Tiếp tục học tập Facebook, Instagram có thêm tính năng 'save post'

Người dùng không còn phải chụp ảnh màn hình để lưu giữ ảnh/video yêu thích, tuy nhiên, đây cũng là điều làm cho Instagram trở nên bớt riêng tư hơn.

Giờ đây bạn sẽ không còn phải chụp màn hình để lưu lại những bức ảnh mình quan tâm nữa. Tính năng "save post" (tạm dịch: lưu lại bài đăng) đã được Instagram học tập từ công ty mẹ Facebook, giúp người dùng tạo ra một danh sách những bức ảnh/video yêu thích, để xem lại bất cứ khi nào họ muốn, và đương nhiên là một cách riêng tư (người chủ của bức ảnh/video sẽ không hề biết về việc này).

Biểu tượng bookmark ở góc dưới bên phải các bức ảnh/video trên Instagram chính là nút "save post". Một khi đã lưu, những bức ảnh/video này sẽ xuất hiện ở mục "saved" bên trong trang chủ của người dùng.

Tính năng "Save post' mới xuất hiện trên Instagram.
Mục Save post cũng mới xuất hiện ở Profile (trang chủ) của người dùng.

Trước đó, cách duy nhất để lưu các post yêu thích chính là chụp ảnh màn hình. Việc này gây ra không ít bất tiện của người dùng của mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới này.

Tuy vậy, "save post" cũng là một trong những lời khẳng định của Instagram trong việc "Facebook hóa" mạng xã hội này. Từng tạo ra một sự khác biệt với Facebook nhờ tập trung vào tính năng chia sẻ ảnh và có một môi trường "ít điều tiếng", Instagram đang dần đánh mất bản chất của họ.

Điều đáng nói ở tính năng "save post" là chủ nhân của post đó cũng không hề hay biết về việc follower (người theo dõi) lưu lại ảnh/video của mình.

Trước đó, việc hiển thị post theo độ tương tác giữa người dùng (bạn càng có nhiều tương tác với ai, nội dung do người đó đăng sẽ càng được ưu tiên hiển thị, thay vì hiển thị theo thứ tự thời gian như trước đây) đã từng bị chỉ trích khá nhiều khi Instagram bắt đầu tỏ ra ý đồ thương mại hóa rõ ràng.

10 biểu tượng Emoji biểu thị được dùng nhiều nhất trong năm 2016 trên Instagram

Vừa qua, Instagram đã tổng hợp tất cả thông tin từ ảnh, video và những trạng thái và chọn được 10 biểu tượng Emoji thường ...

Instagram đang ngày trở nên giống Facebook, người dùng sắp mất nơi 'sống ảo'

Việc chuyển mình để trở nên ngày càng giống Facebook, Instagram sẽ dần mất đi sự "riêng tư" mà trước nay nhiều người dùng ưa ...

Nắm bắt mọi công cụ chỉnh ảnh 'chuyên nghiệp' trong Instagram chỉ trong 30 phút (P1)

Ngay cả với những người không có nhiều kiến thức về ảnh, việc nắm được những công cụ chỉnh ảnh của Instagram cũng tương đối ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.