Thanh niên 16 tuổi quyết cưới cụ bà 71 tuổi, dọa tự tử nếu không thành đôi

Chàng trai 16 tuổi ở Indonesia một mực muốn kết hôn với cụ bà 71 tuổi, thậm chí dọa tự tử nếu gia đình không tác hợp cho họ. 
thanh nien 16 tuoi quyet cuoi cu ba 71 tuoi doa tu tu neu khong thanh doi
Selamat Riayadi, 16 tuổi quyết cưới cụ bà 71 tuổi Rohaya. Ảnh: Twitter

Chuyện tình của cặp đôi chênh lệnh tuổi tác Selamat Riayadi, 16 tuổi và Rohaya,71 tuổi, đang gây xôn xao dư luận Indonesia thời gian gần đây. Cụ bà 71 tuổi từng kết hôn hai lần.Truyền thông Indonesia đưa tin cặp đôi này hiện sống ở làng Karangendah, bang Nam Sumatra.

Selamet và Rohaya kết hôn hôm 2/7 tại nhà trưởng làng Kuswoyo, sau một thời gian dài đấu tranh trước sự phản đối của gia đình. Các hình ảnh và đoạn video quay lại lễ cưới này nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội Indonesia. Tuy nhiên, không ít người đặt câu hỏi nghi vấn về tính xác thực của thông tin này.

Trả lời phỏng vấn hãng tin địa phương Detik qua điện thoại, ông Kuswoyo xác nhận đám cưới này hoàn toàn có thật. Thậm chí, cặp đôi còn dọa sẽ tự tử nếu gia đình không đồng ý để họ sống bên nhau.

Cặp đôi thông báo ý định tổ chức lễ cưới với ông từ trước lễ Ramadan, nhưng không được sự cho phép của gia đình bà Rohaya. Hai ngày sau đó, họ quay lại tìm lời khuyên của ông và bày tỏ mong muốn thực sự được kết duyên với nhau.

"Họ nói muốn tự tử, bởi họ thực sự dành tình cảm cho nhau quá sâu đậm. Nếu một trong hai người chết, người còn lại cũng sẽ chết theo", Kuswoyo nói.

Theo ông Kuswoyo, gia đình bà Rohaya lưỡng lự bởi hai người chênh lệch tuổi tác quá lớn. Tuy nhiên, khi thấy người phụ nữ ở tuổi xưa nay hiếm vẫn một mực muốn kết hôn, cuối cùng họ đã đồng ý.

Trước những nghi vấn về vấn đề tiền bạc hay vật chất trong chuyện tình này, ông Kuswoyo khẳng định cặp đôi đến với nhau hoàn toàn vì tình yêu. Trong lễ cưới, gia đình Selamet đã trao khoản sính lễ 200.000 rupee cho nhà gái.

Tại Indonesia, độ tuổi kết hôn hợp pháp ở nữ là 16 và ở nam là 19. Tuy nhiên ở một số địa phương, nghi thức cưới hỏi truyền thống nikah siri vẫn tồn tại, dù không tuân theo quy định của luật pháp.

thanh nien 16 tuoi quyet cuoi cu ba 71 tuoi doa tu tu neu khong thanh doi Bà mẹ nhẫn tâm bỏ mặc 2 con ở nhà để sang Pháp cưới chồng mới
thanh nien 16 tuoi quyet cuoi cu ba 71 tuoi doa tu tu neu khong thanh doi Thị trưởng Mexico cưới cô dâu 'cá sấu' để lấy may
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.