Thứ trưởng Bộ Giáo dục nói về vi phạm của Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định ở kì thi THPT 2017

Tại kì thi THPT quốc gia năm 2017, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định đã được lãnh đạo Bộ GD&ĐT nhắc nhở về một số khuyết điểm về công tác phân bổ nhân sự cho kì thi.

Những ngày qua, dư luận đang quan tâm trước thông tin bà Trịnh Thị Bích Yến (trú TP Quy Nhơn, Bình Định) có đơn tố cáo ông Đào Đức Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định vi phạm Quy chế thi THPT quốc gia cụm thi do Sở GD&ĐT Bình Định chủ trì năm 2016 và 2017.

thu truong bo giao duc noi ve vi pham cua giam doc so gddt binh dinh o ki thi thpt 2017
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa là người dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD&ĐT về kiểm tra công tác chấm thi THPT 2017 tại Bình Định. Ảnh minh họa: Đình Tuệ.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: "Trong khi đi kiểm tra công tác tổ chức chấm thi THPT quốc gia năm 2017 tại Bình Định, chúng tôi đã nhắc nhở Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định vì vị này kiêm quá nhiều việc của kì thi, không đúng với quy chế".

Cũng theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, sau khi được nhắc nhở, ông Tuấn đã ra một số văn bản thay thế nhưng chưa triệt để. Tuy nhiên, vẫn có một số quyết định của ông Tuấn ra trước và thực hiện xong rồi như về việc coi thi. Thực tế ông Tuấn đã 'ôm đồm' nhiều việc một lúc chứ không giao cho cấp dưới làm có thể khiến người ta nghĩ khác.

"Mức độ vi phạm của Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định như thế nào, việc xử lý sai phạm nếu có của ông Tuấn sẽ do Thanh tra Bộ GD&ĐT cùng các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục xác minh và có kết luận sau", Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho hay.

Trước đó, theo tố cáo của bà Trịnh Thị Bích Yến có nêu, năm 2016 và 2017, ông Tuấn là Chủ tịch Hội đồng thi, đồng thời cũng là Trưởng 4 Ban quyết định quá trình tổ chức và kết quả kỳ thi: Ban In sao đề thi, Ban Coi thi, Ban Làm phách và Ban Chấm thi.

Theo quy định, Ban Làm phách làm việc độc lập với các ban khác, không được tham gia vào Ban Chấm thi, Ban Phúc khảo; Ban In sao đề thi làm việc tập trung theo nguyên tắc cách ly triệt để để từ khi mở niêm phong đề thi đến hết bài thi cuối cùng. Tuy nhiên, năm 2016, Giám đốc Sở ký Quyết định thành lập Hội đồng thi, trong đó có nhiều người tham gia ở nhiều ban. Điều này là vi phạm quy chế thi.

Điển hình, kỳ thi năm 2017, ông Võ Văn Thái tham gia 5 Ban: Thư ký, In sao đề thi, Làm phách, Chấm thi và Phúc khảo. Ông Trần Xuân Tình 4 Ban: In sao đề thi, Làm phách, Chấm thi và Phúc khảo.

Ông Bùi Quốc Anh - Phó phòng Giáo dục chuyên nghiệp - Thường xuyên ở 4 Ban: Thư ký, In sao đề thi, Làm phách và Chấm thi. Ông Phan Thanh Liêm ở 4 Ban: Trưởng ban Thư ký, Phó ban In sao đề thi, Phó ban Chấm thi và Phó ban Phúc khảo. Xem thêm chi tiết Tại đây.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

thu truong bo giao duc noi ve vi pham cua giam doc so gddt binh dinh o ki thi thpt 2017 Có nên cân nhắc bỏ thi trắc nghiệm THPT để tránh gian lận thi cử?

Theo GS Ngô Việt Trung, Bộ GD&ĐT nên cân nhắc bỏ hình thức thi trắc nghiệm THPT quốc gia để có thể tránh gian lận ...

thu truong bo giao duc noi ve vi pham cua giam doc so gddt binh dinh o ki thi thpt 2017 Sai phạm điểm thi ở nhiều tỉnh: Có những người 'bưng cả niêu' chứ không 'gắp 1-2 miếng'

Theo TS. Quách Tuấn Ngọc, việc phát hiện nhiều vụ gian lận điểm thi ở một số tỉnh là vì có những người 'bưng cả ...

thu truong bo giao duc noi ve vi pham cua giam doc so gddt binh dinh o ki thi thpt 2017 Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình từng khẳng định kì thi không sai phạm vì 'tin tưởng anh em'

Ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình đã giải thích lý do tại sao khi ông từng khẳng định điểm thi ...

thu truong bo giao duc noi ve vi pham cua giam doc so gddt binh dinh o ki thi thpt 2017 Giám đốc Sở Giáo dục Hòa Bình xin lỗi phụ huynh, học sinh và thầy cô về vụ sai phạm chấm thi

Chiều 3/8, Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình đã lên tiếng xin lỗi các thầy cô, phụ huynh, học sinh về việc để xảy ra ...

thu truong bo giao duc noi ve vi pham cua giam doc so gddt binh dinh o ki thi thpt 2017 'Sai phạm điểm thi ở Hòa Bình rất nghiêm trọng, thậm chí tinh vi hơn cả Sơn La và Hà Giang'

Theo ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), sai phạm điểm thi THPT 2018 tại Hòa Bình còn ...

thu truong bo giao duc noi ve vi pham cua giam doc so gddt binh dinh o ki thi thpt 2017 Trước khi Bộ về chấm thẩm định, Chủ tịch tỉnh Hòa Bình nhận được đơn tố điểm thi bất thường

Ông Bùi Văn Cửu - Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT 2018 tỉnh Hòa Bình vừa chính thức lên tiếng trước việc, một số bài ...

thu truong bo giao duc noi ve vi pham cua giam doc so gddt binh dinh o ki thi thpt 2017 Hòa Bình: Công an làm việc với 5 người, xác minh điểm bất thường trong chấm thi THPT quốc gia

Chiều 2/8, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình đã chia sẻ một số ý kiến trước thông tin cho rằng, điểm thi THPT 2018 tại ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.