Thí sinh U60 tuổi đầu tiên giành 100 triệu ở Thách Thức Danh Hài từng bị tai biến, liệt nửa người

Trong tập 3 của Thách Thức Danh Hài mùa 4, cô Kim Dung, 56 tuổi làm công việc bán chè ở Củ Chi đã khiến khán phòng dậy sóng với tài ăn nói duyên dáng, hài hước và chiến thắng giải thưởng 100 triệu.

Nét chân thật trong diễn xuất của cô đã chinh phục được sự khó tính của danh hài Trấn Thành - Trường Giang. Cô Kim Dung đã trở thành người đầu tiên nhận được số tiền thưởng 100 triệu đồng ở mùa 4 chương trình. Ngoài mặt, cô Kim Dung luôn toát lên sự tươi vui, lạc quan nhưng ít ai biết cô đã trải qua một cuộc sống khổ cực với biết bao thăng trầm.

Cô bán chè vượt qua cơn bạo bệnh bằng tinh thần thép

Cô Kim Dung cho biết từ nhỏ bản thân đã rất đam mê nghệ thuật. Từ Cải lương, Trữ tình, cho đến nhạc Trẻ, thậm chí đọc lô tô, cô Kim Dung cũng có thể hát bài bản, điêu luyện. Tuy nhiên vì điều kiện gia đình không cho phép, cô bất đắc dĩ tạm gác đi niềm đam mê để lăn lộn đủ ngành nghề để mưu sinh.

Sau khi đi lính, chồng của cô bị mất đi một chân khiến gánh nặng gia đình lại đè lên vai người phụ nữ nhỏ bé. Trải qua nhiều sóng gió, đến nay cô Kim Dung vô cùng mãn nguyện với cuộc hôn nhân này hoà thuận, ấm êm. Hơn thế, bằng sự tâm lý, mềm mỏng của một người mẹ, việc dạy dỗ ba cậu con trai đối với cô không quá khó khăn. Cô Kim Dung bật mí lời dạy dỗ của mình thường có chút đanh thép, pha chút hài hước nên ba cậu con trai lúc nào cũng tăm tắp nghe lời.

thi sinh u60 tuoi dau tien gianh 100 trieu o thach thuc danh hai tung bi tai bien liet nua nguoi
Thí sinh U60 tuổi đầu tiên sau 4 mùa Thách thức danh hài giành giải thưởng 100 triệu đồng. (ảnh: BTC)

Đầu tiên, cô Kim Dung làm nghề bán dép để kiếm thu nhập, lo cho ba cậu con trai ăn học. Thời gian đầu, việc buôn bán không mấy khá khẩm, thậm chí có những ngày rất ế. Tuy nhiên, với sự cởi mở, khiếu hài hước trong giao tiếp, hàng dép của cô cũng nhận được sự ủng hộ của nhiều khách. Dần dần từ đó, không chỉ khách hàng mà bạn hàng cũng yêu thương và thường xuyên bị cô chọc cười nghiêng ngả.

Lúc các con đã ổn định hơn trong cuộc sống thì cô Kim Dung lại mắc phải căn bệnh tai biến dẫn đến liệt cả nửa người. Thời gian đó, bản thân của cô cảm thấy bị sốc khi cuộc sống chưa ổn định đã phải nằm một chỗ. Cô cứ liên tục nghĩ ngợi nhiều điều tiêu cực rồi chìm dần trong bế tắc. Một hôm, cô xem truyền hình và nhận thấy có nhiều mảnh đời còn khổ, còn cực hơn mình nhưng họ vẫn tiếp tục sống, vượt qua được nên tinh thần cô vực dậy.

Vì quá tập trung lo lắng cho việc tiền nong, cô đã quên đi những đam mê của bản thân. Từ đó, cô Kim Dung tập hát trở lại, xem thêm nhiều chương trình hài để học tập mỗi nghệ sĩ từng chút một. Sau cùng, với tinh thần lạc quan, vui tươi, cô đã sinh hoạt trở lại bình thường sau 4 tháng điều trị. Cô Kim Dung trải lòng rằng suy nghĩ tích cực, lạc quan là phương thuốc tốt nhất để vượt qua bệnh tật.

thi sinh u60 tuoi dau tien gianh 100 trieu o thach thuc danh hai tung bi tai bien liet nua nguoi
Cô "Tư chè" từng vượt qua căn bệnh tai biến, liệt nửa người nhờ sự lạc quan. (ảnh: chụp màn hình)

Trở về nhà sau những ngày bệnh tật, chứng kiến gần nhà có công ty mới mở, cô Kim Dung liền nảy ra ý định bán chè vì công việc này cũng không quá nặng. Lúc đầu, cô chỉ bán một loại chè duy nhất. Tuy nhiên bằng khiếu hài hước duyên dáng, cô Kim Dung nhận được nhiều cảm tình của khách. Từ đó lượng khách cũng ngày càng tăng. Đến nay, hàng chè của cô đã lên đến 7 món. Cô tâm sự những ngày mưa ế ẩm, chè không để được qua đêm nên cô thường tặng cho các anh, chị công nhân.

