Tia Hải Châu: ‘Tôi muốn làm nghệ sĩ độc lập và mạnh mẽ’

Đó là hướng đi là Tia đã lựa chọn sau khi rời cuộc thi Sing my Song, cùng với đó là việc giới thiệu bản audio ca khúc mới nhất thay lời cảm ơn tới khán giả.

Tia Hải Châu là một gương mặt “tuy mới mà cũ” với showbiz khi trước cuộc thi Sing my Song, Tia đã từng là Quán quân The Winner Is đầu tiên tại Việt Nam. Chọn hướng đi trong âm nhạc có màu sắc quốc tế, cá tính và có phần khá lạ so với đại chúng, nhưng Tia vẫn gây được chú ý nhất định. Tham gia Sing my song 2016, dù phải dừng bước trong vòng Bán kết, nhưng thí sinh của đội nhạc sĩ Lê Minh Sơn vẫn gây sự tiếc nuối cho nhiều người khi sáng tác mới của cô gây nhiều ý kiến trái chiều.

Trong tập 8 Sing my song vừa lên sóng, Tia Hải Châu đã trình diễn một ca khúc mới toanh mang tên “Mẹ Từng Là” do chính cô sáng tác dành tặng cho một người bạn từ bé đã sớm mất cha mẹ. Ca khúc được nhạc sĩ Đức Trí nhận xét là “thông điệp trong bài hát rất hay, tuyệt vời để nghe đĩa”, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thì cho rằng “bài hát có tính nghệ sĩ rất cao, lạ hơn so với bất cứ ca khúc nào anh đã từng nghe”.

Bên cạnh đó thì hội đồng nghệ thuật của chương trình lại cho rằng đây là sự thay đổi tiêu cực của Tia Hải Châu trong cách hát và trình diễn và cho rằng cô nên đứng lên nhảy thì sẽ làm phần trình diễn sẽ thu hút hơn.

tia hai chau toi muon lam nghe si doc lap va manh me
Tia Hải Châu thể hiện một ca khúc về mẹ trong vòng Bán kết Sing my song

Ngay sau đó nhạc sĩ Lê Minh Sơn đã có màn đáp trả để bảo vệ học trò của mình, anh cho rằng việc trình diễn một ca khúc về người mẹ đã mất thì ngồi đàn và hát như thế là hợp lý nhất. Nhiều khán giả tỏ cũng ra khá bất bình với những nhận xét và điểm số mà hội đồng nghệ thuật dành cho ca khúc “Mẹ Từng Là” của Tia Hải Châu.

Riêng đoạn video ca khúc “Mẹ Từng Là” của Tia Hải Châu trên kênh youtube của chương trình đã nhanh chóng thu hút được hơn 1500 bình luận chỉ sau 1 ngày với hơn 99% ý kiến cho rằng bài hát “Mẹ Từng Là” chính là ca khúc hay nhất và sáng giá nhất trong tập 8 vừa qua. Đồng thời cho rằng Hội đồng nghệ thuật của chương trình đã không công tâm đánh giá “nghệ thuật” mà chỉ nhìn duy nhất khía cạnh “thị trường”; chính điều này đã khiến cho Hội đồng nghệ thuật trương trình nhận khá nhiều “gạch đá” từ khán giả.

tia hai chau toi muon lam nghe si doc lap va manh me
Tia Hải Châu dừng chân trước vòng Chung kết Sing my song trong sự tranh cãi của nhiều người.

Ngay sau khi rời cuộc thi, Tia Hải Châu cũng sớm giới thiệu ca khúc “Điều em muốn”, một sáng tác mới dành cho tình yêu bền vững suốt hơn 30 năm qua của cha mẹ của mình.

Tia Hải Châu chia sẽ: “Trong ca khúc là hình ảnh của người con gái khi yêu, họ thường đòi hỏi rất nhiều ở đối phương; nhưng đôi khi lại chẳng muốn gì hơn ngoài sự quan tâm, chân thành của người mình yêu. Qua ca khúc Tia muốn truyền tải một thông điệp đó là tất cả niềm vui và nỗi buồn rồi cũng sẽ qua đi, chỉ có hai người thực sự yêu nhau mới đủ sức chống chọi với sự khắc nghiệt của cuộc đời; cũng không ai đoán trước “ngày mai về đâu” nên đôi khi chỉ cần "ta đứng bên cạnh nhau" và vững tin thế là đủ.”

tia hai chau toi muon lam nghe si doc lap va manh me
Tia Hải Châu cho biết thêm hình ảnh mà cô hướng là một nữ nghệ sĩ độc lập, gợi cảm nhưng vẫn luôn luôn cá tính và mạnh mẽ trong âm nhạc cũng như đời sống của mình.

Chia sẻ về hướng đi xây dựng hình ảnh nghệ sĩ cá tính, độc lập và mạnh mẽ, Tia cho biết: “Tia chọn chất liệu chill-out để định hình màu sắc cho album đầu tay của mình, âm nhạc Tia hướng đến đó là sự chân thực, yên bình và phải có sự giải thoát. Với tiêu chí đặt giá trị nghệ thuật lên hàng đầu cùng với những giai điệu đẹp, Tia hy vọng những sản phẩm sẽ được ra mắt sắp tới đây sẽ chạm được tới trái tim của thật nhiều khán giả. Tia xin chân thành cảm ơn tình cảm của tất cả khán giả gần xa đã dành tặng cho mình".

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.