Thói quen 'vàng' buổi sáng giúp bạn giảm cân vùn vụt

Thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường. Những thói quen lành mạnh dưới đây vào buổi sáng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.
 

Không cần phải lao vào những chế độ giảm cân quá khắc nghiệt, có nhiều cách khá đơn giản và dễ thực hiện hơn mà bạn có thể áp dụng.

Tập thể dục

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để tập thể dục và các nghiên cứu cho thấy những người tập thể dục buổi sáng thường ít có cảm giác thèm ăn hơn trong ngày. Tập thể dục có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy calo và mỡ thừa trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, 30 phút tập thể dục buổi sáng làm cho đầu óc minh mẫn, sảng khoái và tăng cường năng lượng cho cả ngày làm việc.

thoi quen vang buoi sang giup ban giam can vun vut
Nhiều nghiên cứu cho thấy tập thể dục vào buổi sáng hiệu quả hơn rất nhiều khi tập vào buổi trưa hay chiều tối.(Ảnh: Lifetimestyles )

Tắm nắng

Ánh nắng vào buổi sáng có tác dụng tuyệt vời giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo, xua tan đi cơn buồn ngủ; cung cấp vitamin D tự nhiên dồi dào, giúp bảo vệ cơ thể và phòng chống bệnh tật. Theo Tạp chí Women's Health, tắm nắng buổi sáng sớm giúp cân bằng lại đồng hồ sinh học trong cơ thể, giấc ngủ ổn định hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. Do vậy, bạn nên tắm nắng khoảng khoảng 20 đến 30 phút vào mỗi buổi sáng.

thoi quen vang buoi sang giup ban giam can vun vut
Ánh nắng màu xanh của buổi sáng giúp ổn định nhịp sinh học, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, duy trì trọng lượng ổn định. (Ảnh: Womenshealthmag)

Ăn sáng điều độ

Theo Boldsky, ăn sáng đều đặn và đủ chất giúp tăng cường sức khỏe. Nếu bỏ bữa sáng, bạn sẽ ăn nhiều vào những bữa còn lại và điều này khiến tăng cân nhanh chóng. Để giảm cân, bạn nên sử dụng những thực phẩm chứa nhiều protein cho bữa sáng như trứng, đậu, giá...

Protein cần nhiều thời gian để tiêu hóa và nó thúc đẩy cơ thể sản xuất ra peptide. Đây là loại hormone làm tăng cảm giác no, giúp bạn ăn ít hơn trong các bữa sau từ đó, giúp giảm cân hiệu quả. Tự lên cho mình một thực đơn bữa sáng thân thiện với vòng eo là điều bạn cần làm.

Giữ tinh thần thoải mái

Tâm trí thảnh thơi chính là yếu tố quan trọng trong quá trình giảm cân. Nó giúp bạn ổn định cảm xúc, tránh căng thẳng - nguyên nhân phổ biến khiến bạn thèm ăn, ăn uống không kiểm soát. Hãy bắt đầu buổi sáng với một vài phút ngồi thiền và tập trung vào nhịp thở của bạn.

thoi quen vang buoi sang giup ban giam can vun vut
(Ảnh: Letnews)

Uống trà xanh

Tác dụng đầu tiên của việc uống trà xanh vào mỗi buổi sáng là giúp tinh thần sảng khoái, tỉnh táo. hợp chất EGCG trong trà xanh có khả năng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Tạo lập cho mình thói quen uống trà xanh mỗi sáng giúp bạn giảm cân, dễ dàng có được vòng eo thon gọn cùng cơ thể cân đối.

Tắm nước lạnh

Nhiều nghiên cứu cho thấy khi tắm vào buổi sáng giúp bạn tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Nhất là khi bạn tắm nước lạnh, khi đó cơ thể sẽ buộc phải dùng những chất béo để phát sinh các nhiệt lượng. Do vậy lượng mỡ thừa ở bụng sẽ giảm đi trông thấy.

thoi quen vang buoi sang giup ban giam can vun vut
Một số chuyên gia khuyên đầu tiên bạn nên tắm bằng nước ấm phù hợp với cơ thể, sau đó tắm bằng nước lạnh dần. (Ảnh: Tạp chí Đông y)

Thay đổi phương thức đi làm

Các nghiên cứu cho thấy những người chuyển từ lái xe sang đi bộ, đi xe đạp hoặc đi làm bằng phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm… có thể giúp giảm cân. Điều này là do việc đi bộ, đạp xe đến chỗ làm hoặc đi tới bến tàu, xe mỗi ngày giúp bạn tiêu hao năng lượng và mỡ thừa.

thoi quen vang buoi sang giup ban giam can vun vut Chế độ ăn có các loại hạt này giúp giảm cân và tránh nguy cơ béo phì
thoi quen vang buoi sang giup ban giam can vun vut Cô gái quyết tâm giảm cân và dao kéo để thay đổi số phận, vượt qua nỗi tự ti 'vừa béo vừa xấu'
thoi quen vang buoi sang giup ban giam can vun vut Phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn cho sức khỏe
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.