Tiệm cà phê cho khách 'trải nghiệm cái chết' ở Thái Lan
10:00 | 13/04/2018
Trang trí theo phong cách u ám và tang thương mô tả cái chết của con người, một quán cà phê ở Thái Lan hy vọng mọi người biết trân trọng bản thân hơn và sống ý nghĩa hơn, bởi cái chết có thể đến bất cứ lúc nào.
Trang trí theo phong cách u ám và tang thương mô tả cái chết của con người, một quán cà phê ở Thái Lan hy vọng mọi người biết trân trọng bản thân hơn và sống ý nghĩa hơn, bởi cái chết có thể đến bất cứ lúc nào.
Tông màu chủ đạo của quán là đen và trắng. Không gian được sắp xếp theo mô hình một đám tang, có quan tài trắng, vòng hoa, những bộ xương người. Theo nhân viên ở đây, khung cảnh này nhắc nhở mọi người hãy trân trọng bản thân, biết cách yêu quý và chăm lo cho sức khỏe của mình. (Ảnh: AFP)
Bộ xương ngồi trên ghế được trang trí xung quanh quán cà phê mang lại cảm giác về cái chết, gợi nhắc cái chết có thể đến bất cứ lúc nào. Nếu hôm nay bạn chết thì sao? Bạn đã làm được điều bạn muốn hay chưa? (Ảnh: AFP)
Một vòng hoa tang lễ với câu khẩu hiệu “Cuối cùng, bạn cũng không mang theo được cái gì cả”, nhắc nhở con người giảm bớt lòng tham và sự tức giận khi còn sống. (Ảnh: AFP)
Một thiếu niên người Thái trèo ra khỏi quan tài sau khi thử nằm trong chiếc quan tài màu trắng tại quán cà phê ý niệm về cái chết. (Ảnh: AFP)
Theo Veeranut Rojanaprapa – một giáo sư và cũng là một nhà nghiên cứu xã hội học, khi những vị khách trẻ nằm trong quan tài, khi nắp quan tài đóng lại, bóng tối và không gian nhỏ hẹp trong đó sẽ khiến họ ý thức về chính bản thân họ,… Họ sẽ nhớ lại những điều mà họ vẫn chưa thực hiện được. Bởi “khi người ta nhận thức được cái chết của chính họ, họ sẽ làm việc tốt. Đó là những gì Đức Phật dạy chúng ta.” – ông Veeranut giải thích. (Ảnh: AFP)
Cùng với không gian trang trí như một đám tang, các đồ uống trong thực đơn cũng được pha chế theo chủ đề rùng rợn này, chúng được đặt tên theo bốn giai đoạn của đời người là Sinh, Lão, Bệnh, Tử. (Ảnh: AFP)
Người pha chế đang chuẩn bị một ly sôcôla có tên là “Cái chết”. (Ảnh: AFP)
Nhiều khách hàng trẻ đến đây và tỏ ra thích thú với trải nghiệm về cái chết này. (Ảnh: AFP)