Thanh Hằng: Từ vedette số 1 làng mẫu tới 'ác nữ' màn ảnh Việt

Nhắc tới Thanh Hằng giờ này, điều người ta nhớ ngay tới không phải là đôi chân 1m12, mà là những vai diễn để đời cô từng có. Đây có lẽ sẽ là điều đáng tự hào nhất của một siêu mẫu "lấn sân" điện ảnh, bởi những gì cô làm được trên màn bạc thậm chí còn thuyết phục hơn cả trên sàn catwalk.

Ngôi sao màn bạc mới

Thanh Hằng là vedette không thể chối cãi của làng mẫu Việt từ rất nhiều năm. Ngay cả khi cô ngoài 30 tuổi - độ tuổi "về hưu" của hầu hết mọi chân dài Việt, sức hút và tầm ảnh hưởng của Thanh Hằng vẫn còn nguyên vẹn. Đôi chân dài 1m12, thần thái và biểu cảm của một siêu mẫu tầm quốc tế, sự tự tin và chuyên nghiệp đã giúp cô kéo dài thời kỳ hoàng kim của mình lâu hơn sức tưởng tượng của nhiều người.

thanh hang tu vedette so 1 lang mau toi ac nu man anh viet
Thanh Hằng luôn được các NTK tin tưởng, giao cho vị trí đặc biệt nhất - vedette. (Ảnh: Zing)

Đối với rất nhiều cô gái, sở hữu thành công như Thanh Hằng trên sàn catwalk đã là giấc mơ cả cuộc đời của họ. Nhưng với riêng Thanh Hằng, sàn catwalk chỉ là một phần trong số những gì cô theo đuổi. Kể từ khi "bén duyên" với phim ảnh, cô đã chứng minh cho đám đông một điều: Con người ta hoàn toàn có thể ngự trị cùng lúc ở không chỉ một đỉnh cao.

Thanh Hằng không nổi lên ngay lập tức sau chỉ một vai diễn. Chính xác thì phải tới vai diễn thứ 6 của mình, cô mới bứt phá một cách khó tin để trở thành một diễn viên thực thụ. Vai diễn Kiều Thị trong "Mỹ nhân kế" của Thanh Hằng xuất sắc tới mức suốt một thời gian dài sau đó, cái tên Kiều Thị gắn chặt với tên của Thanh Hằng như một dấu hiệu rõ ràng: Cô ấy đã là một ngôi sao màn bạc.

Tất cả những gì nổi trội nhất, đặc biệt nhất của Thanh Hằng đã được thể hiện rõ nét trong vai diễn để đời ấy. Người hâm mộ bất ngờ khi nhận ra lối "diễn mà không diễn" đặc trưng của cô, sự tinh tế trong từng ánh mắt hay cái nhạy cảm trời sinh của mọi diễn viên khi hóa thân vào nhân vật. Những sự thay đổi của nhân vật Kiều Thị được Thanh Hằng diễn tả bằng chỉ một nụ cười, một biểu cảm trên gương mặt, tới mức gã đạo diễn khó tính Dũng khùng còn phải thốt lên rằng: "Khi cô ấy cười, tôi có một Kiều Thị và khi cô ấy khép miệng, tôi có một Kiều Thị khác."

thanh hang tu vedette so 1 lang mau toi ac nu man anh viet
Thanh Hằng trong vai Kiều Thị (phim "Mỹ nhân kế").

Thành công vang dội của vai diễn xuất sắc đó đã mở toang cánh cửa đến với điện ảnh của Thanh Hằng. Bộ phim không chỉ đưa Thanh Hằng lên tầm diễn viên hạng A thực sự, mà còn khiến cho vô số những cơ hội tới tấp tìm đến với cô. Thậm chí, nhiều người đã mạnh dạn phỏng đoán rằng sau "Mỹ nhân kế", rất có thể Thanh Hằng sẽ "làm mưa làm gió" ở màn bạc, thay vì sàn catwalk.

Nhưng tất cả đã nhầm. Sau khi "Mỹ nhân kế" ra đời, Thanh Hằng lại tiếp tục... lặng im. Không khó để tưởng tượng cô đã phải chối từ bao nhiêu lời đề nghị, bao nhiêu vai diễn để có thể lặng im trong suốt 2 năm trời, chỉ biết rằng Thanh Hằng không hề giống với những gì người ta suy đoán.

