Thúc Lĩnh Lincoln và kỉ niệm đổi tiền lì xì không thể 'bá đạo' hơn khi còn nhỏ

Thúc Lĩnh Lincoln bật mí, anh thích ăn bánh tét nhất: "Bánh tét, Lincoln có thể ăn hoài luôn. Nhớ hồi bé về quê chơi, sáng sớm, mình chỉ muốn ăn những cái bánh tét mà người ta bán nhỏ nhỏ. Chỉ cầm và chạy quanh nhà ngoại dưới quê gần bờ sông rồi ăn".
thuc linh lincoln va ki niem doi tien li xi khong the ba dao hon khi con nho Thúc Lĩnh Lincoln 'Vì yêu mà đến' té ngửa vì tiết lộ của mối tình đầu
thuc linh lincoln va ki niem doi tien li xi khong the ba dao hon khi con nho Thúc Lĩnh Lincoln: 'Trong các cô gái của show Vì yêu mà đến, ấn tượng nhất với Trà Giang'

Dương Hồng Thúc Lĩnh Lincoln chính thức được khán giả biết đến khi tham gia Cuộc đua kì thú năm 2015. Tính cách hòa đồng và hài hước khiến anh nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ.

Từ đó đến nay, anh thường xuyên về Việt Nam để hoạt động diễn xuất. Gần đây nhất, anh tham gia chương trình ghép đôi Vì yêu mà đến và nhận được sự yêu mến của nhiều cô gái. Thúc Lĩnh Lincoln từ nhỏ sinh sống tại Pháp cùng gia đình nên anh rất hiểu nét văn hóa của cả hai quốc gia.

Trong những ngày cận kề Tết nguyên đán 2018, trước khi quay trở về Pháp để sum vầy bên gia đình, Thúc Lĩnh Lincoln đã có những chia sẻ về Tết cổ truyền.

thuc linh lincoln va ki niem doi tien li xi khong the ba dao hon khi con nho
Nam diễn viên sinh năm 1990 - Dương Hồng Thúc Lĩnh Lincoln

Kỉ niệm đổi tiền lì xì ngày Tết không thể quên

Nam diễn viên sinh năm 1990 cho hay, Lincoln được ăn Tết ở Việt Nam khi còn nhỏ và gần đây hơn là năm trước. Cảm giác cả hai lần ăn tết ở Việt Nam cực kỳ vui và ý nghĩa hơn là ở Pháp. “Vì ở Pháp chỉ có đúng khu Châu á là 13eme arrondissement mới tổ chức một buổi duyệt binh và múa lân ngoài đường, chỉ là vậy thôi. Và thường là học sinh, sinh viên và những người đi làm đều không được nghỉ, nên không có không khí Tết”.

Trong lần đầu tiên được về quê ngoại chơi Tết (huyện chợ Lách, tỉnh Bến Tre), Thúc Lĩnh Lincoln đã có những kỉ niệm khó quên.

"Lúc đó là lần đầu tiên mình được lì xì nhiều đến vậy. (Mẹ của Lincoln có tới 10 anh Chị em lận, nên nhiều bao lì xì lắm). Lúc đó chưa hiểu về tiền lắm nên mới nói với cha là “bây giờ con đưa cha tiền Việt Nam rồi cha đổi cho con qua tiền Francs, để về bên Pháp mua đồ chơi”. Cha rất là vui và nói “tất nhiên rồi!”. Lincoln mới tính tổng cộng được 200.000 VNĐ và nói với cha là: “Cha sẽ cho con 200.000 francs phải không?”. Lúc đó, cha mới cười phá lên và nói: “Sao con thông minh quá vậy!”. Lúc đó không hiểu đâu, nhưng rồi về sau thì Lincoln mới hiểu ra và luôn nhớ kỷ niệm này".

thuc linh lincoln va ki niem doi tien li xi khong the ba dao hon khi con nho
Quê ngoại của Thúc Lĩnh Lincoln ở huyện chợ Lách, tỉnh Bến Tre

“Tết sum vầy” là cụm từ tiếng Việt mà Lincoln thích nhất

Đối với Lincoln, Tết nguyên đán ở Việt Nam khá thú vị. Điều anh thích nhất chính là: “Những món ăn đầy ý nghĩa như bánh chưng, bánh dày, những lúc đưa ông Táo trầu trời. Ở dưới quê thì ngồi canh nồi bánh tét cho chín và rồi cả nhà sum lại để nói chuyện, cười đùa. Những cái rất quen thuộc với người Việt Nam, mà Lincoln rất là thích”.

