Thị trường điện thoại tiếp tục khởi sắc, tăng trưởng mạnh nhiều phân khúc

Thị trường điện thoại trong những tháng đầu năm 2021 tiếp tục tăng trưởng khá khi nhiều thương hiệu tăng cường nhiều sản phẩm mới đến tay người dùng, tạo đà thành công cho quý đầu năm và độ nảy cho quý tiếp theo.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, trong quý 1/2021, so với 24 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái, số lượng điện thoại 5G bán ra trên toàn cầu đạt 133,9 triệu chiếc, tăng đến 458%. Con số này được cho là phản ánh đúng thị trường khi mạng 5G hiện đã được phủ rộng tại gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Trong số lượng này, Apple đứng đầu bảng với 40 triệu chiếc, chiếm gần 30% thị phần toàn cầu. Các thương hiệu tiếp sau lần lượt bao gồm Oppo (16,1%), vivo (14,5%), Samsung (12,7%). Xiaomi (12,4%).

Đáng lưu ý, trong quý 1/2021, Oppo đã bán được 21,5 triệu chiếc, tăng trưởng đến 1.165% so với cùng kỳ 2020 (1,7 triệu chiếc). Vivo đạt 646% khi bán được 19,4 triệu điện thoại 5G, còn Xiaomi đạt 16,6 triệu chiếc, tăng trưởng 564%.

Thị trường điện thoại tiếp tục khởi sắc, tăng trưởng mạnh nhiều phân khúc - Ảnh 1.

Điện thoại 5G tiếp tục tăng trưởng trong quý 1/2021. (Ảnh: GSMArena).

Báo cáo mới nhất của Canalys, Xiaomi một lần nữa giữ vị trí thứ ba về số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trong quý thứ hai liên tiếp. Hãng đã xuất xưởng 49 triệu điện thoại thông minh trên toàn cầu và chiếm 14% thị phần trong quý 1 năm 2021, tiếp tục khẳng định vị trí thứ 3 trên toàn cầu theo sau các hãng điện thoại đã có tuổi đời trên thị trường đầy sôi động.

Tại Việt Nam, thị trường điện thoại tháng 5 cũng có mặt nhiều tân binh mới trong nhiều mức giá. Ngoài vivo V21 5G nổi bật với camera đỉnh trong phân khúc giá tầm trung, Oppo và Xiaomi cũng sẽ hứa hẹn mang nhiều sản phẩm đình đám hơn để đáp ứng thị trường đang trên đà khởi sắc tốt trong quý 2/2021.

Về thiết bị, theo số liệu từ Speedtest Global Index, Mi 10T Pro 5G của Xiaomi đã vượt qua nhiều đối thủ khác và trở thành điện thoại di động đạt được tốc độ tải xuống trung bình nhanh nhất ở mức 80,17 Mb/giây trên mạng viễn thông thế hệ thứ 5.

Tại Việt Nam, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường GfK, trong quý đầu năm 2021 vừa qua, Xiaomi công bố doanh số bán ra tại thị trường Việt Nam quý đầu năm (từ tháng 1 – đến tháng 3) chiếm tới 10,77% tổng số tại thị trường Việt Nam, đây là kết quả hợp nhất của hai thương hiệu điện thoại Xiaomi và POCO.

Thị trường điện thoại tiếp tục khởi sắc, tăng trưởng mạnh nhiều phân khúc - Ảnh 3.

Thị trường điện thoại 5G Việt Nam cạnh tranh mạnh về giá lẫn camera. (Ảnh: Sơn Tùng).

Ngoài ra, trong Quý 1, Xiaomi Việt Nam còn có các kết quả đáng ghi nhận trên các sàn thương mại điện tử. Số liệu công bố từ Lazada đã ghi nhận Xiaomi là thương hiệu di động thông minh số 1 trên sàn giao dịch thương mại điện tử tại Việt Nam và toàn khu vực Đông Nam Á.

Khẳng định hướng tới người tiêu dùng thông qua hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, cao cấp, với giá thành hợp lý khi tới tay người tiêu dùng, trong quý đầu năm 2021, Xiaomi đánh dấu bằng việc ra mắt chuỗi các sản phẩm từ điện thoại di động đến các sản phẩm khác nhau trong hệ sinh thái tới mọi phân khúc người dùng. Từ điện thoại Redmi Note 9T/Redmi 9T, Redmi Note 10 Series cho đến phân khúc cao cấp như Mi 11 đã lần lượt đến tay người dùng tại Việt Nam.

Mới đây, đầu quý 2, Xiaomi chính thức mở bán 2 phiên bản điện thoại trong dòng Mi 11 cao cấp, lần lượt là Mi 11 Lite và Mi 11 Lite 5G tới người tiêu dùng Việt Nam, sản phẩm với thiết kế thời thượng, cao cấp, đầy đủ tính năng của một chiếc điện thoại di động thông minh cao cấp với giá thành bất ngờ. Đồng thời, Xiaomi cũng ra mắt thị trường Việt Nam Mi Smart Band 6, tiếp tục hứa hẹn một cuộc đua nhộn nhịp trong Quý 2/2021.

chọn
Chuyển động mới tại dự án đầu tay của Din Capital
Năm 2022, doanh nghiệp chuyên sản xuất bê tông Din Capital đã lên kế hoạch lấn sân sang bất động sản, và Danang Landmark là bước khởi đầu trong chiến lược dài hạn đó. Theo tính toán của Din Capital, toà tháp đôi ven sông Hàn có thể đạt ngưỡng doanh thu trên 10.000 tỷ đồng.