Thông tin 4.000 trẻ em tại Tây Nguyên lai người Trung Quốc là thất thiệt

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng có khoảng 4.000 trẻ em tại Tây Nguyên là con lai của người Trung Quốc đã khiến dư luận hoang mang.

Trong thời gian vừa qua, nhiều trang mạng xã hội đã đăng tải thông tin có hơn 4.000 trẻ em lai Tàu ở Tây Nguyên sau những dự án thuê công nhân Trung Quốc. Những thông tin này xuất hiện đã gây hoang mang trong dư luận.

Cụ thể, theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội thì tại thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) và xã Nhân Cơ (huyện Đắk G’lấp, tỉnh Đắk Nông) có khoảng hơn 4.000 trẻ em có bố là công nhân Trung Quốc.

Theo thông tin này thì vào năm 2007, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã đầu tư 2 dự án khai thác bauxite và thuê công nhân Trung Quốc sang làm. Do muốn ở lại Việt Nam nên những công nhân này đã làm quen với phụ nữ Việt Nam và sinh con. Hiện nay công Nhân Trung Quốc yêu cầu nhà nước Việt Nam phải cung cấp cho họ chương trình dạy tiếng Trung Quốc cho các trẻ em lai này…

Tuy nhiên, theo các cơ quan chức năng, thông tin này là không chính xác, hoàn toàn bịa đặt gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Hữu Lý, Trưởng phòng Xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Đắk Nông) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ có 18 người nước ngoài đang làm việc, số này là các chuyên gia, phiên dịch, kế toán để bàn giao công trình.

Cũng theo thượng tá Lý, khi công trình bắt đầu thực hiện, nhiều người Trung Quốc tới làm việc nên cơ quan chức năng đã yêu cầu phải xây dựng nhà lưu trú trong khuôn viên công trình để dễ dàng quản lý, tránh tình trạng thuê nhà trong khu dân cư; dễ nảy sinh các vấn đề liên quan đến yêu đương, kết hôn…

Cũng liên quan đến vấn đề này, Đại tá Lê Văn Tuyến Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông khẳng định, thông tin cho rằng có nhiều trẻ em là con của công nhân Trung Quốc sinh sống trên địa bàn là hoàn toàn sai sự thật.

Theo đại tá Tuyến, hiện nay không có bất kỳ trường hợp người Trung Quốc lấy người Việt Nam và sinh con sinh sống trên địa bàn.

thong tin 4000 tre em tai tay nguyen lai nguoi trung quoc la that thiet Thương lái Trung Quốc lùng mua đặc sản Việt: Cảnh báo 'bỏ bom'

Thị trường Trung Quốc đang “ăn hàng”, thậm chí thương lái của nước này còn lùng sục khắp các nhà vườn để mua hàng khiến ...

thong tin 4000 tre em tai tay nguyen lai nguoi trung quoc la that thiet BTV Trung Quốc bị tước thẻ nhà báo vì 'nhìn đểu' đồng nghiệp

Thể hiện sự khó chịu với đồng nghiệp ngay trên sóng truyền hình, BTV Lương Tương Nghi bị tước thẻ nhà báo.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.