Thành lập đoàn thanh tra để giám sát các lễ hội trong năm 2018

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ đã thành lập đoàn thanh tra để kiểm tra, giám sát, quản lý các lễ hội.

Chiều tối 2/2, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng, đã diễn ra buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2018.

thanh lap doan thanh tra de giam sat cac le hoi trong nam 2018
Bà Trịnh Thu Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đã có đoàn thanh tra, kiểm tra để giám sát và quản lý lễ hội, tránh các vấn đề an ninh, trật tự phát sinh (Ảnh Vnexpress).

Tại buổi họp báo, phóng viên báo chí đã đặt câu hỏi cho bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức và quản lý lễ hội sau Tết Mậu Tuất 2018 triển khai như thế nào, có nét mới văn minh, an toàn hơn không?

Trả lời câu hỏi của phóng viên, bà Trịnh Thị Thủy cho biết, mùa lễ hội năm 2017 có một số vấn đề bức xúc. Do đó, ngay từ đầu năm 2018, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh công tác tổ chức lễ hội như an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, đổi tiền lẻ ở khu vực di tích,...

Năm 2018, Bộ sẽ chỉ đạo quyết liệt các địa phương phải có giải pháp để xử lý các vấn đề nổi cộm được nêu trước đó.

Cụ thể, sáng nay (2/2), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị và yêu cầu các địa phương cam kết xử lý tốt các vấn đề trên. Đồng thời, Bộ cũng đã có đoàn thanh tra, kiểm tra để giám sát và quản lý lễ hội, tránh các vấn đề an ninh, trật tự phát sinh.

Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng tham mưu và trình Chính phủ về công tác quản lý lễ hội trong tháng 2/2018.

thanh lap doan thanh tra de giam sat cac le hoi trong nam 2018 U23 Việt Nam mới nhận được 12,3/34,2 tỷ đồng tiền thưởng: Ai hứa thưởng mà chưa chuyển?

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thông tin, đơn vị mới nhận được 12,3 tỷ đồng tiền thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam trên ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.