Tháng cô hôn: Cửa hàng thời trang đua giảm giá 'hết hồn'

Tháng cô hồn, các cửa hàng thời trang lo ngại việc kinh doanh sẽ ế ẩm, nên từ đầu tháng 7 âm, khá nhiều hãng quần áo đã tung ra các chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng.
 

Theo quan niệm của người Việt Nam, tháng cô hồn không nên ký hợp đồng lớn và hạn chế mua bán nếu không cần thiết. Vì thế đây luôn là tháng sụt giảm doanh số của hầu hết các ngành nghề kinh doanh, trong đó có các cửa hàng thời trang.

Trên khắp phố phường Hà Nội hay ở các trung tâm thương mại, thời gian này thì người dân không khó để thấy những biển quảng cáo giảm giá khủngở khắp nơi. Những con phố tập trung nhiều cửa hàng thời trang như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Thái Hà, Bà Triệu, Hàng Nón... tràn ngập những tấm biển giảm giá 'khủng' từ 10% cho đến 70% hay cả đồng giá các sản phẩm.

thang co hon cua hang thoi trang dua giam gia het hon
Các cửa hàng thời trang đua nhau giảm giá (Ảnh: Như Quỳnh)

Một chủ cửa hàng thời trang ở Hàng Nón (Hà Nội), chị Chi cho hay: "Dù không phải 100% khách quan niệm như vậy. Nhưng cứ đến tháng 7 Âm lịch thì lượng khách sụt giảm hẳn. Trước đây khách hỏi mua ít nhất 20-30 bộ quần áo/ngày thì tháng cô hồn may ra được vài ba bộ/ngày".

“Tháng cô hôn nên nhiều người có tâm lý e dè trong việc mua sắm, nếu không tung ra chương trình giảm giá thì khó có thể bán được hàng trong tháng này. Dù đã giảm giá lên đến 50% nhưng cũng chẳng có mấy khách vào mua, nhưng nếu là mấy tháng trước đây thì giảm giá khách hàng đến nườm nượp”, một nhân viên của hàng thởi trang trên phố Bà Triệu (Hà Nội) nói.

thang co hon cua hang thoi trang dua giam gia het hon
Tháng cô hồn nên người dần còn e dè trong việc mua sắm cho dù được giảm giá lên đến 50% (Ảnh: Như Quỳnh)

Bên cạnh đó những nhãn hàng dành cho học sinh, sinh viên thì không khí mua sắm cũng sôi động hơn. Các hệ thống thời trang Daisy, May … các bạn trẻ không kiêng kị nên vẫn tấp nập mua sắm. Với những món đồ giá bình dân tầm 300.000 – 400.000 đồng, nay còn được giảm 50% nên cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

Bạn Phương Anh, sinh viên trường Đại học Bách Khoa tâm sự; “Tôi không mê tín, cũng chẳng kiêng mua sắm trong tháng cô hồn nên vẫn sắm sửa đồ cho bản thân bình thường. Tranh thủ đang có đợt giảm giá mạnh trong tháng cô hồn nên tôi phải tranh thủ để mua được nhiều đồ hơn”.

Ngoài các cửa hàng lớn, một số fanpage thời trang trên mạng cũng tung ra các khuyến mại lớn trong dịp này. Đơn cử một fanpge chuyên về giầy da giảm giá các sản phầm từ 799.000 đồng xuống còn 299.000 đồng/sản phẩm.

Một shop khác chuyên kinh doanh đồng hồ đưa ra đợt giảm giá từ 19/7 đến hết 31/8 với chương trình khuyến mại giảm giá 15% cho các sản phẩm và tặng kèm dây đeo nato,.....

Tháng 7 âm lịch - tháng cô hồn, không chỉ có những cửa hàng thời trang lo sợ sức mua giảm mà nhiều đại lý kinh doanh xe máy cũng phải tung ra các chính sách ưu đãi về giá để kích cầu thị trường tiêu dùng. Được biết, hiện nay giá xe máy Honda dồn dập giảm, đặc biệt là hai mẫu SH và SH mode đang thấp kỷ lục.

thang co hon cua hang thoi trang dua giam gia het hon Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 14/8: Tháng cô hồn, giá heo liệu có tiếp tục giảm?

Giá heo hơi tại mien Bắc tiếp tục xu hưởng giảm nhẹ, nhưng giá heo tại đây vẫn giữ được mức giá cao nhất cả ...

thang co hon cua hang thoi trang dua giam gia het hon Bảng giá xe ô tô Honda tháng 8/2018: Giá Honda HR-V chưa xuất hiện

Giá xe ô tô Honda tháng 8 vẫn giữ nguyên giá và tạm thời chưa có sự điều chính nào so với tháng trước. Còn ...

thang co hon cua hang thoi trang dua giam gia het hon Bảng giá xe Lexus tháng 8/2018: Mẫu Lexus GS 200t đã 'biến mất'

Giá xe Lexus không có sự điều chỉnh nào so với tháng trước đó và không thêm chương trình ưu đãi nào. Còn mẫu xe ...

thang co hon cua hang thoi trang dua giam gia het hon Bảng giá xe Mercedes-Benz tháng 8/2018: Bổ sung phiên bản E200 2018 giá 2,1 tỷ đồng

Tháng 8/2018, hãng xe Mercedes-Benz vừa bổ sung thêm bản nâng cấp E200 2018, trong khi giá bán hầu hết các mẫu xe còn lại ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.