Thay pin iPhone có thể mất đến hơn một tháng do tình trạng khan hàng

Sự khan hiếm nguồn cung cho pin của các dòng máy trong khi số lượng yêu cầu từ khách hàng quá lớn đã đẩy thời gian chờ thay pin iPhone lên tới cả tháng.

Chỉ mới vài tuần trước một nhà phân tích của tập đoàn tài chính Barclays thông báo thời gian chờ cho việc thay pin một chiếc iPhone là khoảng hai tuần hoặc ngắn hơn. Mới đây tập đoàn này thông báo rằng thời gian chờ có thể lên tới bốn tuần rưỡi, với ngoại lệ một số cửa hàng có thể lên chín tới mười tuần, theo 9to5Mac.

Việc tăng thời gian chờ này ban đâu là do Apple giảm giá thay pin xuống còn 29 USD vào tháng 12/2017. Công ty thừa nhận các thế hệ iOS mới hơn của họ làm chậm máy để giải quyết các vấn đề về pin và giảm mạnh giá thay thế pin nhằm đền bù cho khách hàng. Kết quả là thời gian chờ cho việc thay thế nhảy lên bốn tuần vào tháng 1, sau đó giảm xuống hai tuần vào đầu tháng 2.

thay pin iphone co the mat den hon mot thang do tinh trang khan hang
iOS làm chậm máy để cải thiện các sự có về pin.

Barclays cũng tìm ra rằng việc thay thế pin cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus là nguyên nhân chính của sự chậm trễ này. Điều này cũng không gâyngạc nhiên khi pin cho hai mẫu này điện thoại này khá khan hiếm.

Barlays cũng cho rằng việc mua mới iPhone vào năm 2018 cũng sẽ có sự sụt giảm do người dùng tận dụng việc sửa chữa giá rẻ thay vì mua mới hoàn toàn một thiết bị khác. Một mối hiểm họa tiềm tàng khác mà sự cố về pin này có thể gây ra cho Apple đó là người dùng sẽ chọn một hãng điện thoại khác nếu như công ty này không đảm bảo giải quyết triệt để vấn đề này ở các thế hệ sản phẩm trong tương lai.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.