Người phụ nữ U60 thắng 100 triệu ở Thách Thức Danh Hài

Là một “fan cứng” của game show hài, cô Kim Dung theo dõi xuyên suốt qua từng mùa. Các cậu con trai của cô liền gợi ý về việc tham gia. Cuộc sống đã ổn định hơn cũng như nhận được sự ủng hộ của gia đình nên cô Dung liền gật đầu đồng ý. Cô cho biết vì quá dấn thân vào cuộc sống mà cô quên bén đi niềm đam mê của mình nên việc tham gia như cháy bừng lại ngọn lửa nghệ thuật năm nào trong cô bừng cháy. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười, cô Kim Dung dừng chân khá sớm ở Thách Thức Danh Hài mùa trước.

Khi biết tin được quay trở lại chinh phục hai nam giám khảo ở Thách Thức Danh Hài, cô Kim Dung không ngừng tìm tòi, học hỏi qua các tác phẩm hài kịch trên truyền hình rồi âm thầm luyện tập. Cô cho biết lần này cô không còn run sợ ánh đèn sân khấu hay 60 giây áp lực. Cô tự xem hai giám khảo như con cháu trong nhà để nói chuyện được thoải mái. Nào ngờ sự tự nhiên, chất phát trong lời ăn tiếng nói của cô đã làm cho hai giám khảo cười lăn, cười bò.

thi sinh u60 tuoi dau tien gianh 100 trieu o thach thuc danh hai tung bi tai bien liet nua nguoi
Thí sinh U60 đầu tiên giành chiến thắng lớn trong 4 mùa Thách thức danh hài. (ảnh: BTC)

Theo cô quan niệm, khi mình đối đãi bằng sự chân thành, bằng cái tâm thì mình sẽ nhận lại được như vậy. Cô còn cho biết mình không hề run sợ trước ánh đèn sân khấu vì hiếm khi được gặp các nghệ sĩ ở ngoài đời như vậy. Ngoài việc khen ngợi bộ ba giám khảo, MC đều đẹp trai thì cô còn cho biết Trường Giang rất dễ thương, không khó tính như nhiều người bàn tán. Theo cô, lý do Trường Giang ít cười vì đã quá quen với các kịch bản lối mòn, thiếu sáng tạo.

Bên cạnh đó, cô Kim Dung cho biết bản thân rất yêu thích Trấn Thành vì thường xuyên tham gia hoạt động từ thiện, giúp đỡ mọi người. Còn tình cảm đặc biệt dành cho Tiến Luật và Thu Trang, cô tiết lộ bản thân thường xuyên xem hài của cặp đôi này về đề tài gia đình. Còn việc lơ đẹp lời Trấn Thành là do cô quá mừng rỡ và Tiến Luật đứng gần cô hơn nên đôi lần vô ý làm nam giám khảo “đơ như cây cơ”.

Ban đầu, cô Kim Dung chỉ mong muốn chinh phục giải thưởng 20 triệu. Tuy nhiên do khán giả ở phim trường liên tục vỗ tay, động viên cũng như sự thuyết phục của Trấn Thành, Trường Giang nên cô liều mình thi tiếp. Khi nhận được giải thưởng 100 triệu đồng, cô như “vỡ oà” và còn có cảm giác như… tuột máu vì quá mừng rỡ. Cô Kim Dung nhận định đây là một trong những cột mốc trong độ tuổi xế chiều của mình và cảm hạnh phúc với trải nghiệm này.

thi sinh u60 tuoi dau tien gianh 100 trieu o thach thuc danh hai tung bi tai bien liet nua nguoi
Trường Giang và Trấn Thành thích thú trước phần biểu diễn của thí sinh đặc biệt này.

Chia sẻ về việc sử dụng số tiền thưởng lớn, cô Kim Dung cho biết sẽ trích 20 triệu để xây lại mộ cho người cha quá cố. Số tiền còn lại sẽ gửi ngân hàng để dành lo cho mẹ của cô. Giải thích về việc không dùng tiền thưởng cho bản thân, cô hài hước cho biết bản thân còn trẻ nên còn lao động và kiếm tiền được. Cô Kim Dung còn chia sẻ giờ đây tiền bạc không còn quan trọng trong cuộc sống, thay vào đó là cái đầu phải luôn lạc quan, yêu đời, tích cực trước mọi hoàn cảnh. Bởi vì theo cô, dù có tiền cũng chưa chắc đã làm được những việc đó.

thi sinh u60 tuoi dau tien gianh 100 trieu o thach thuc danh hai tung bi tai bien liet nua nguoi 'Fan cuồng bán chè' của Tiến Luật chiến thắng 100 triệu ở Thách Thức Danh Hài

Cô Tư bán chè ở Củ Chi, người tự nhận có “giọng hát hay” như Thu Trang và là “fan cuồng” của Tiến Luật, đã ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.