Thái Bảo Trâm: ‘Đông Nhi phải gạt bỏ nhiều thứ khi quyết định loại tôi’

"Tôi rất thương chị Nhi, nhưng cũng giận chị nhưng không phải vì kết quả chị trao cho tôi. Tuy nhiên, điều đó không làm ảnh hưởng tình cảm chị em của chúng tôi" - Thái Bảo Trâm chia sẻ.
thai bao tram dong nhi phai gat bo nhieu thu khi quyet dinh loai toi Thái Bảo Trâm: 'Giảm cân cấp tốc để thi lại The Voice 2017 đều có mục đích'
thai bao tram dong nhi phai gat bo nhieu thu khi quyet dinh loai toi Từng lọt Top 12 mùa 3, Thái Bảo Trâm giảm 20kg để thi tiếp The Voice 2017

Tập đầu tiên của vòng Đo ván - Giọng hát Việt 2017 lên sóng vào tối ngày 9/3 gây nhiều bất ngờ cho khán giả, một trong số đó là việc Đông Nhi loại “chiến binh mạnh nhất đội” Thái Bảo Trâm. Mặc dù các HLV còn lại đều nhận xét Bảo Trâm không còn mang tư cách thí sinh đi thi vì cô trình diễn như một nghệ sĩ, nhưng Đông Nhi vẫn quyết giữ lại Giáng My gây nhiều nuối tiếc.

thai bao tram dong nhi phai gat bo nhieu thu khi quyet dinh loai toi
Bảo Trâm biểu diễn ca khúc "Note to god" như một nghệ sĩ thực thụ trên sân khấu The Voice 2017.

Sau khi tập Đối đầu lên sóng, chúng tôi đã liên hệ với Thái Bảo Trâm để nghe cô ấy chia sẻ về kết quả này.

- Chào Trâm! Cảm xúc và suy nghĩ của chị thế nào sau vòng thi Đo ván với kết quả kém may mắn?

Tôi nói không buồn thì có lẽ không đúng, nhưng tôi lường trước được kết quả và có phần hụt hẫng vì quyết định của chị Nhi. Với Trâm, Giọng hát Việt 2017 không phải là sân chơi như cách các bạn khác nhận xét, không phải thích là tham gia, thử sức, hát cho vui… mà đó là cả sự nghiệp. Tôi đã chuẩn bị cả một năm qua để quay lại nhưng không nghĩ mình phải dừng cuộc chơi sớm vậy. Tôi vẫn muốn được biểu diễn, được hát và thăng hoa, được khán giả biết đến giọng hát của mình sau quãng thời gian cố gắng thay đổi bản thân rất nhiều.

Từ đầu, tôi vẫn nghĩ và mong muốn sẽ cùng chị Đông Nhi đồng hành, kề vai sát cánh đến cuối chương trình nên việc phải dừng lại sớm khiến tôi buồn. Nhưng tính tôi buồn đấy rồi lại vui ngay. Tôi tự động viên bản thân không tự ti, nản lòng vì thất bại trước may vì con đường sau này vẫn do tôi tự quyết định.

thai bao tram dong nhi phai gat bo nhieu thu khi quyet dinh loai toi Thuê fan - chuyện chẳng có gì xa lạ trong showbiz Việt

Đã nhiều năm nay, chuyện thuê fan để tạo hiệu ứng không phải điều hiếm có trong showbiz Việt.

- Nhiều ý kiến cho rằng chị xứng đáng chiến thắng trước Giáng My, chị nghĩ sao về điều này?

Tôi đã từng chia tay Giọng hát Việt một lần vào năm 2015 nên tôi cũng không đến nỗi quá buồn khi biết kết quả. Lúc nào tôi cũng luôn trong tâm thế hát như lần cuối được đứng trên sân khấu.

Nói thật, tôi rất thương chị Nhi vì thấy chị hết lòng cho cho đội, giúp đỡ chúng tôi rất nhiều, nhưng tôi cũng có phần nào giận chị. Tôi giận không phải vì chị quyết định loại tôi, mà giận vì chị đưa kết quả trong sự ngập ngừng, khó xử. Những gì khán giả thấy vài phút ngắn ngủi trên sóng truyền hình thực tế chưa đầy đủ, ở trường quay, việc chị Nhi đưa kết quả chọn ai, giữ ai khá lâu vì chị đắn đo rất nhiều. Có lẽ vì thời lượng nên BTC buộc phải cắt gọn gàng để khán giả theo dõi liên tục.

Tôi nghĩ nếu chị đưa kết quả một cách nhanh chóng, quả quyết thì tôi sẽ đón nhận với tâm thế vui vẻ, thoải mái hơn. Chính sự ngập ngừng, day dứt và thấy cả sự khó xử của chị trên gương mặt, tôi biết chị phải gạt bỏ nhiều thứ để có quyết định này. Vì thương chị, nên tôi càng giận chị nhưng điều này không hề ảnh hưởng đến mối quan hệ chị em. Nếu quay lại vòng Giấu mặt, tôi vẫn quyết định chọn về đội chị Nhi.

thai bao tram dong nhi phai gat bo nhieu thu khi quyet dinh loai toi
"Vì thương chị, nên tôi càng giận chị nhưng điều này không hề ảnh hưởng đến mối quan hệ chị em" - Thái Bảo Trâm chia sẻ.

- Chị nghĩ Giáng My “thắng” mình ở điểm nào?

