Thí sinh chuyển giới công khai bí mật trên truyền hình

Tập đầu tiên của chương trình Sing my song phát sóng cũng là lúc cư dân mạng sốt lên truy tìm nam thí sinh có quá khứ là một cô gái.
thi sinh chuye n gio i cong khai bi ma t tren truye n hi nh
Thí sinh Lê Thiện Hiếu, 21 tuổi đến từ Thái Nguyên là một trong những giọng ca đặc biệt của đêm thi khiến khán giả phải bất ngờ.

Bí mật được thổ lộ sau khi anh trình bày xong ca khúc “Ông bà anh” do chính mình sáng tác. Ca khúc kể về mối tình ngày xưa của ông bà, thời chưa có điện thoại thông minh hay mạng xã hội nhưng rất chân thật và sâu sắc. Ca khúc đồng thời cũng so sánh với tình yêu ngày nay chớp nhoáng và thích thể hiện trên mạng xã hội khiến nhân vật trăn trở.

Sự so sánh khéo léo giữa nét mộc mạc, trong sáng của tình yêu thời xưa với cách yêu có phần thực dụng, chịu ảnh hưởng khá nhiều từ công nghệ của thời nay đã làm cho trường quay như bùng nổ. Giai điệu vui tươi và rộn ràng của ca khúc cùng phong cách trình diễn tươi trẻ của Lê Thiện Hiếu đã chinh phục được 3 huấn luyện viên Nguyễn Hải Phong, Đức Trí và Lê Minh Sơn. Các huấn luyện viên, khán giả đều cảm thấy hưng phấn trước giai điệu và nội dung của bài hát mang tới có thông điệp ý nghĩa.

thi sinh chuye n gio i cong khai bi ma t tren truye n hi nh
Lê Thiện Hiếu hồi bé.

Đúng như dự đoán của nhạc sĩ Đức Trí, sau một đêm ra mắt, ca khúc nhanh chóng được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Nhiều khán giả nhận xét, từ rất lâu rồi họ trông chờ những bài hát có thông điệp ý nghĩa nhưng giai điệu đơn giản, rộn ràng như thế.

“Lâu lắm rồi mới có bài hát hợp gu. Giá ca sỹ Việt khác có nhiều bài hát thế này thì tốt biết mấy” – khán giả Hoa Mộc Lan cho biết.

thi sinh chuye n gio i cong khai bi ma t tren truye n hi nh
Lê Thiện Hiếu thời học sinh.

Hay khán giả tên Thái Đức Duy cho biết: “Chờ đợi 1 bài hát như vậy lâu lắm rồi. Nhạc trẻ bây giờ giai điệu toàn buồn mà không rộn ràng, vui tươi như này.”

Sau phần thi thành công, Lê Thiện Hiếu cũng làm cho trường quay bất ngờ khi tiết lộ trước đây anh từng là một cô gái, có tên Lê Phương Thảo. Để có diện mạo của một chàng trai như hiện tại, Thiện Hiếu phải trải qua quá trình chuyển đổi từ nữ thành nam gần một năm. Từ bé, khi còn là phụ nữ, Lê Thiện Hiếu rất yêu ca hát.

Trước đây, khi cảm nhận được cơ thể mình thay đổi và trước nguy cơ sẽ mất giọng hát, Lê Thiện Hiếu cảm giác như mình đứng trước bờ vực nên đã chọn cách viết nhạc để giải tỏa tâm lý khủng hoảng.

Sự việc này cũng gợi nhớ đến trường hợp ca sĩ Hương Giang từng tiết lộ mình là người chuyển giới từ nam thành nữ trong cuộc thi VietNam idol năm 2012 và sau đó cô đã từng bước thành công với hình tượng nữ ca sĩ sexy của làng nhạc Việt.

Với trường hợp Lê Thiện Hiếu, nhạc sĩ Lê Minh Sơn khẳng định, chàng trai chuyển giới này sẽ là một ngôi sao sáng trong tương lai mà không cần vướng bất kỳ scandal nào.

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.