Thủ dâm - nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục

Thủ dâm là cũng là một hoạt động có nguy cơ cao lây nhiễm các bệnh tình dục khi thực hiện giữa các đối tác (thủ dâm lẫn nhau), nhưng ít nguy cơ hơn nếu bạn tự thủ dâm.
Nước mắt đàn ông... trên gối
Phụ kiện thông minh giúp người mặc chống quấy rối tình dục
thu dam nguy co lay nhiem benh tinh duc

Thủ dâm là gì?

Thủ dâm hay tự sướng là hình thức kích thích bằng tay vào các cơ quan sinh dục để tạo khoái cảm, thường đạt tới mức cực khoái. Đây được xem là hành vi tình dục không thâm nhập. Sự kích thích có thể liên quan đến bàn tay, ngón tay, vật dụng hàng ngày, đồ chơi tình dục như máy rung, hoặc sự kết hợp của tất cả những cái trên.

Thủ dâm có thể là sự kích thích tự thực hiện hay làm bởi một người khác (thủ dâm lẫn nhau), nhưng thường thì thuật ngữ này để chỉ những hành động được thực hiện một mình.

Những rủi ro từ thủ dâm là gì?

Thủ dâm một mình là bình thường, phổ biến và không có nguy cơ bị nhiễm trùng qua đường tình dục – hoàn toàn không giống với lời đồn thổi rằng thủ dâm sẽ khiến bạn mù hoặc làm xuất hiện các đốm trên da

Một số người thủ dâm trong khi xem nội dung khiêu dâm (phim khiêu dâm), nếu bạn đang làm điều này hãy đảm bảo những nội dung bạn truy cập là hợp pháp và nhớ rằng khiêu dâm không có thật và bạn không nên mong đợi quan hệ tình dục giống như những gì bạn thấy trong phim.

Thủ dâm có thể nghiện. Nếu cảm thấy đang mất kiểm soát, hoặc thủ dâm đang ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày của bạn hoặc gây ra thương tích cho bộ phận sinh dục thì nên giảm tần suất thủ dâm lại. Còn khó khăn quá thì hãy nhờ bác sỹ hoặc đến phòng khám sức khoẻ tình dục để được giúp đỡ.

Nếu thủ dâm cho bạn tình, bạn sẽ có nguy cơ lây nhiễm virút hoặc vi khuẩn từ người bạn đời của mình, đặc biệt là nếu tay họ bẩn hoặc họ có móng tay hoặc chạm vào bộ phận sinh dục của họ.

Bạn không nên chạm tay vào bộ phận sinh dục của mình khi thủ dâm - nhiều bệnh nhiễm trùng có thể xâm nhập vào cơ thể dễ dàng qua miệng hoặc mắt hoặc bất kỳ vết cắt, vết loét, hoặc vùng da bị tổn thương.

Thủ dâm càng lâu, càng có nhiều nguy cơ da trên hoặc vùng da quanh cơ quan sinh dục sẽ bị rách. Điều này làm cho việc nhiễm trùng xâm nhập vào máu trở nên dễ dàng.

Làm thế nào để giảm nguy cơ từ thủ dâm?

Nguy cơ mắc bệnh STIs thông qua thủ dâm cho bạn tình có thể giảm nếu cả hai bên áp dụng những biện pháp sau:

Sử dụng bao cao su hoặc bao cao su dành cho nữ

Cẩn thận không để tràn bất kỳ chất dịch tinh dịch hoặc dịch âm đạo

Sử dụng những loại bao cao su có chất bôi trơn không gây hại

Tránh chạm vào mắt, miệng, mũi hoặc bất kỳ vùng da bị rách, xước

Điều quan trọng là rửa tay cẩn thận bằng xà phòng trước khi chạm vào bộ phận sinh dục, miệng hoặc mắt nếu bạn đã thủ dâm cho đối tác của bạn, hoặc chạm vào bộ phận sinh dục, miệng hoặc mắt của đối tác nếu bạn đã thủ dâm.

Cả hai bạn nên vệ sinh thật kỹ sau khi thủ dâm và làm sạch đồ chơi tình dục.

thu dam nguy co lay nhiem benh tinh duc Hôn người lạ có thể mắc bệnh gì?

Không chỉ là cách thể hiện tình yêu, một nụ hôn mãnh liệt còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Tuy ...

thu dam nguy co lay nhiem benh tinh duc Nắng nóng 40 độ, Colombia khuyến cáo không nên quan hệ tình dục

Sở Y tế thành phố Santa Marta (Colombia) đưa ra khuyến cáo gây tranh cãi: Nên ngừng quan hệ tình dục giữa thời điểm thời ...

thu dam nguy co lay nhiem benh tinh duc Mùa thu ảnh hưởng như thế nào để ‘chuyện ấy’?

Mùa thu thời tiết mát mẻ ban ngày, se se lạnh vào mỗi sáng sớm và thật lý tưởng cho buổi tối. Vì thế, thời ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.