Thúy An và giấc mơ về cà phê kịch số 1 Hà Nội, muốn gọi vốn tại Shark Tank

Ước mơ về một sân khấu kịch dành cho các đồng nghiệp có sân chơi hàng tuần luôn thôi thúc trong tâm trí của Thúy An - nữ diễn viên mê nghệ thuật nhưng có duyên với kinh doanh.
 

thuy an va giac mo ve ca phe kich so 1 ha noi muon goi von tai shark tank

Sau vai Hương Phố ở "Người phán xử", Thúy An gần như mất tích trên màn ảnh. Hỏi ra mới biết, cô diễn viên mê kinh doanh đã âm thầm mở một quán cà phê trên phố Trúc Bạch. Ước mơ về một sân khấu kịch dành cho các đồng nghiệp có sân chơi hàng tuần luôn thôi thúc trong tâm trí của Thúy An - nữ diễn viên mê nghệ thuật nhưng có duyên với kinh doanh.

thuy an va giac mo ve ca phe kich so 1 ha noi muon goi von tai shark tank

Trò chuyện tại quán cafe ấm cúng, mang phong cách hoài cổ thời bao cấp với li đô màu tối, ghế đi văng cổ và mặt nạ khóc cười của sân khấu kịch treo đầy quán, Thúy An ngầm khẳng định tình yêu với sân khấu kịch một cách rất thực tế.

"Không thể sống bằng cát sê diễn kịch ở Hà Nội, bởi người Hà Nội từ lâu đã không mặn mà với kịch. Họ có nhiều sự lựa chọn ưu việt hơn như xem phim với màn hình siêu nét tại nhà, như đến rạp với hàng trăm bộ phim bom tấn, hay đến các quán bar, phòng trà cao cấp để nghe danh ca, ngôi sao hạng A hát hàng đêm.

thuy an va giac mo ve ca phe kich so 1 ha noi muon goi von tai shark tank

Vậy, kịch ở Hà Nội có gì hấp dẫn để khán giả phải tìm đến? Sự thật là ngoài những vở lớn, tên tuổi lớn, được truyền thông kĩ càng, kịch ở Hà Nội hoàn toàn bị lọt thỏm và lép vế giữa các loại hình giải trí khác." - Thúy An chia sẻ ở đầu câu chuyện về thực trạng sân khấu kịch và lí do cô mở quán cafe có tên "cafe Kịch" này.

"Tôi mở quán này phần vì mưu sinh, phần vì muốn mang đến cho anh em đồng nghiệp, bạn bè một chỗ để tụ tập. Ban đầu, ý tưởng của tôi là mở một quán có sân khấu nhỏ, để hàng đêm, hàng tuần các anh chị em có thể có sân chơi, biểu diễn cho khách cùng thưởng thức. Tuy nhiên sau một thời gian lặn lội tìm kiếm địa điểm, tôi không thể tìm được điểm phù hợp.

thuy an va giac mo ve ca phe kich so 1 ha noi muon goi von tai shark tank

Mặt bằng lớn thì giá thuê cao, mặt bằng hẹp thì không dựng sân khấu được. Tôi đành mở tạm quán nhỏ lấy tên là Kịch cafe, coi như một điểm gợi nhớ về công việc và niềm đam mê của mình.

Thoắt cái, quán đã đi vào hoạt động hơn một năm. Thời gian này tôi đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm, ước muốn mở chuỗi cafe Kịch diễn hàng đêm hoặc có thể là cuối tuần vẫn âm ỉ".

thuy an va giac mo ve ca phe kich so 1 ha noi muon goi von tai shark tank

Khi được hỏi, vì sao cô chủ nhỏ trì hoãn việc khởi tạo chuỗi Kịch cafe mà không sử dụng sự ảnh hưởng trong nghề và uy tín trong kinh doanh để gọi vốn, Thúy An chia sẻ: "Tôi có nhiều e ngại trong việc gọi vốn, tuy nhiên tôi vẫn đang chủ động tìm các Mạnh Thường Quân cho việc này. Nhiều người sẽ nghĩ nghệ sĩ làm ăn thì sẽ rất phiêu lưu và thiếu kinh nghiệm, nhưng bản thân tôi vì yêu nghề diễn mà tận tâm tận lực chứ nghề chưa nuôi đủ tôi bao giờ, tôi sống chủ yếu bằng nghề kinh doanh.

