Kinh doanh

Thế Giới Di Động bán laptop đắt như tôm tươi vì nhu cầu làm việc, học tập trực tuyến mùa dịch Covid-19

Phúc Minh 14:46 | 23/03/2020
Nhu cầu làm việc và học tập tại nhà, hạn chế nơi đông người để dập dịch Covid-19 đẩy doanh thu laptop trong tháng 2 của Thế Giới Di Động tăng gần gấp đôi so với năm 2019.

Doanh thu laptop của Thế Giới Di Động tăng 80% vì nhu cầu làm việc, học tập tại nhà

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ) vừa công bố kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2020, với doanh thu thuần hợp nhất đạt 20.541 tỉ đồng, tăng trưởng 18% giữa mùa dịch. Lợi nhuận sau thuế tăng 16% so với cùng kì, đạt 845 tỉ đồng.

Đáng chú ý tại báo cáo này, Thế Giới Di Động cho biết doanh thu ngành hàng laptop đã tăng vọt gần gấp đôi so với cùng kì năm ngoái.

Thế Giới Di Động bán laptop đắt như tôm tươi vì nhu cầu làm việc, học tập trực tuyến mùa dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Doanh thu laptop của TGDĐ tăng gần gấp đôi trong tháng 2/2020. (Ảnh: Phúc Minh).

“Ngành hàng máy tính xách tay ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 80% so với cùng kì, do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19”, báo cáo của Thế Giới Di Động cho biết.

Đầu tháng 9 năm ngoái, Thế Giới Di Động khai trương mô hình trung tâm laptop ở nhiều thành phố lớn. Tại TP HCM, một loạt trung tâm kinh doanh ngành hàng này nằm rải rác tại nhiều quận 1, 4, 5, 9, Tân Bình, Gò Vấp và Thủ Đức. 

Nếu như các cửa hàng điện thoại, điện máy trước đây chỉ có thể bày trí được 4 tủ laptop, thì tại các trung tâm này, khu vực dành riêng cho laptop rộng gấp đôi, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng trải nghiệm và mua sắm.

Thời điểm ra mắt, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO chuỗi cửa hàng điện thoại thegioididong.com, cho biết năm 2020 sẽ là giai đoạn tăng tốc và bứt phá thực sự của chuỗi trung tâm laptop, doanh thu kì vọng của tập đoàn đặt ra cho mô hình này lên đến 5.000-6.000 tỉ đồng. 

Dù không tiết lộ doanh thu bán laptop 2 tháng đầu năm 2020, nhưng báo cáo của Thế Giới Di Động đã đưa ra nhận định khá phấn khởi về ngành hàng laptop, bởi nhu cầu làm việc và học tập online đang tăng cao giữa dịch Covid-19. 

Thế Giới Di Động bán laptop đắt như tôm tươi vì nhu cầu làm việc, học tập trực tuyến mùa dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Thế Giới Di Động kì vọng sẽ mở 180-240 trung tâm laptop trên cả nước. (Ảnh: Phúc Minh).

Hiện ngày càng có nhiều doanh nghiệp cho nhân viên làm việc tại nhà khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cũng là điều kiện thuận lợi để doanh thu ngành hàng tăng cao. Ông Hiểu Em kì vọng sẽ chiếm được khoảng 50% thị phần laptop hiện nay, với mô hình khoảng 180-240 trung tâm chuyên về laptop.

Nhu cầu thực phẩm tăng mạnh, Bách Hoá Xanh tập trung vào bán online

Ngoài laptop, các ngành hàng khác của Thế Giới Di Động cũng tăng trưởng đáng kể so với cùng kì năm 2019.

Tập đoàn nhận định dù chịu tác động của dịch bệnh nhưng doanh thu thuần riêng tháng 2 vẫn tăng trưởng 13%, nhờ chuỗi điện thoại thegioididiong.com và  Điện Máy Xanh duy trì được tổng doanh số tăng nhẹ so với cùng kì năm 2019. Hai chuỗi này chiếm tổng cộng hơn 87% doanh thu của toàn tập đoàn. 

“Các cửa hàng thegioididong.con và Điện Máy Xanh ngoài khu vực Hà Nội và TP HCM ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh hơn so với 2 thành phố chính. Nhưng các cửa hàng ngoài Hà Nội và TP HCM chiếm gần 80% tổng số lượng cửa hàng của Thế Giới Di Động”, báo cáo cho biết.

Cụ thể, so với lũy kế 2 tháng đầu năm 2019, sản phẩm điện thoại và điện tử tăng trưởng dương trong khi nhóm điện lạnh và gia dụng tăng trên 15%. 

Tính đến cuối tháng 2, Thế Giới Di Động có tất cả 253 cửa hàng kinh doanh đồng hồ, mang về gần 300 tỉ đồng doanh thu lũy kế cho tập đoàn.

Thế Giới Di Động bán laptop đắt như tôm tươi vì nhu cầu làm việc, học tập trực tuyến mùa dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Nhu cầu thực phẩm tăng cao mùa dịch, Bách Hoá Xanh đang mở rộng bán online phục vụ khách ngồi nhà mua thực phẩm. (Ảnh: Phúc Minh).

Đặc biệt, Thế Giới Di Động cho biết tăng trưởng doanh thu khả quan nhất hiện nay là chuỗi Bách Hóa Xanh. Chuỗi này được xác định có đóng góp tích cực vào cơ cấu doanh thu, từ mức 5% thời điểm tháng 2/2019 lên tới gần 13% vào tháng 2/2020.

Tính đến cuối tháng 2, Bách Hóa Xanh có 1.068 cửa hàng. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt 1,2 tỉ đồng, tăng 300 triệu/cửa hàng so với cùng kì năm ngoái.

Thế Giới Di Động cũng nhận định chuỗi này đang có nhiều lợi thế trong tình hình dịch hiện nay, do nhu cầu nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu hàng ngày của người dân tăng cao, nên doanh thu của các cửa hàng khá ổn định và đang có xu hướng tăng lên.

Số lượng đơn đặt hàng online trong tháng 2 tăng xấp xỉ 30% so với tháng trước, và gấp đôi số đơn hàng trung bình hàng tháng trong năm 2019. 

Tập đoàn cũng đã chính thức vận hành Bách Hóa Xanh online ra ngoài TP HCM và đang thử nghiệm tại Biên Hòa.

Thế Giới Di Động nhận định do ảnh hưởng của thời gian Tết Nguyên đán năm nay và năm 2019 nên kết quả kinh doanh như doanh thu, lợi nhuận lũy kế 2 tháng sẽ phản ánh chính xác hơn tình hình kinh doanh mùa Tết. 

Kinh doanh
chọn