Tiền vệ Mai Tiến Thành: 'Tôi không phải quyền lực đen ở FLC Thanh Hóa'

“Việc một cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV cũng là điều bình thường, tôi chấp nhận”, tiền vệ Mai Tiến Thành cho biết.
 

Thông tin về việc đội bóng FLC Thanh Hóa thanh lý hợp đồng với 4 cầu thủ trụ cột là Mai Tiến Thành, Hoàng Văn Bình, Quốc Phương và van Bakel là rất bất ngờ và gây sốc ở thời điểm này. Tiến Thành, Quốc Phương đều là những cầu thủ người gốc Thanh Hóa, đông đảo CĐV xứ Thanh vẫn mong muốn đội bóng Thanh Hóa là đúng “chất” Thanh Hóa.

Việc sau khi về FLC Thanh Hóa thay cho HLV Mihail, HLV Nguyễn Đức Thắng chủ động đề xuất thanh lý hợp đồng với 4 trụ cột này cũng làm dấy lên dư luận về sự bất ổn nội bộ ở đội bóng xứ Thanh.

tien ve mai tien thanh toi khong phai quyen luc den o flc thanh hoa
Tiền vệ Mai Tiến Thành

Liên hệ với Mai Tiến Thành, tiền vệ này xác nhận sự việc: “Đúng là tôi và các cầu thủ còn lại đã được thông báo về điều này qua cuộc họp toàn đội, Ban lãnh đạo và HLV trưởng trực tiếp đưa ra thông báo đến chúng tôi. Cũng phải nói lại cho đúng rằng không phải tôi bị thanh lý hợp đồng sớm, mà Ban huấn luyện thông báo rằng tôi không nằm trong kế hoạch sử dụng từ giờ đến cuối mùa nữa. Hợp đồng của tôi với FLC Thanh Hóa vẫn còn đến cuối mùa, từ giờ đến cuối mùa bóng nếu có đội nào mượn thì tôi thi đấu, còn nếu không thì tôi nghỉ và về với gia đình, bởi mình không được HLV trưởng sử dụng”.

Về những thông tin một nhóm cầu thủ là “quyền lực đen” ở đội FLC Thanh Hóa, Mai Tiến Thành cho biết: “Những trận đấu vừa qua, tôi không được sử dụng, không ra sân, nên không thể nói đội thua là do tôi hay như thế nào, vì tôi có được đá đâu. Khi nhận được thông báo, tôi có đứng lên hỏi lại lí do, và lí do được đưa ra là do tôi đã nhiều tuổi, không đảm bảo phong độ và thể lực. Nếu nói như vậy, tôi cũng đành chấp nhận bởi Ban huấn luyện có quyền đánh giá về chuyên môn cầu thủ. Còn riêng tôi, bản thân tôi tâm niệm luôn nỗ lực thi đấu, luôn muốn chứng minh bản thân mình là cầu thủ chuyên nghiệp, có ý thức với nghề nghiệp”.

Cả về những ý kiến của HLV Mihail khi trước và lần "bị thanh lý" này, tiền vệ Mai Tiến Thành nói: “Những điều đó rõ ràng có ảnh hưởng nhiều tới bản thân tôi, nhưng tôi không phải quyền lực đen, không làm gì sai, luôn đàng hoàng nên tôi không có gì phải ngại”.

Mai Tiến Thành từ trước tới nay được coi là một hiện tượng đặc biệt trong giới cầu thủ, bởi ít người dính chấn thương dây chằng rất nặng lại có thể quay trở lại và chơi được bóng đá đỉnh cao như cầu thủ này. Trước đây, để trở lại với bóng đá, Tiến Thành đã phải cắn răng nhịn đau tập đi từng bước, tập chạy rồi bằng một nghi lực phi thường đã tiếp tục được sự nghiệp. Với những gì đã xảy ra, Tiến Thành sẽ phải tìm một CLB khác dù ý nguyện của anh là muốn cống hiến, đóng góp những năm tháng cuối của sự nghiệp cho đội bóng quê nhà.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.