Đã đi đến đây thì ai cũng hay, ai cũng có chất riêng và ai cũng sẽ là đối thủ của mình, sớm hay muộn cũng sẽ gặp nhau trên cùng một sân khấu. Tôi không chủ quan, không vì mình đã có kinh nghiệm mà lơ là sự cố gắng. Tôi đã từng hát rằng: “chẳng chiến thắng nào bằng vượt qua chính mình khi chân trời ngập những ước mơ..” (ca khúc Đã hơn một lần - vòng Giấu Mặt), đó cũng là điều mình quan tâm hơn là việc thắng thua một ai đó.

- Chị có nghĩ mình bị loại vì bạn là “người cũ” của The Voice, dù đã cố gắng thay đổi ngoại hình nhưng sân chơi này cần yếu tố mới hơn?

Tôi quan niệm điều quan trọng là hướng đi chứ không phải vị trí. Nhiều anh chị mùa trước cũng đã rất thành công, tỏa sáng và vẫn được khán giả đón nhận dù không được đi đến cuối cùng, như Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh, Tiên Tiên…

Dù sao ý nghĩa của việc trở lại lần này là muốn cái tên Thái Bảo Trâm đến gần hơn với khán giả, được truyền thông và các bạn trẻ từng trốn mình trong vỏ bọc tự ti ngoại hình như Trâm đón nhận và yêu thương.

Tôi hiểu vì sao khán giả bất bình thay mình vì kết quả và tôi trân trọng điều đó.

- Khán giả truyền hình cảm nhận Đông Nhi là người sống về cảm tính, vậy trong công việc và cách dạy học trò, cô ấy có bao giờ công bằng với các bạn hay không?

Team Đông Nhi luôn giữ bầu không khí gia đình gần gũi, vui vẻ hài hước, "siêu lầy", loi nhoi, trong khi chị Nhi thì hiền và nhẹ nhàng, điềm đạm lắm! Chị sống rất tình cảm, coi mình như “chị cả” giúp đỡ các em út dù đã ra đi hay đang ở lại chiến đấu. Không thể dựa vào kết quả trên sân khấu mà nhận xét chị thiếu công bằng, bởi chỉ có chị mới biết rõ chiến thuật của đội tại Giọng hát Việt 2017. Tôi nghĩ chị ấy làm gì cũng có lý do của nó.

thai bao tram dong nhi phai gat bo nhieu thu khi quyet dinh loai toi
Sau The Voice 2017, Thái Bảo Trâm có thêm niềm tin đầu tư cho các sản phẩm sau cuộc thi.

- Sau The Voice 2017, chị có tính tham gia cuộc thi âm nhạc nào khác?

Chẳng phải tôi đã được chị Thu Minh, chị Tóc Tiên, anh Noo Phước Thịnh nhận xét là một ca sĩ chuyên nghiệp không còn đánh giá trên phương diện là một thí sinh rồi sao? Tôi thấy cuộc thi này cũng là bước đệm quá đủ cho mình để có thể tiếp tục cố gắng trong sự nghiệp. Nếu có, tôi muốn thử sức với gameshow dành cho các ca sĩ chuyên nghiệp hơn.

- Chị đã chuẩn bị cho kế hoạch sắp tới khi bước ra khỏi The Voice chưa?

Tôi đã chọn và đang thu âm một ca khúc mới, dự tính sẽ ra mắt trong thời gian sớm nhất. Tôi không cho phép mình nghỉ ngơi một giây nào vì hiểu rõ mỗi người chỉ có một thời điểm để chú ý nhất định. Mong rằng khán giả vẫn luôn yêu thương và ủng hộ Trâm khi các dự án âm nhạc ra mắt.

thai bao tram dong nhi phai gat bo nhieu thu khi quyet dinh loai toi
Hình ảnh của Thái Bảo Trâm hiện tại đang là nguồn cảm hứng cho nhiều cô gái có ước mơ, nỗ lực vượt cân nặng để có hình ảnh sexy, quyến rũ như hiện tại. Cô từng giảm 20kg với mục tiêu quay lại Giọng hát việt 2017 để chinh phục khán giả.

- Showbiz hiện tại nhiều ca sĩ mới, khán giả cũng khó chiều hơn, chị có lường trước khả năng mình sẽ lại "chìm nổi" như thời điểm trước?

Thành công của mỗi người còn phải phụ thuộc vào chữ duyên, số phận và sự may mắn nữa. Không dễ gì mà các anh chị đi trước lại có những cột mốc 10 năm, 20 năm.

Đam mê là một chuyện nhưng nghề có chọn bạn hay là không là chuyện khác. Tôi luôn nghĩ cố gắng nào rồi cũng sẽ được đền đáp một cách công tâm, cứ tập luyện, từ từ rèn dũa mỗi ngày sẽ tốt hơn là việc đứng núi này trông núi nọ.

- Chị nghĩ điều mình cần bây giờ là gì để nổi tiếng?

Sự kiên trì bền bỉ và quan trọng nhất vẫn là tiền, bởi những nghệ sĩ mới như chúng tôi luôn cần khoản đầu tư lớn để có sản phẩm chỉn chu ra mắt khán giả. Thời bây giờ, nghệ sĩ mà cứ im im đi hát thì cũng chẳng ai nhớ tới, mà nổi tiếng hay không thì còn phụ thuộc vào sự yêu mến của khán giả.

­- Cảm ơn phần chia sẻ của chị!

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.