Ngày 8/9, Sở Giao thông Vận tải và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (Ban Giao thông) đã chính thức thông xe cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè), giúp kết nối giao thông khu vực phía Nam TP HCM được thuận lợi.
Cầu Long Kiểng được UBND TP HCM phê duyệt đầu tư năm 2001 và chính thức khởi công xây dựng năm 2018 trên cơ sở tiếp nhận mặt bằng giai đoạn 1 từ UBND huyện Nhà Bè.
Công trình dự kiến thi công trong hai năm nhằm thay thế cầu sắt cũ, vốn đã từng bị sập. Song cuối năm 2019, dự án phải tạm dừng thi công. Đến tháng 9/2022, huyện Nhà Bè mới bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư để thi công trở lại.
Vừa qua, UBND tỉnh Bình Thuận đã lập báo cáo đánh giá tác đông môi trường (ĐTM) đối với dự án Hồ chứa nước Ka Pét tại huyện Hàm Thuận Nam. Đơn vị tư vấn lập báo cáo là Công ty TNHH Mỏ địa chất Miền Nam.
Tổng diện đất cần sử dụng trong quá trình xây dựng công trình hồ chứa nước Ka Pét (bao gồm các công trình đầu mối và hệ thống kênh) là 697,73 ha. Trong đó, diện tích sử dụng đất rừng là 679,72 ha (đất có rừng là 619,58 ha, đất rừng nhưng không có rừng là 60,14 ha), còn lại là 18,01 ha là đất sản xuất nông nghiệp.
Đường vành đai 4 đoạn trên địa bàn TP Hà Nội dài 59 km, đi qua 7 quận, huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín. Tổng diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án là 794 ha.
TP Hà Nội đã quyết định đầu tư xây dựng 14 khu tái định cư. Cụ thể, huyện Sóc Sơn một khu, huyện Mê Linh ba khu, huyện Đan Phượng hai khu, huyện Hoài Đức hai khu, huyện Thanh Oai hai khu và huyện Thường Tín 4 khu. Tính đến tháng 8, đã có 7 khu tái định cư được khởi công.
Ngày 5/9, lãnh đạo tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo đề xuất thực hiện nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với đường ĐT 991.
Tại cuộc họp, Sở GTVT đã trình bày ba phương án xây dựng nút giao khác mức liên thông giữa cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đề xuất phương án 2, nút giao dạng kim cương hoàn chỉnh với tổng mức đầu tư dự kiến 1.495 tỷ đồng.
ĐT 991 là một trong hai trục đường tỉnh kết nối khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải, TX Phú Mỹ, huyện Châu Đức, huyện Xuyên Mộc và tỉnh Bình Thuận. Do đó, việc tỉnh đầu tư xây dựng nút giao giữa ĐT 991 và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là cần thiết.
Theo TTXVN, ngày 8/9, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức khởi công Tuyến đường kết nối từ Quốc lộ 19 đến Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định.
Tuyến đường kết nối từ Quốc lộ 19 đến Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định đi qua địa phận TX An Nhơn, các huyện Tây Sơn và Vân Canh, với chiều dài tuyến khoảng khoảng 19,5 km.
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, các công trình thoát nước, hệ thống an toàn giao thông và điện chiếu sáng trên toàn tuyến. Tổng mức đầu tư là 1.171 tỷ đồng dự kiến thi công xây dựng hoàn thành trong thời gian 24 tháng.
Ngày 1/9, theo TTXVN, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An phối hợp với nhà thầu thi công tổ chức lễ hợp long cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây. Đây là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Long An trong giai đoạn 2021 - 2025.
Cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây là hợp phần quan trọng để nối liền tuyến đường vành đai TP Tân An, kết nối giao thông với các huyện lân cận. Dự án được hợp long sau hơn 20 tháng thi công, dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật trong tháng 11 năm nay.
Dự án cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây có giá trị dự toán gần 576 tỷ đồng (gồm cả phần đường dẫn và phần cầu), riêng chi phí xây dựng hơn 564 tỷ đồng.