Không chỉ vậy, Thúc Lĩnh Lincoln còn bật mí, anh thích ăn bánh tét nhất: “Bánh tét Lincoln có thể ăn hoài luôn. Nhớ hồi bé về quê chơi, sáng sớm, mình chỉ muốn ăn những cái bánh tét mà người ta bán nhỏ nhỏ. Chỉ cầm và chạy quanh nhà ngoại dưới quê gần bờ sông rồi ăn”.

Đối với chàng diễn viên, “Tết sum vầy” là cụm từ tiếng Việt mà anh thích nhất trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam: “Vì Lincoln thấy điều đó rất tốt. Con cháu dù ở xa đi chăng nữa nhưng Tết thì sẽ về đông đủ với gia đình. Đó là một cảm giác rất là ấm áp, gia đình luôn luôn chiếm vị trí quan trọng nhất với mình. Tết sum vầy, và chỉ cần vậy thôi”.

Chính vì vậy, năm nay Lincoln bay về bên Pháp để quây quần bên cha mẹ và em gái. Anh chia sẻ Tết 2017, khi phải xa nhà: “Khi thấy mọi người vui vẻ, lo đầy đủ để về quê ăn Tết thì Lincoln thấy rất buồn vì xa nhà. Cảm giác lúc đó rất là tiếc, tiếc là không thể bên cạnh gia đình trong dịp quan trọng ý nghĩa như vậy, và tự hứa là năm nay sẽ không hát bài Xuân nay không còn về nữa”.

Nếu như các bạn trẻ còn độc thân ở Việt Nam thường hay nhận được câu hỏi “Bao giờ lấy vợ/chồng?” vào mỗi dịp lễ Tết thì Thúc Lĩnh Lincoln lại không như vậy. “Vì là con trai và chắc là cũng ảnh hưởng văn hoá Pháp một ít, nên Lincoln chưa bị hối thúc trong chuyện này. Mà thật ra nếu lâu lâu bị hối thúc thì chắc cảm giác cũng lạ lắm và có thể có động lực để lập gia đình nữa”.

thuc linh lincoln va ki niem doi tien li xi khong the ba dao hon khi con nho
Trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam, Thúc Lĩnh Lincoln thích ăn bánh tét nhất

Năm 2018, mong có nhiều thời gian cho gia đình hơn

Năm 2017 sắp kết thúc, nam diễn viên điển trai cũng chia sẻ về 1 năm đã qua của mình. Anh cho hay bản thân không bao giờ hối tiếc về bất cứ chuyện gì. “Nhưng nếu nói hơi tiếc là không dành đủ thời gian cho gia đình, đôi khi mình quên những người quan trọng nhất”.

Ngoài ra, năm vừa qua cũng là khoảng thời gian khiến anh hài lòng về nhiều chuyện: “Càng ngày, Lincoln càng thấy đất nước quê hương Việt Nam đẹp đến chừng nào”.

thuc linh lincoln va ki niem doi tien li xi khong the ba dao hon khi con nho
Năm 2018, Lincoln mong có nhiều thời gian cho gia đình hơn

Chia sẻ về dự định năm 2018, Lincoln cho hay: “Trong năm mới, mình chỉ muốn mọi người có thể hiểu được về Lincoln nhiều hơn, mong là bản thân được khám phá sâu hơn về Việt Nam, mong những chuyện âu lo buồn phiền sẽ tan biến. Và cuối cùng là mong có nhiều thời gian cho gia đình hơn”.

thuc linh lincoln va ki niem doi tien li xi khong the ba dao hon khi con nho Bảo My: Nếu Tết về mà được hỏi 'Bao giờ lấy chồng?' thì sẽ trả lời 'Đợi chục năm nữa'

Bảo My - hot girl xinh đẹp đang tham gia chương trình "Vì yêu mà đến" tâm sự, khi còn nhỏ, cô từng suýt bị ...

thuc linh lincoln va ki niem doi tien li xi khong the ba dao hon khi con nho Mai Thảo 'Vì yêu mà đến': "Mình và Tiến Vũ thường xuyên nhắn tin hỏi thăm"

Âu Mai Thảo chia sẻ lý do tỏ tình với Tiến Vũ trong "Vì yêu mà đến": “Điều mà mình ấn tượng và nhớ mãi ...

thuc linh lincoln va ki niem doi tien li xi khong the ba dao hon khi con nho Phương Vy 'Vì yêu mà đến': 'Khi Hưng nói muốn làm bạn, em có chút buồn'

Phương Vy - cô gái tỏ tình với Phí Ngọc Hưng trong tập 21 "Vì yêu mà đến" tâm sự bản thân không hề dùng ...

Ảnh: NVCC

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.