Thủ môn Bùi Tiến Dũng: Xin đừng vụt sáng rồi lại tắt trong showbiz!

Từ một ngôi sao sân cỏ, chàng thủ môn của đội tuyển U23 liên tục góp mặt trong các sự kiện giải trí với tốc độ chóng mặt, khán giả từ thích thú cũng chuyển sang “nản lòng” khi anh đang đứng ở nơi không thuộc về mình.

thu mon bui tien dung xin dung vut sang roi lai tat trong showbiz

Tin đồn Bảo Anh và Bùi Tiến Dũng hẹn hò: Sự thật chính thức ngã ngũ!

Tối qua (22/4), trong sự kiện của khuôn khổ Tuần lễ thời trang Việt Nam 2018, chàng thủ môn điển trai của đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất hiện ở vị trí vedette trong một bộ sưu tập. Không ít người đã reo hò vì bất ngờ khi thấy Bùi Tiến Dũng xuất hiện, dù rằng những bước đi hay thần thái của anh không phải chuẩn người mẫu.

Nhưng hãy nhìn lại một cách công tâm rằng, “nam thần” sân cỏ ấy bước lên sàn diễn catwalk liệu có thật sự phù hợp, và trước đó là hàng loạt những lần nhen nhóm vào lĩnh vực giải trí, đóng quảng cáo, dính tin đồn “thả thính” người đẹp.

Clip: Thủ môn Bùi Tiến Dũng catwalk tại Tuần lễ thời trang VIFW 2018

Từ “người hùng” sân cỏ tới những bản hợp đồng quảng cáo tiền tỉ

Cái tên Bùi Tiến Dũng được nhiều người nhắc tới với danh xưng “người nhện khung thành” kể từ sau giải đấu U23 Châu Á. Hiển nhiên, sức nóng về thành tích và gương mặt điển trai đã giúp cái tên Bùi Tiến Dũng trở thành “từ khoá” được bàn tán nhiều nhất trên mọi phương tiện truyền thông. Nói không ngoa khi nhìn vào thống kê Top 10 người ảnh hưởng nổi bật nhất trên các phương tiện truyền thông, Bùi Tiến Dũng là cái tên dẫn đầu trong cả hai tháng liên tiếp 1-2/2018.

thu mon bui tien dung xin dung vut sang roi lai tat trong showbiz
Thủ môn Bùi Tiến Dũng được hâm mộ sau giải đấu bóng đá U23 Châu Á 2017.

Một bước thành “thần tượng” của không ít người yêu thể thao, sự nổi tiếng ấy bỗng chốc cuốn chàng thủ môn gốc Thanh Hoá vào hàng loạt những tin đồn không hay liên quan đến giải trí. Từ việc quản lí mượn tài khoản “thả thính” loạt người đẹp showbiz đến việc lộ cát-sê đóng quảng cáo, đi sự kiện... với giá cao ngất ngưởng, khiến dư luận bắt đầu có thái độ không đồng tình trước việc “lấn sân” của Bùi Tiến Dũng.

Anh chàng thường xuyên xuất hiện bên cạnh những người đẹp nhiều sự kiện không thuộc lĩnh vực thể thao và cái tên Bùi Tiến Dũng trở thành “từ khoá” trên khắp các mặt báo như một cách câu kéo sự chú ý. Lần gần nhất, Bùi Tiến Dũng xuất hiện bên cạnh Hoa hậu Mỹ Linh kéo theo tin đồn lộ giá cát-sê đi sự kiện với giá hơn 150 triệu khiến dư luận nhìn lại vai trò của anh. Dù rằng số tiền này theo hợp đồng sẽ được chia về cho CLB Thanh Hoá nhưng dường như Bùi Tiến Dũng đã trở thành “công cụ” kiếm tiền chỉ sau một giải đấu?!

thu mon bui tien dung xin dung vut sang roi lai tat trong showbiz
Cứ cách vài hôm, dân mạng lại thấy hình ảnh hay thông tin của Bùi Tiến Dũng bên cạnh một cô gái đẹp trong showbiz.

Chưa kể, fanpage của anh cũng trở nên “hot” sau giải đấu với hơn 3 triệu lượt theo dõi và số tiền kiếm từ việc quảng cáo cho bất kì nhãn hàng nào cũng không hề nhỏ. Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, con số mà Tiến Dũng thu về từ việc đăng quảng cáo có thể gấp 3 lần so với nhiều cầu thủ khác, như Công Phượng, Ngọc Hải...

“Gà đẻ trứng” từ sự nổi tiếng... nhưng cần tỉnh táo

Rõ ràng, sự nổi tiếng đến nhanh sau một giải đấu có thể giúp các cầu thủ tăng thêm thu nhập từ các công việc khác, như đóng quảng cáo, làm đại diện nhãn hàng..., thậm chí họ có thể mượn cái tên mình để làm kinh doanh. Điều này hoàn toàn phù hợp với Bùi Tiến Dũng khi anh chỉ là người “đi sau” của những cái tên: David Beckham, Eric Cantona, Neymar, Cristino RonaldoTrên thế giới, những cái tên “huyền thoại” làng bóng đá này còn lấn sân sang diễn xuất và phát triển đường dài như một cái duyên. Khán giả hiểu điều này và họ trân trọng giá trị lao động một cách chân chính của cầu thủ để cải thiện cuộc sống.

Nhưng trên hết, điều mà bất kì ai mê môn thể thao vua cần ở những “đôi chân sút”, “đôi tay vàng” là một sự cống hiến hết mình vì bóng đá và sự phát triển từng ngày ở trên chính “địa hạt” của họ.

