Thai phụ Quảng Ngãi tử vong khi mổ u nang buồng trứng: Sở Y tế yêu cầu giải quyết trước ngày 12/8

Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và nghiêm khắc xử lý về trường hợp thai phụ tử vong, báo cáo kết quả trước ngày 12/8.

Theo báo cáo của Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi, ngày 8/8 tại bệnh viện ghi nhận 1 trường hợp tử vong sau phẫu thuật u nang buồng trứng.

Bệnh nhân tử vong là chị Nguyễn Thị Minh Thu (27 tuổi, trú phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Trước đó, vào ngày 6/8, chị Thu đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi với triệu chứng đau hố chậu trái/có thai. Sau khi thăm khám, Bệnh viện Đa khoa chuyển tuyến chị Thu lên Bệnh viện Sản nhi.

Lúc này bệnh nhân tỉnh táo, chưa dùng thuốc, chưa dùng thủ thuật kỹ thuật nào.

vu thai phu quang ngai tu vong khi mo u nang buong trung so y te yeu cau giai quyet truoc 128
Người nhà thai phụ Thu có mặt tại bệnh viện Sản nhi yêu cầu làm rõ nguyên nhân. (Ảnh: CTV)

Tại đây, các bác sĩ đã thăm khám cho chị Thu, kết luận toàn thân da niêm mạc hồng hào, tim phổi chưa phát hiện bệnh lý, âm đạo không ra máu, cổ tử cung không viêm, thân tử cung lớn, cạnh trái tử cung ấn đau.

Siêu âm có 1 thai nhi khoảng 14 tuần tuổi, u bì buồng trứng trái. Chẩn đoán u lành buồng trái.

Đến ngày 7/8, qua thăm khám và các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ chỉ định cho mổ lấy u nang.

Đến 8h ngày 8/8, ê kíp thực hiện các bước tiến hành mổ. Khoảng 10h30 phút, bệnh nhân kết thúc mổ và chuyển hồi sức ngoại sau mổ.

Đến 12h ngày 8/8, bệnh nhân có triệu chứng mệt, khó thở, tím ở môi và đầu chi. Bệnh nhân được chuyển lại phòng mổ và được thực hiện hồi sức tích cực.

Đến 13h cùng ngày, bệnh nhân tử vong.

Sau khi nhận được báo cáo như trên, sáng 9/8, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc, phẫu thuật và xử lý của các y, bác sĩ đối với trường hợp sản phụ tử vong sau phẫu thuật u nang buồng trứng.

Báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi trước ngày 12/8.

Chúng tôi cũng đã từng đưa tin, vào giữa tháng 1/2018, tại Bệnh viện Sản nhi này đã xảy ra trường hợp cấp nhầm thuốc phá thai cho một thai phụ.

Nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc sau đó bị kỷ luật cảnh cáo, buộc dừng công việc chuyên môn.

Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi thành lập tháng 10/2017. Đây là bệnh viện hạng II, quy mô 300 giường bệnh, gồm 5 tầng, 22 khoa, phòng chức năng. Bệnh viện có hơn 390 cán bộ, nhân viên, trong đó có 1 tiến sĩ, 2 bác sĩ chuyên khoa II, 14 thạc sĩ và 81 bác sĩ.
vu thai phu quang ngai tu vong khi mo u nang buong trung so y te yeu cau giai quyet truoc 128 Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi nói gì về sản phụ tử vong khi mổ u nang buồng trứng

Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi đã chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi làm báo cáo gấp trường hợp sản ...

vu thai phu quang ngai tu vong khi mo u nang buong trung so y te yeu cau giai quyet truoc 128 Sản phụ tử vong sau khi phẫu thuật u nang buồng trứng ​

Chiều 8/8, tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi xảy ra một trường hợp sản phụ tử vong sau khi được bác sĩ mổ ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.