Thông điệp Arecibo: Tại sao các nhà nghiên cứu đã gửi thông điệp liên sao?

Ngày 16/11 đánh dấu 44 năm kể từ khi các nhà nghiên cứu gửi thông điệp vô tuyến liên sao đầu tiên của nhân loại - một thành tựu mà Google đang kỷ niệm với Google Doodle.
thong diep arecibo tai sao cac nha nghien cuu da gui thong diep lien sao
Hình ảnh thông điệp Arecibo.

Các Arecibo tin nhắn , gửi từ Đài quan sát Arecibo ở Puerto Rico vào năm 1974, là một thông điệp ba phút chính xác 1.679 chữ số nhị phân - mà, nếu sắp xếp theo một cách đặc biệt, có thể giải thích những thông tin cơ bản về con người và trái đất cho con ngoài trái đất.

Các nhà khoa học đã gửi thông điệp qua sóng vô tuyến được điều chế tần số tới một cụm sao cách xa 25.000 năm ánh sáng để chứng minh sức mạnh của kính viễn vọng vô tuyến Arecibo, đây là chiếc kính viễn vọng vô tuyến lớn nhất và mạnh nhất trên thế giới vào thời điểm đó.

"Đó là một sự kiện mang tính biểu tượng nghiêm ngặt, để chứng minh rằng chúng tôi có thể làm được điều đó", giáo sư thiên văn học Đại học Cornell, Donald Campbell nhớ lại sự kiện quan trọng này.

Sự kiện này đã chuyển một số món quà sang nước mắt khi các nhà nghiên cứu dự tính sự tồn tại và kiến ​​thức của họ về các hành tinh và hệ mặt trời. Thông điệp này mang Hy vọng trong nhiều nghìn năm, nó có thể đạt tới một sinh vật khác.

Thông điệp thực tế được đưa ra bởi một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Cornell do nhà thiên văn học và nhà vật lý học thiên văn Frank Drake đứng đầu.

thong diep arecibo tai sao cac nha nghien cuu da gui thong diep lien sao
Google kỷ niệm 44 năm ngày phát đi thông điệp Arecibo.

Khi nhận được, thông điệp có thể được sắp xếp trong một mạng lưới 73 hàng bởi 23 cột để tạo thành một chữ tượng hình đại diện cho sự thật về toán học, DNA của con người, hành tinh trái đất và con người.

Từ trên xuống, thông điệp bảy phần có thể chỉ ra các số từ 1 đến 10, số nguyên tố nguyên tử bao gồm hydro và oxy, công thức cho đường và bazơ trong nucleotide của DNA, một hình ảnh cấu trúc xoắn kép DNA, một hình của một con người và dân số của trái đất vào thời điểm đó, một đồ thị của hệ mặt trời, và một đồ thị của kính thiên văn.

Kể từ khi được thông báo Arecibo đã được gửi đi, thông điệp đã đi du lịch chỉ 259000000000000 dặm - một phần nhỏ của cuộc hành trình của mình đến đích như dự kiến, sẽ mất khoảng 25.000 năm để hoàn thành.

thong diep arecibo tai sao cac nha nghien cuu da gui thong diep lien sao Logo Google hôm nay: Thông điệp Arecibo là gì?

Thông điệp Arecibo là một đoạn mã nhị phân có độ dài 1679 bit, là tích của 2 số nguyên tố 23 và 73. Đây ...

thong diep arecibo tai sao cac nha nghien cuu da gui thong diep lien sao Elisa Leonida Zamfirescu là ai?

Ngày 10/11, kỷ niệm 131 năm ngày sinh Elisa Leonida Zamfirescu, Google đã đổi Doodle tôn vinh bà.

thong diep arecibo tai sao cac nha nghien cuu da gui thong diep lien sao Logo Google hôm nay: Kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Elisa Leonida Zamfirescu

Google hôm nay đã thay đổi logo truyền thống để kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Elisa Leonida Zamfirescu (10/11/1887 - 25/11/1973) bà được vinh ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.