Từ dân chơi trong 'Người phán xử' đến bà chủ quán cafe hoài cổ

Gặp Hương Phố của "Người phán xử" ở thời điểm này không khó khăn gì, bởi chỉ cần đến quán cafe của cô ở bên hồ Trúc Bạch là sẽ thấy một cô gái tóc búi, đeo kính đang lúi húi làm việc ở đó - Diễn viên Thuý An.

Quán cafe Kịch được Hương Phố mở ngay sau khi kết thúc phim "Người phán xử". Trước đó, nữ diễn viên này có mở một quán xôi chim trên bốt Hàng Đậu (Hà Nội) và phải "dẹp" quán vì chiến dịch ra quân dẹp vỉa hè.

Với Thuý An, ngoài niềm đam mê với nghiệp diễn thì việc nữ công gia chánh cũng là một sở trường "cứng" của cô, có lẽ vì vậy khi An mở hàng ăn hay quán cafe thì những người bạn thân thiết cũng không lấy làm lạ.

Sau hiệu ứng bất ngờ của bộ phim "Người phán xử", cả dàn diễn viên đất Bắc nổi lên như vũ bão, trong đó có vai Hương Phố của Thuý An. Từ một diễn viên có chuyên môn, có thâm niên làm nghề nhưng vẫn lận đận chưa một lần được toả sáng, tận hưởng hào quang của nghề thì sau đó, Thuý An được truyền thông nhắc đến hàng ngày, lượng người theo dõi trên trang cá nhân của cô tăng chóng mặt, các hội nhóm đều nhắc tên và nhắc đến vai diễn cá tính của An. Thuý An từ cô diễn viên đóng đủ các vai trên truyền hình, cuối cùng cũng được người hâm mộ "biết mặt - chỉ tên".

tu dan choi trong nguoi phan xu den ba chu quan cafe hoai co
Diễn viên Thuý An (Ảnh: Phạm Gia)

Trở thành tâm điểm chú ý của công chúng cùng với dàn diễn viên trong phim nhưng An dường như vẫn rất bình tĩnh với hào quang vừa ập đến. Cô tâm sự: "Sau thành công của Người phán xử, cuộc sống của An vẫn không thay đổi gì nhiều, có chăng chỉ là khi ra đường có người này người kia nhận ra, người thì cười với mình, người thì chỉ trỏ. Còn chuyện cát sê tăng sau phim thì mỗi người một phận".

Chẳng thế mà sau phim, người hâm mộ vẫn thấy "dân chơi" Hương Phố bán hàng mĩ phẩm và giới thiệu mình chuẩn bị mở quán cafe. Xuất thân từ diễn viên kịch nên An chọn tên quán là cafe Kịch với mong muốn đây sẽ là điểm hẹn của anh chị em nghệ sĩ đến chơi. Tôi có đùa cô: "Bán hàng kị nhất là bán cho người thân" thì cô bảo: "Thực ra em chả nghĩ là mình sẽ trông giờ vào người hâm mộ hay bạn bè, vì họ đến cũng chỉ là do quý mến, ủng hộ mình ngày một ngày hai thôi. Còn khách chủ yếu ở đây là khách vãng lai, sau uống thấy hợp miệng thì thành khách quen".

Là bà chủ nhưng lúc đông khách cô cũng kiêm luôn cả nhân viên pha chế. Nếu ai đó đến quán mà mong tìm được dân chơi Hương Phố thì bạn sẽ mau chóng thất vọng, có khi chẳng nhận ra. Thuý An ở ngoài đời luôn ăn vận "kín cổng cao tường", mắt đeo kính cận, tóc đã dài và hay buộc vội đằng sau, gương mặt thường không trang điểm, chỉ thoa ít son và lúc nào cũng thấy cô ấy lúi húi, cặm cụi làm việc gì đó.

tu dan choi trong nguoi phan xu den ba chu quan cafe hoai co

Những ngày giáp Tết quán cô vẫn mở, hỏi An có phải cô đã "đoạn tuyệt" với phim ảnh hay không, vì sau phim "Người phán xử" thì không thấy cô trên truyền hình, trong khi đồng nghiệp của cô thì hết phim này đến phim nọ lên sóng. An chia sẻ cô vẫn làm việc tại nhà hát kịch, khi nào có vai thì đi diễn, không thì sẽ ở quán làm việc đến tối mới về. Tết này, An mở quán cả Tết.

Định hỏi cô "Sao chăm chỉ thế" nhưng có lẽ là thừa, bởi nếu không chăm chỉ thì cô đã nghỉ ngơi để ở nhà nghỉ Tết.

tu dan choi trong nguoi phan xu den ba chu quan cafe hoai co

Nói chuyện Tết nhất nên ở nhà ngoại hay nhà nội, Thuý An cho biết cô và chồng khá tâm đầu ý hợp nên chuyện gì cũng bàn nhau và thống nhất. Chuyện mẹ chồng mẹ đẻ là chuyện muôn thuở, năm nào thời nào cũng có những mâu thuẫn về quan điểm, về thế hệ. Chuyện hai vợ chồng mở quán xuyên Tết cũng cho thấy sự đồng lòng của An và chồng, như các cụ vẫn có câu "Thuận vợ thuận chồng...", đã hiểu và chia sẻ với nhau lại được chồng "bênh" như thế, thì lo gì chuyện mẹ chồng - nàng dâu hay ăn Tết ở đâu.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.