Thực hư thông tin bé trai 5 tháng tuổi bị chết não do mẹ ngủ quên đè tay lên con

Mới đây, cộng đồng mạng xã hội thương xót chia sẻ thông tin bé trai 5 tháng tuổi ở Hà Nội bị chết não, sống thực vật do mẹ vô ý đè tay lên con trong lúc ngủ quên.

Câu chuyện về bé trai 5 tháng tuổi bị chết não do người mẹ vô ý đè tay lên con trong lúc ngủ quên được chia sẻ trên mạng xã hội những ngày gần đây đang thu hút sự chú ý của nhiều người. Đa phần, cộng đồng mang đều thương cảm trước câu chuyện này và chia sẻ với gia đình cháu bé.

Cụ thể, một tài khoản Facebook đăng tải thông tin với nội dung: "Các bố, các mẹ khi ngủ cùng con nhỏ nên cẩn thận đè tay vào con. Chỉ vì phút sơ sảy của người mẹ khi ngủ say đè cả cánh tay vào con dẫn đến con bị ngạt thở, tím tái toàn thân... Em phải nằm viện đúng một tháng, tim phổi ổn định nhưng chết não. Một tháng nay con sống thực vật. Giờ bệnh viện cũng phải bó tay, đã trả về, giờ gia đình chỉ chờ từng phút để rút ống thở..!!"

thuc hu thong tin be trai 5 thang tuoi bi chet nao do me ngu quen de tay len con
Hình ảnh cháu bé kèm câu chuyện đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa.

Được biết, cháu bé từng được cấp cứu điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang...

Theo thông tin trên giấy chuyển tuyến từ Bệnh viện Xanh Pôn lên Bệnh viện Nhi Trung ương, cháu bé bị ngạt khi ngủ, cấp cứu ngừng tim tại Bệnh viện Việt Nam Cuba trong 40 phút.

Khi có nhịp tim trở lại, bệnh nhi được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn từ ngày 18/10 đến ngày 13/11 trong tình trạng hôn mê, giật tay hai bên, tim đều, mạch quay rõ, phổi thông khí đều, trán lạnh và được thở máy.

Kết quả RMI cho thấy bệnh nhi bị tổn thương nhồi máu não đa ổ và được chẩn đoán di chứng não, ngừng tim.

thuc hu thong tin be trai 5 thang tuoi bi chet nao do me ngu quen de tay len con
Một trong những giấy chuyển viện có nêu bệnh án của cháu bé.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, cho biết, bệnh viện có tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi được chuyển từ Bệnh viện Nhi Trung ương sang với chẩn đoán hội chứng ngừng thở khi ngủ.

Theo ông Thường, nguyên nhân xảy ra hội chứng này có thể do gối đè, có thể do tay mẹ... Với trường hợp này, bệnh viện khó xác nhận nguyên nhân. Tuy nhiên, ngày hôm qua, gia đình đã xin được đưa cháu bé về nhà.

Để đảm bảo an toàn cho bé trong khi ngủ, bố mẹ nên:

- Đặt trẻ nằm ở cũi, nôi riêng ở bên cạnh giường bố mẹ. Bố mẹ nên mua những chiếc nôi mở một bên có thể gắn vào giường mình để có thể gần trẻ và loại trừ khả năng đè lên trẻ khi ngủ.

- Đảm bảo giường, cũi của trẻ không có quá nhiều loại thú nhồi bông, đồ chơi, chăn đệm lộn xộn vì chúng có thể khiến trẻ dễ bị ngạt do không thể xoay đầu khi có vật đè trên mặt. Đầu và chân giường, cũi của trẻ không có kẽ hở có thể làm kẹt đầu trẻ.

- Bố trí phòng ngủ của trẻ thoáng khí. Không cho trẻ nằm trên gối hoặc để đầu của trẻ bị che phủ trong khi ngủ.

- Luôn cho trẻ nằm ngửa khi ngủ để giảm nguy cơ đột tử ở trẻ. Đặt trẻ ngủ trong tình trạng tay và chân được thoải mái, và tạo một khoảng rộng để trẻ có thể chuyển động xung quanh.

- Thường xuyên kiểm tra giấc ngủ của trẻ trong đêm để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường.

- Quan sát và theo dõi con thường xuyên, đặc biệt trong thời gian đầu, tránh để trẻ có tâm lý hoảng sợ, la khóc gây ảnh hưởng sức khỏe của bé về sau.

XEM THÊM

thuc hu thong tin be trai 5 thang tuoi bi chet nao do me ngu quen de tay len con Những lưu ý cần biết nếu muốn con ngủ chung giường với bố mẹ

Việc ngủ cùng con giúp mẹ dễ dàng quan sát và chăm sóc bé, trong khi hoạt động bú mẹ hỗ trợ hệ miễn dịch, ...

thuc hu thong tin be trai 5 thang tuoi bi chet nao do me ngu quen de tay len con Mẹ Nhật bày cách cho con ngủ chung theo phương pháp khoa học

Nhật Bản là đất nước đi đầu trong việc cho con ngủ chung. Tại xứ sở hoa anh đào, trẻ em ngủ cùng cha mẹ ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.