Trở lại câu chuyện của Bùi Tiến Dũng, sự nổi tiếng anh có ở thời điểm này được đánh đổi bằng mồ hôi trên sân cỏ, trong đó có cả sự may mắn. Anh có quyền được thử sức ở nhiều lĩnh vực, thậm chí trở thành “ngôi sao quảng cáo”, nhưng liệu rằng việc bén duyên ấy có là “rào cản” với bóng đá, nơi tạo nên tên tuổi cho anh?!

Bùi Tiến Dũng tại Tuần lễ thời trang với vai trò vedette là một sự thích thú với khán giả khi lần đầu thấy “kẻ ngoại đạo” đi catwalk, nhưng lại là nỗi lo của không ít người khi chàng cầu thủ lấn sân quá sâu ở các hoạt động giải trí. Nhất là ở thời điểm mà nhiều giải đấu cần cái tên Bùi Tiến Dũng để bản thân thủ môn cọ xát nhiều hơn thì anh lại mải mê ở các hoạt động ngoài chuyên môn.

thu mon bui tien dung xin dung vut sang roi lai tat trong showbiz
Một nỗi lo dành cho Bùi Tiến Dũng khi anh ngồi ghế "dự bị" trong nhiều giải đấu gần đây.

Mới đây, HLV Mihail Marian đã chia tay FLC Thanh Hóa và dường như sự ra đi này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới Bùi Tiến Dũng khi cả 3 trận đấu liên tiếp anh đều ngồi ghế dự bị, nhường suất cho Nguyễn Thanh Thắng. Chưa kể từ sau giải đấu U23 Châu Á, người hâm mộ thấy rõ tần suất xuất hiện trên sân cỏ của Bùi Tiến Dũng ít hơn so với lần góp mặt ở các buổi chụp hình quảng cáo, đi sự kiện… Thậm chí, anh còn bị chính HLV Park Hang Seo “cảnh cáo” việc mất phong độ liên tục trên sân cỏ, bằng chứng là việc phải ngồi ghế “dự bị” trong trận gặp Jordan.

Nhìn Tiến Dũng bước đi catwalk khẩn khoản, gượng gạo, gương mặt “bất biến” trên một sàn diễn đòi hỏi sự chuyên nghiệp, dân mạng đã bắt đầu có những phản ứng trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng chàng thủ môn Thanh Hào đang dần mất đi hào quang sân cỏ mà chính anh đang có, mà trở thành công cụ “đẻ trứng vàng” cho phía đơn vị quản lí. Nhiều lời cảnh báo anh cần cân nhắc thế mạnh và nơi nào mang lại danh tiếng thật sự, kẻo mất cả chì lẫn chài nếu cứ vội vã kiếm tiền theo cách này.

thu mon bui tien dung xin dung vut sang roi lai tat trong showbiz
Khán giả mong muốn thấy hình ảnh giản dị này hơn, thay vì vẻ ngoài bóng nhoáng của showbiz đang bủa vây Bùi Tiến Dũng.

Chia sẻ trên Zing, độc giả Đỗ Kiều Anh nhận xét: "Đã xem và thấy Bùi Tiến Dũng không hợp với showbiz. Hãy để Dũng chịu khó tập trung trên sân chứ sau vụ được tung hô thấy năng lực thi đấu của Dũng cũng bị giảm đi. Vẫn muốn nhìn thấy Dũng trên sân bóng hơn".

"Bóng đá là sự nghiệp và cả tương lai của Bùi Tiến Dũng. Hãy trả Dũng lại với khung thành đi", “Dũng không hợp với showbiz”… là những gì mà dư luận đang chia sẻ về hình ảnh sau đêm qua của anh.

thu mon bui tien dung xin dung vut sang roi lai tat trong showbiz
Nhiều ý kiến dân mạng không đồng tình trước hình ảnh Bùi Tiến Dũng trên sàn diễn thời trang.

“Đừng vụt sáng rồi lại tắt Dũng ạ, sàn catwalk và đèn sân khấu không phải chỗ của em, chỗ của em là sân cỏ đấy!” - lời nhận xét của độc giả Võ Hiếu Phúc như một sự “nhắn nhủ” thật lòng, thay lời của triệu người hâm mộ gửi đến thủ môn Bùi Tiến Dũng. Bởi sự nổi tiếng đến từ hào quang showbiz vốn dĩ mong manh, người có tài thì như “đoá hoa nở muộn”, kẻ lắm chiêu thì chễm chệ gọi tên. Những người chân chất như Dũng lại càng dễ trở thành “công cụ” cho sự nổi tiếng của bất kì ai. Muốn sáng ở showbiz thì ngoài tài vẫn cần “chiêu”, Bùi Tiến Dũng sinh ra là dành cho sân cỏ thì hãy để tài năng ấy phát triển một cách đúng nơi, đúng chỗ.

thu mon bui tien dung xin dung vut sang roi lai tat trong showbiz Thần thái lạnh lùng của 'vedette' Bùi Tiến Dũng U23 trên sàn diễn

Bùi Tiến Dũng bảnh bao trong bộ vest tông màu xanh cô ban thời thượng, kết hợp với áo sơ mi trắng và đôi giày ...

thu mon bui tien dung xin dung vut sang roi lai tat trong showbiz Tin đồn Bảo Anh và Bùi Tiến Dũng hẹn hò: Sự thật chính thức ngã ngũ!

Sau thời gian dài khiến công chúng "đoán già đoán non, mới đây, sự thật đằng sau tin đồn Bảo Anh và Bùi Tiến Dũng ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.