Thủ khoa đầu vào Luật Kinh tế 2017 bật mí cách giành điểm cao các môn khối C

Nam sinh Trần Văn Quyết - một trong 2 thủ khoa đầu vào ngành Luật Kinh tế (HV Ngân hàng) năm 2017 đã chia sẻ một số bí quyết giúp thí sinh có thể giành điểm cao khối C.
thu khoa dau vao luat kinh te 2017 bat mi cach gianh diem cao cac mon khoi c Bộ 10 đề 8 điểm môn Vật lý ôn thi THPT quốc gia 2018: Đề số 7
thu khoa dau vao luat kinh te 2017 bat mi cach gianh diem cao cac mon khoi c Những lưu ý không thể bỏ qua về môn Toán trước kỳ thi THPT quốc gia 2018
thu khoa dau vao luat kinh te 2017 bat mi cach gianh diem cao cac mon khoi c Đáp án đề thi THPT quốc gia 2017: Môn Vật lý mã đề 201, 202
thu khoa dau vao luat kinh te 2017 bat mi cach gianh diem cao cac mon khoi c Bộ 10 đề 8 điểm môn Vật lý ôn thi THPT quốc gia năm 2018: Đề số 6

Kì thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018 chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ chính thức diễn ra. Đây đang là giai đoạn nước rút để các thí sinh tập trung ôn luyện những kiến thức đã học trong nhà trường phục vụ kì thi quan trọng sắp tới.

Là một trong hai gương mặt đỗ thủ khoa đầu vào ngành Luật Kinh tế của Học viện Ngân hàng năm 2017 với 28,75 điểm - nam sinh Trần Văn Quyết (SN 1999, quê Tuyên Quang) có một vài chia sẻ về cách ôn luyện và kĩ năng giành điểm các môn thi khối C (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) để các sĩ tử năm nay tham khảo.

thu khoa dau vao luat kinh te 2017 bat mi cach gianh diem cao cac mon khoi c
Nam sinh Trần Văn Quyết cho rằng cần có cách ôn thi các môn khối C hiệu quả thì mới đạt kết quả tốt. Ảnh: NVCC.

Nam sinh này chia sẻ: "Mình cũng như các bạn đã trải qua một kì thi đầy áp lực nhưng cũng đầy hy vọng và những ước mơcủa mình. Thật may mắn là cuối cùng mình đã thực hiện được nó, giờ mình muốn chia sẻ kinh nghiệm cũng như một số mẹo để các bạn có thể nắm vững kiến thức khối xã hội, góp phần thực hiện những điều đang ấp ủ.

Đối với môn Ngữ văn: Đây là một môn mà chúng ta đã học từ nhỏ, gần gũi với ta nhất. Để học được môn này, ta cần phải đọc sách giáo khoa (SGK) để có đủ kiến thức cơ bản, nghe thầy cô giảng bài và phải nghi chép đầy đủ, khi về nhà có thể dễ dàng xem lại bài cũ. Một số điều cần nhớ khi học Văn đó là đọc văn nhưng phải nhớ đọc thầm, gạch chân những chỗ quan trọng trong bài. Hơn nữa, bạn cần có những tệp nhớ ghi lại kiến thức mình đã học một cách khái quát và cô đọng nhất.

Ngoài kiến thức cơ bản, ta cũng cần tìm một số sách tham khảo để luyện vốn từ hơn nữa, xem cách họ viết một bài văn đúc kết kinh nghiệm cho mình. Nếu bạn không thể mua thì có thể tra cứu trên mạng Intenet để xem cũng được. Chúng ta cũng cần luyện nhiều đề, nhất là bài nghị luận văn học.

Có một số bạn sẽ học tủ nhưng mình khuyên các bạn đừng nên làm điều đó, vì có thể dẫn đến điểm kém môn văn. Còn đối nghị luận xã hội, các bạn chú ý cập nhật thông tin xã hội qua thời sự, báo đài, mạng xã hội... vì rất có thể các đề thi sẽ có một vấn đề nóng của xã hội. Đối với mình, Ngữ văn là môn quan trọng vì nó sẽ dễ lấy điểm và còn là môn thể hiện trình độ của bạn với các bạn khác.

thu khoa dau vao luat kinh te 2017 bat mi cach gianh diem cao cac mon khoi c
Trần Văn Quyết (bìa phải) - một trong hai gương mặt thủ khoa đầu vào ngành Luật Kinh tế HV Ngân hàng năm 2017. Ảnh: NVCC.

Còn đối với môn Lịch sử và Địa lý, đây là hai môn thi trắc nhiệm vì cách học có chút khác so với tự luận. Do đó, các bạn cần chú ý không học thuộc một cách kĩ lưỡng như thi lí thuyết, không nên học chép như máy rồi lại nhanh quên, không nên luyện đề mà chưa có kiến thức cơ bản.

Đối với môn Lịch sử - Địa lý, ngoài việc nắm vững kiến thức trong SGK, ta cần chú ý tới những địa danh, địa điểm, thời gian... Những ý quan trọng cần viết ra giấy rồi dán lên tường hoặc quyển sách để dễ ghi nhớ. Sau khi các bạn có kiến thức thì chúng ta mới luyện đề, tập trung chọn một số sách có uy tín vì hiện giờ có rất nhiều sách mà chưa được thẩm định của Bộ GD&ĐT. Nếu kết quả sách đó sai sẽ khiến bạn mất điểm khi làm bài thi một cách đáng tiếc.

Ngoài ra chúng ta cần có một nhóm bạn cùng ôn thi, để có thể cùng nhau luyện đề, cùng nhau tạo động lực, bổ sung kiến thức cho nhau. Các bạn cần cố gắng phân chia thời gian biểu từ giờ tới lúc thi sao cho hợp lý. Cần kết hợp giữa ôn luyện - nghỉ ngơi - bồi dưỡng sức khỏe tốt thì mới có tâm thái tốt khi bước vào phòng thi và làm bài thi hiệu quả.

thu khoa dau vao luat kinh te 2017 bat mi cach gianh diem cao cac mon khoi c 6 sai lầm thí sinh cần khắc phục khi ôn luyện môn Toán thi THPT quốc gia

Giáo viên Trần Mạnh Tùng - Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã có những phân tích về một số sai lầm của thí ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.