Thảm án 4 người ở Quảng Ninh: 2 thanh niên lạ xuất hiện gần hiện trường

Trước khi phát hiện 4 nạn nhân bị sát hại trong nhà, camera tại cây xăng cách hiện trường khoảng 400m có ghi lại hình ảnh của hai thanh niên bịt kín mặt, đi xe máy hỏi đường vào nhà nạn nhân.

Tài liệu điều tra của Công an tỉnh Quảng Ninh cho thấy, trong quá trình rà soát các khu vực xung quanh hiện trường xảy ra vụ thảm án khiến 4 người trong một gia đình tử vong, lực lượng trinh sát đã thu được hình ảnh từ camera ghi lại việc có 2 thanh niên lạ mặt hỏi đường vào nhà nạn nhân trước khi phát hiện ra vụ việc không lâu.

Sáng ngày 25/9/2016, thông tin từ phía Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết hiện tại Cục Cảnh sát hình sự cùng lực lượng điều tra của tỉnh vẫn đang dồn sức truy tìm hung thủ gây ra vụ thảm án tại khu dân cư Hợp Thành, phường Phương Nam, Tp Uông Bí.

Bốn nạn nhân tử vong đều là người trong một gia đình gồm: Nguyễn Thị Hát (56 tuổi), Phạm Đình Hưng (9 tuổi), Phạm Thu Hà (8 tuổi) và bé Vũ Khánh Huyền (3 tuổi). Bước đâu, lực lượng điều tra nhận định, đây là vụ giết người, cướp tài sản.

tham an 4 nguoi o quang ninh 2 thanh nien la xuat hien gan hien truong
Ngôi nhà xảy ra vụ thảm án

Thông tin từ các nhân chứng cho biết, ngôi nhà xảy ra vụ án mạng là của vợ chồng chị Vũ Thị Thanh được xây dựng từ năm 2014 trên đất của bố mẹ đẻ chị này. Năm 2015, chồng chị Thanh mất trong vụ tai nạn giao thông. Chị một mình nuôi 2 con nhỏ và chăm người cháu là con của chị gái đang làm ăn bên Trung Quốc.

Do đặc thù công việc chị Thanh phải làm ca đêm, bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, mẹ đẻ chị Thanh) nhà gần đó đã qua ở cùng, đỡ đần việc nhà, trông nom 3 đứa cháu ngoại. Khi chị Thanh đi làm về vào sáng sớm 24/9 thì phát hiện thi thể bà Hát cùng 2 cháu nhỏ tại phòng bếp, còn cháu Thành Hưng chết trên giường tại tầng 2 của ngôi nhà. Vệt máu loang khắp nơi, kéo từ tầng 2 xuống tầng 1, ra nhà bếp.

tham an 4 nguoi o quang ninh 2 thanh nien la xuat hien gan hien truong
Gia đình tổ chức tang lễ cho những người thân gặp nạn

Quá trình điều tra, lực lượng trinh sát đã thu thập được thông tin hết sức quan trọng là, vài ngày trước vụ trọng án, có 2 thanh niên lạ mặt, cao to, bịt khẩu trang tìm đến khu dân cư Hợp Thành, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí hỏi địa chỉ nhà chị Thanh.

Đến 2h45 sáng 24/9, camera an ninh tại cây xăng Phương Nam, nơi chị Thanh làm việc, cách nhà khoảng 400m lưu được hình ảnh 2 thanh niên có cùng vóc dáng giống như hai thanh niên ở trên, bịt khẩu trang, trùm áo kín đầu đi xe máy tới. Một người ngồi trên xe máy đợi ở ngoài. Người còn lại lợi dụng lúc chị Thanh bơm xăng cho khách đã tiếp cận xe máy Airblade màu đỏ trước cửa văn phòng định phá khóa nhưng không thành, nên vội ra xe cùng đồng bọn bỏ đi…

tham an 4 nguoi o quang ninh 2 thanh nien la xuat hien gan hien truong
Cây xăng Phương Nam cách hiện trường vụ thảm án 400m

Phía lực lượng điều tra cho rằng, đây là những thông tin sẽ được kiểm chứng cẩn thận để phục vụ cho công tác rà soát đối tượng tình nghi. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chưa thể khẳng định là hai nam thanh niên này có liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại nhà chị Thanh.

Ghi nhận tại hiện trường, từ tối cho đến đêm ngày 24/9/2016, tại các phường, xã tiếp giáp phường Phương Nam, lực lượng chức năng địa phương ra quân kiểm tra tất cả các cơ sở lưu trú. Cơ quan điều tra cho biết, lực lượng công an địa phương sẽ rà soát toàn bộ địa bàn và phối hợp Công an TP Uông Bí, Công an tỉnh Quảng Ninh kiểm tra các khu vực thuộc huyện lân cận.

Tại các nhà nghỉ, khách sạn quanh khu vực, cảnh sát khu vực phối hợp tổ dân phố và lực lượng phụ trách địa bàn rà soát, kiểm tra danh tính của những người thuê trọ để phục vụ cho công tác rà soát đối tượng tình nghi, truy tìm hung thủ.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.