Nắng nóng 40 độ, Colombia khuyến cáo không nên quan hệ tình dục

Sở Y tế thành phố Santa Marta (Colombia) đưa ra khuyến cáo gây tranh cãi: Nên ngừng quan hệ tình dục giữa thời điểm thời tiết nắng nóng lên đến 40 độ C.
Tháng cô hồn: Những ai không nên áp dụng chế độ ăn chay?
Tiến sĩ dinh dưỡng chỉ ra những sai lầm khi ăn chay của người Việt

Người dân địa phương ở một thành phố trên bờ biển Colombia đã được yêu cầu ngừng quan hệ tình dục để đảm bảo được mát mẻ trong một đợt nóng lên đến 40 độ C (104F).

Đây là lời đề nghị gây tranh cãi của Giám đốc Sở Y tế thành phố Santa Marta, ông Julio Salas. Trong tuần này, nó đã gây tiếng cười và sự hoài nghi khi ông kêu gọi các cư dân của thành phố du lịch vùng Caribê không nên quan hệ tình dục trong ngày, như một phần của những lời khuyên đưa ra khi thời tiết quá nóng. Bên cạnh đó, ông cũng đưa ra các mẹo khác như mặc quần áo rộng và uống nhiều nước.

nang nong 40 do colombia khuyen cao khong nen quan he tinh duc
Theo ông Salas cách giải nhiệt tốt nhất là ngưng quan hệ tình dục

Chia sẻ với trang web tin tức quốc gia El Heraldo, ông Salas cho biết: “Tôi nghĩ tránh tình dục là hợp lý, cũng giống như cách mọi người sẽ không tham gia tập thể dục mạnh ở nhiệt độ cao.”

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã chỉ ra, tình dục là một "hoạt động thể chất vừa phải", tác động đến hệ tim mạch, tương đương với đi bộ trên 2 dãy bậc thang giữa hai tầng nhà.

Ông Salas cho biết: “Nếu mọi người mong muốn nó quá nhiều thì ít nhất cũng nên đợi cho đến khi mặt trời lặn xuống. Tốt hơn là làm vào ban đêm khi nhiệt độ môi trường thấp hơn".

Ông nói thêm: "Nếu bạn có một máy lạnh tốt, không có vấn đề gì cản trở điều này."

Nhiệt độ ở Santa Marta đã tăng vọt qua 40 độ C (104 độ F) và Salas cho biết các cơ sở y tế ở thành phố 600.000 người đã bị choáng ngợp với những bệnh nhân phàn nàn về các triệu chứng của đột quỵ do nóng như buồn nôn và đau đầu.

nang nong 40 do colombia khuyen cao khong nen quan he tinh duc Cháy lớn tại bệnh viện Đài Loan, 25 người thương vong

Chín người đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương trong vụ cháy bùng phát tại một bệnh viện gần Tân Bắc (Đài Loan, ...

nang nong 40 do colombia khuyen cao khong nen quan he tinh duc Những lợi ích khi ăn chay đúng cách

Ngày nay, ăn chay đang trở thành xu hướng ở nhiều lứa tuổi. Thế nhưng, ăn chay như thế nào mới đúng cách, đủ dinh ...

nang nong 40 do colombia khuyen cao khong nen quan he tinh duc 9 bài học chăm sóc sức khỏe đàn ông nên học phụ nữ

Nam giới cũng cần bôi kem chống nắng để bảo vệ da, ngủ nhiều hơn, khám sức khỏe định kỳ, ăn nhiều rau hơn..., theo Webmd.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.