Thông tin chính thức vụ ‘tố’ công an huyện Tam Đảo lên Tuyên Quang đánh người

Công an huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) đã thông tin chính thức về vụ “tố” công an huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) lên Tuyên Quang đánh người.

Sáng 28/4, trao đổi với chúng tôi, thượng tá Ma Quang Trung, Trưởng Công an huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) cho biết, cơ quan CSĐT công an huyện đã thông tin chính thức vụ việc gây xôn xao dư luận liên quan đến clip tố Công an huyện Tam Đảo đánh người.

thong tin chinh thuc vu to cong an huyen tam dao len tuyen quang danh nguoi
Công an huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) đã thông tin chính thức về vụ việc công an huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) bị "tố" đánh người.

Theo đó, sáng 18/4, tổ công tác công an huyện Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) gồm 6 người do cán bộ Vương Văn Tài, Điều tra viên, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Tam Đảo làm tổ trưởng đến địa bàn xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương gặp ông Đỗ Minh Phương, Trưởng Công an xã Ninh Lai để trao đổi, xác minh về trường hợp anh Trịnh Văn Long (30 tuổi, trú tại thôn Hội Tân, xã Ninh Lai) liên quan đến việc xác minh tố giác về tội phạm lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản là xe máy Wave BKS: 88E1-19673 của bà Nguyễn Thị Khanh (48 tuổi, trú tại xã Yên Dương, huyện Tam Đảo).

Đến 11h cùng ngày, tổ công tác cùng ông Đỗ Minh Phương, Đằng Văn Cường và 3 công an xã đến nhà Long thì gặp Nguyễn Thanh Tùng (23 tuổi, trú tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) đang chơi ở nhà Long và thấy bà Nguyễn Thị Khanh cũng đang có mặt ở đó cùng xe máy đang dựng ở sân nhà.

Tiếp đó, Công an xã Ninh Lai tiếp tục mời vị phó thôn Hội Tân tới tham gia làm việc cùng tổ công tác. Tổng cộng thời điểm này có 10 người đến nhà Long gồm tổ công tác của Công an huyện Tam Đảo, trưởng công an xã Ninh Lai và các công an viên.

thong tin chinh thuc vu to cong an huyen tam dao len tuyen quang danh nguoi
Hình ảnh camera ghi lại cán bộ Công an huyện Tam Đảo không chế các đối tượng hành hung.

Quá trình làm việc, ông Tài có hỏi Nguyễn Thanh Tùng biết Long đi đâu không?. Tùng trả lời: "Long đi từ tối qua chưa về" và lấy điện thoại gọi cho Long nhưng không liên lạc được. 10 phút sau, ông Trịnh Văn Lê và bà Lý Thị Khánh (bố mẹ đẻ của Long ở bên cạnh nhà) từ ngoài đi vào.

Ông Vương Văn Tài đã giới thiệu với bố mẹ Long có tổ công tác của Công an huyện Tam Đảo đến làm việc và cho ông Lê xem biên bản truy tìm vật chứng và quyết định tạm giữ đồ vật tài liệu, đồng thời giải thích cho ông Lê hiểu rồi tiến hành lập biên bản.

Tuy nhiên, lúc này, ông Lê đứng dậy ra đóng cửa cổng không cho tổ công tác thu giữ xe và chờ Long về để giải quyết. Tổ công tác không cho ông Lê đóng cửa, rồi mở cửa ra. Sau khi lập biên bản xong cho các thành phần tham gia ký tên, nhưng ông Lê không ký vào biên bản, tổ công tác vẫn tiến hành thu giữ vật chứng.

Khi tổ công tác chuẩn bị dắt xe máy vật chứng đi thì Trịnh Văn Long từ ngoài đường đi vào, tay phải cầm điếu cày, nói: “Với bọn này thì phải xử thế này” và vung điếu lên vụt một nhát trúng vào vùng cổ gáy của bà Khanh làm bà ngã xuống nền sân.

Chiếc điếu cày tiếp tục vung vào trán của cán bộ Nguyễn Văn Biên Công an huyện Tam Đảo gây chảy máu. Long tiếp tục chạy lại nhặt chiếc điếu cày lên và nói "chúng mày ra đóng cổng lại, hôm nay giết hết bọn này" rồi vung điếu cày lên hướng vào tổ công tác.

Nghe lệnh của Long, Tùng và em ruột Long ra đóng cửa cổng. Trước tính chất manh động, hung hãn của đối tượng, tổ công tác khống chế Long và Tùng, rồi dùng còng số 8 khóa tay hai người này lại.

Quá trình làm việc tại cơ quan điều tra, Cơ quan điều tra đã yêu cầu kiểm tra giấu vết trên thân thể của Long và Tùng và tháo khóa số 8 nhưng hai người này không hợp tác.

Từ ngày 18/4 đến 17h30’ ngày 20/4, Tùng mới đồng ý và tự nguyện chấp hành để Công an huyện Sơn Dương tháo khóa số 8. Riêng Long vẫn cương quyết không cho tháo khóa ra khỏi tay. Đến 11h ngày 21/4, khi VKSND huyện Sơn Dương và VKSND tối cao đến làm việc, Long mới đồng ý.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Dương đang phối hợp với Cơ quan điều tra VKSND tối cao giải quyết vụ việc.

thong tin chinh thuc vu to cong an huyen tam dao len tuyen quang danh nguoi Vụ nam sinh bị sát hại rồi phi tang tại bãi rác: ‘Nhận ra con trai nhờ bộ quần áo’

Ông Vũ Thanh B. (bố của nam sinh bị sát hại rồi phi tang tại bãi rác, Mỹ Đình 2, Hà Nội) cho biết, gia ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.