở thành một tiền vệ tổ chức hàng đầu thế giới với khả năng giữ bóng cũng như điều tiết tốt. Vấn đề hiện giờ chỉ là kinh nghiệm thi đấu mà thôi.

Giovanni Simeone

tet thieu nhi 5 quy tu duoc danh gia cao nhat lang tuc cau hien tai

Không chọn đi theo con đường phòng ngự như người cha nổi tiếng Diego, Giovanni hiện là một trong những tiền đạo hàng đầu của Serie A, khi mới ở tuổi 22.

Khởi đầu khá chậm chạp khi nhắc đến Giovanni Simeone trước đây, người ta chỉ biết đến chàng trai trẻ với kiểu tóc "không giống ai". Hè 2016, sự nghiệp của tiền đạo người Argentina bắt đầu khởi sắc khi đến châu Âu chơi bóng, trong màu áo Genoa và giờ là Fiorentina.

Sau 2 mùa giải ở Italia, chân sút sinh năm 1995 đã có 28 bàn thắng sau 77 lần ra sân.

Marcus Thuram

tet thieu nhi 5 quy tu duoc danh gia cao nhat lang tuc cau hien tai

Một trường hợp nữa không "nối nghiệp" phòng ngự của cha là Marcus Thuram, con trai của huyền thoại bóng đá Pháp, Lilian Thuram.

Marcus bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cùng Sochaux ở giải hạng 2 Pháp. Sau 3 mùa giải, tài năng 20 tuổi có 43 lần ra sân, ghi được duy nhất 1 bàn thắng. Bước tiến lớn nhất của Marcus đến từ vòng chung kết thế giới U20 cùng đội tuyển Pháp. Ngay sau đó, Guingamp đã quyết định chi 600.000 Euro để chiêu mộ anh.

4 bàn thắng sau 31 lần ra sân không nói lên hết tiềm năng của tiền đạo cao tới 1m92 này. Phải xem cách anh di chuyển khéo léo với thân hình to lớn ấy, cùng khả năng không chiến tuyệt vời, người hâm mộ mới biết nước Pháp đang sở hữu "viên ngọc thô" quý đến thế nào.

Justin Kluivert

tet thieu nhi 5 quy tu duoc danh gia cao nhat lang tuc cau hien tai

Con trai của Patrick Kluivert rõ ràng đang ở đẳng cấp vượt trội so với 4 cái tên ở trên, dù tuổi đời không phải lớn nhất (sinh năm 1999).

Justin ra mắt thế giới trong màu áo Ajax tháng Một năm 2017, có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp sau đó 2 tháng. Kể từ thời điểm đó, tiền đạo người Hà Lan trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình đội bóng giàu thành tích nhất xứ Tulip, bao gồm cả ngôi Á quân Europa League 2016/17.

Thi đấu khéo léo và uyển chuyển, trái ngược với sự mạnh mẽ của cha, Justin đang được rất nhiều ông lớn của bóng đá thế giới săn đón. Đáng kể nhất phải nói đến Man Utd và Barcelona.

tet thieu nhi 5 quy tu duoc danh gia cao nhat lang tuc cau hien tai Adidas thắng Nike tại World Cup

Doanh thu của hãng thể thao Đức có thể tăng từ 3-4% năm nay nhờ World Cup, nhưng thấp hơn giải đấu diễn ra tại ...

tet thieu nhi 5 quy tu duoc danh gia cao nhat lang tuc cau hien tai Dính chấn thương bất ngờ, thêm sao Premier League nguy cơ lỡ World Cup

Chấn thương sát thời điểm diễn ra VCK World Cup là 'tai ương' mà chẳng cầu thủ nào muốn, thế nhưng lại vừa có thêm một ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.