Thứ cô cần ở điện ảnh hình như không phải là ánh hào quang, tiếng tăm, mà là những cơ hội để sống với niềm đam mê thật sự và cả những bước tiến vững vàng trong sự nghiệp. Giống như cách cô vẫn bước đi kiêu hãnh và đầy tự tin trên mọi sàn diễn thời trang.

Vai diễn nặng ký, diễn xuất hoàn hảo

Tới khi "Mẹ chồng" công chiếu, người ta mới có dịp gặp lại Thanh Hằng sau 2 năm rời xa màn bạc. Không ngạc nhiên khi lại một lần nữa, Thanh Hằng khiến người ta "phát sốt" bởi khả năng diễn xuất không thua kém bất cứ một diễn viên thượng hạng nào.

Từ 2 năm trước, cô đã có thể hóa thân vào một Kiều Thị một cách hoàn hảo thì tới hiện tại, vai diễn Ba Trân trong "Mẹ chồng" không thể là thử thách lớn đối với cô. Nhưng những gì mà Thanh Hằng thể hiện vẫn khiến cho những người hâm mộ của cô bất ngờ, dù "xuất sắc" là điều họ đã dự đoán được từ trước khi phim công chiếu.

Có rất nhiều ý kiến và nhận định trái chiều nổ ra xung quanh "Mẹ chồng", nhưng đánh giá về Thanh Hằng thì chỉ có một: Tuyệt vời.

thanh hang tu vedette so 1 lang mau toi ac nu man anh viet
Thanh Hằng trong vai mợ Ba Trân (phim "Mẹ chồng").

Cô gần như không mắc phải một lỗi diễn xuất nào, dù là nhỏ nhất. Vai diễn nặng ký với vô số phân đoạn diễn tả nội tâm của một nhân vật cực kì phức tạp như Ba Trân đã được Thanh Hằng hóa thân hoàn hảo. Cô khiến người ta run rẩy khi thể hiện cái ác độc, khiến người ta căm ghét khi bộc lộ những toan tính, mưu mô, nhưng cũng có thể khiến người ta thương xót và đồng cảm khi thể hiện nỗi đớn đau của thân phận đàn bà.

Từng hành động, từng nụ cười hay tiếng khóc của Thanh Hằng trong phim đều có thể tạo ra sự ám ảnh chân thật đối với người xem, bởi thực sự, rất khó lòng tưởng tượng ra rằng cô đang diễn xuất.

thanh hang tu vedette so 1 lang mau toi ac nu man anh viet

Một cảnh trong phim "Mẹ chồng".

"Nhập vai" là khái niệm không mấy quen thuộc ở điện ảnh Việt Nam, nhưng với Thanh Hằng thì có lý do để tin tưởng rằng cô phải mất một thời gian dài để thoát ra khỏi nhân vật mình đã đóng. Bởi thứ cô làm không phải là diễn, mà là sống cuộc đời của người đàn bà đó trong phim.

Tới thời điểm hiện tại, khi nhắc tới Thanh Hằng, người ta vẫn luôn gọi thêm hai từ "siêu mẫu" phía trước tên cô. Nhưng điều đó giống như một thói quen thôi, bởi từ khá lâu rồi, những gì cô làm được trên màn ảnh đã vượt qua cả ấn tượng trên sàn catwalk.

thanh hang tu vedette so 1 lang mau toi ac nu man anh viet Thanh Hằng: 'Tôi khuyên Minh Hằng tỉnh táo sau ồn ào với Hồ Ngọc Hà'

"Lúc đó, tôi nói với Minh Hằng rằng em hãy tỉnh táo để nhìn rõ sự việc. Vai trò của tôi đến đây là hết, ...

thanh hang tu vedette so 1 lang mau toi ac nu man anh viet Diễn viên nam phim 'Mẹ chồng' ám ảnh vì 20 cái tát của Thanh Hằng, Ngọc Quyên

Nếu như "cảnh nóng" với siêu mẫu Thanh Hằng là cảnh quay khiến Song Luân ngượng ngùng, đỏ mặt thì phân cảnh bị 2 nàng ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.