Tiểu thuyết 'Diên Hi công lược' ngừng cập nhật vì phim

"Diên Hi công lược" được giới thiệu chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Chu Mạt. Nhưng thực tế, tiểu thuyết lại phát hành sau phim.

"Diên Hi công lược" được giới thiệu chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Chu Mạt. Nhưng thực tế, tiểu thuyết lại phát hành sau phim.

Diên Hi công lược là bộ phim cổ trang cung đấu được yêu thích hiện nay. Phim được giới thiệu chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Chu Mạt. Chu Mạt kiêm luôn vai trò biên kịch phim cùng nhà sản xuất Vu Chính.

Những ngày qua, khi Diên Hi công lược tạo nên cơn sốt tại Trung Quốc cũng là lúc cư dân mạng nước này liên tục tìm kiếm tiểu thuyết gốc với ý định biết trước kịch bản. Tuy nhiên, họ lại gặp vô vàn khó khăn khi tiếp cận tiểu thuyết từ mạng trực tuyến. Thông tin về tiểu thuyết rất sơ sài, thậm chí không có.

tieu thuyet dien hi cong luoc ngung cap nhat vi phim
Bộ hai cuốn tiểu thuyết được giới thiệu mới in lần đầu ngày 1/8.

Trên trang trực tuyến của Ái kỳ nghệ, nhiều cư dân mạng chấp nhận bỏ tiền mua tài khoản VIP để được cập nhật các chương mới. Theo tác giả, tiểu thuyết được cập nhật hàng tuần và ra chương cuối kết thúc vào đầu tháng 8. Nhưng sau chương Hoàng đế muốn thị tẩm Ngụy Anh Lạc (cùng lúc với diễn biến phim), trang web đã ngừng cập nhật.

Sina cho biết tác giả đưa ra lý do không muốn ảnh hưởng đến sự bất ngờ của mạch phim nên sẽ ngừng cập nhật. Điều này gây ra sự bức xúc với cư dân mạng.

Lý giải về sự nghèo nàn thông tin liên quan đến tiểu thuyết gốc, Xiumiu cho hay Diên Hi công lược không chuyển thể từ tiểu thuyết mà là bản gốc kịch bản.

Thay vào đó, tiểu thuyết phát hành là cải biên từ kịch bản của Chu Mạt và do nhà văn ngôn tình bút danh Tiếu Kiểm Miêu chắp bút. Cũng có nghĩa khán giả khó có thể tìm thấy bản tiểu thuyết gốc để đọc trước.

tieu thuyet dien hi cong luoc ngung cap nhat vi phim
Tiểu thuyết đang ngừng cập nhật trên mạng vì sợ lộ diễn biến phim.

Trên một số trang mạng bán hàng trực tuyến hay Iqiyi bộ tuyển tập gồm hai tập truyện với độ dài 700 trang hiện vẫn được chào bán. Tiểu thuyết do nhà xuất bản Cửu Châu phát hành, in lần đầu vào tháng 8 nhưng được chú thích rõ “dự kiến 3/9 có sách”.

Sina cho rằng do không có tiểu thuyết gốc, diễn biến còn lại trong phim vẫn phải bám sát với lịch sử. Thời Càn Long, Ngụy Anh Lạc nhập cung làm cung nữ năm 13 tuổi. 19 tuổi, bà được Càn Long phong làm Ngụy quý nhân. Cùng năm, bà được thăng danh Tần. Ở hậu cung, phi tần một năm thăng hai cấp là chuyện hiếm có trong lịch sử.

Ba năm sau, bà được tấn phong Lệnh Phi. 32 tuổi, bà thành quý phi và được phong hoàng quý phi ở tuổi 38. Lúc đó, Kế hoàng hậu đã bị đày lãnh cung nên Lệnh Quý Phi trở thành người đàn bà quyền lực nhất hậu cung.

XEM THÊM

tieu thuyet dien hi cong luoc ngung cap nhat vi phim Vừa chết trong 'Diên Hi Công Lược', Thuần phi đã xuyên không đến 'Hương mật tựa khói sương'

Vừa gây ấn tượng với khán giả nhờ vai Thuần Phi trong "Diên Hi Công Lược", Vương Viện Khả tiếp tục xuất hiện trên màn ...

tieu thuyet dien hi cong luoc ngung cap nhat vi phim Tập 58 Diên Hi công lược: Thái Hậu tâm cơ khó lường, Hoàng Hậu bắt tay Lệnh Phi đối phó Thuận Tần

Tập 58 Diên Hi công lược, Thái Hậu ngày càng cho thấy bà là người thâm sâu khó lường. Sự xuất hiện của Thuận Tần ...

tieu thuyet dien hi cong luoc ngung cap nhat vi phim TVB cắt sửa 'Diên Hi công lược', Xa Thi Mạn thành vai chính?

Theo nguồn tin từ báo chí Trung Quốc, TVB mua bản quyền phát sóng "Diên Hi công lược" nhưng sẽ thay đổi kịch bản.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.