Với kinh nghiệm của mình, tôi vẫn đang viết kế hoạch cho việc mở thêm một số chi nhánh và xây dựng chuỗi cafe kịch, có kịch diễn hàng tuần. Cả vở chính kịch lẫn hài kịch, điều quan trọng nhất là có đủ vốn để đầu tư.

Tôi hơi thiếu kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch, dù biết mình đang cần phải làm gì. Trong thời gian này tôi sẽ cố gắng lập một bản proposal về chuỗi Kịch cafe, tiềm năng và hướng phát triển. Sau đó, nếu thời cơ đến, có thể tôi sẽ gọi vốn tại "Thương vụ bạc tỉ - Shark Tank".

thuy an va giac mo ve ca phe kich so 1 ha noi muon goi von tai shark tank

"Chị có nghĩ mình chơi ngông không? Kịch không phải là loại hình có thể kiếm ra tiền, nhất là khán giả ở Hà Nội không mặn mà với kịch?".

Hương Phố cho biết: "Không phải khán giả không mặn mà, mà xưa nay cách tiếp cận của kịch đến với khán giả phía Bắc còn yếu. Các đàn anh đàn chị trong nghề đi diễn tỉnh vẫn rất đắt sô. Các vở hài kịch khán giả vẫn ngồi xem chật ních, vẫn cười nghiêng ngả. Vẫn cháy vé.

"Gặp nhau cuối năm" vẫn là con át chủ bài của VTV mà không phải là chương trình khác. Điều đó chứng tỏ sức hấp dẫn của kịch là vẫn còn, tuy nhiên cần phải thay đổi cách tiếp cận. Việc người xem phải đến rạp đi mua vé và chờ xem đã lỗi thời, họ không đủ động lực. Tuy nhiên, nếu là một quán cafe với tầm giá trung bình, đồ uống ngon, xem kịch có phụ phí vừa phải, có cơ hội được giao lưu gặp gỡ với nhiều nghệ sĩ. Tôi nghĩ, việc đó sẽ thay đổi được phần nào của việc kịch ế khách.

thuy an va giac mo ve ca phe kich so 1 ha noi muon goi von tai shark tank

Tôi không phải là một diễn viên quá nhiều sức ảnh hưởng, tôi cũng không ngông, không ảo tưởng khi nói về kịch. Tôi chỉ muốn dung hòa được chuyện cơm áo với niềm đam mê, nếu làm được điều gì đó cho kịch, cho nghề, tôi sẽ không từ nan".

"Chị đang thiếu những gì để có thể hoàn thiện được kế hoạch của mình?", Thúy An cho biết cô chờ duyên đến và trong thời gian này, cô vẫn tiếp tục ấp ủ kế hoạch mở rộng chuỗi Kịch cafe tại Hà Nội, và muốn cộng tác với những người biết kinh doanh và dám thử thách mình, như cô đã và đang làm.

///

thuy an va giac mo ve ca phe kich so 1 ha noi muon goi von tai shark tank

thuy an va giac mo ve ca phe kich so 1 ha noi muon goi von tai shark tank Ba 'nốt trầm' đặc biệt của làng nhạc Việt 2018

Giữa thị trường giải trí tràn lan các tác phẩm Ballad, EDM, Pop… những thanh âm “lạ kì” của Bùi Lan Hương, Tia Hải Châu, ...

thuy an va giac mo ve ca phe kich so 1 ha noi muon goi von tai shark tank 20/10 của những 'Ladyboy': Không cuộc đấu tranh nào lớn bằng những giằng xé tâm hồn

Ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam có niềm vui và hân hoan của hàng triệu người nhưng đâu đó ngoài kia, những người như ...

thuy an va giac mo ve ca phe kich so 1 ha noi muon goi von tai shark tank Đông Nhi - Hành trình âm nhạc 10 năm của nàng 'tắc kè hoa'

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương từng khen ngợi Đông Nhi: “Bạn là một ca sĩ, một nghệ sĩ chăm chỉ. Tôi biết điều này qua ...

thuy an va giac mo ve ca phe kich so 1 ha noi muon goi von tai shark tank Nguyễn Thế Hoàng Linh: ‘Giàu về tiền mới chỉ là một dạng giàu trung bình’

Khác với nhiều tác giả khác cần nhiều thời gian để ấp ủ, “thai nghén” cho tác phẩm của mình, Nguyễn Thế Hoàng Linh có ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.