Tập 58 Diên Hi công lược: Thái Hậu tâm cơ khó lường, Hoàng Hậu bắt tay Lệnh Phi đối phó Thuận Tần

Tập 58 Diên Hi công lược, Thái Hậu ngày càng cho thấy bà là người thâm sâu khó lường. Sự xuất hiện của Thuận Tần trong cung trở thành mối đe dọa cho bất cứ phi tần nào. Kế Hoàng Hậu liên kết với Lệnh Phi đối phó Thuận Tần. 

Tập 58 Diên Hi công lược, Thái Hậu không xuống kiệu gặp mặt Hoàng Thượng. Bà tiếp tục cùng Lệnh Phi xuất cung. Bất ngờ hơn, tình hình sức khỏe của Thái Hậu không hề bị ảnh hưởng. Bà vẫn tỉnh táo và minh mẫn như xưa. Thực ra, Thái Hậu đã giả bệnh để Hoàng Thượng buông lỏng cảnh giác, khiến cho ngài thương xót, đồng thời thoát được ánh mắt của thái y.

Theo lời Hoàng Hậu, cô tự cho mình là cao tay. Khi mua chuộc Trương Viện Sứ, Hoàng Hậu không ngờ rằng bên cạnh Thái Hậu còn có Lưu cô cô, người này có y thuật rất cao minh.

Việc Thái Hậu bị vạch rõ chân tướng, sau đó rời khỏi Tử Cấm Thành đều nằm trong kế hoạch của Thái Hậu. Thái Hậu khen ngợi Lệnh Phi có thần giao cách cảm với bà. Lệnh Phi sau khi nghe được vài lời nói của Lưu cô cô đã đưa ra kế sách nhờ Khánh Quý Nhân thuật lại cho Hoàng Thượng, khiến ngài lung lay. Thế nhưng câu chuyện của Lệnh Phi sắp xếp chưa thật sự hoàn hảo, Thái Hậu phải khiến câu chuyện trở nên vẹn toàn.

tap 58 dien hi cong luoc thai hau tam co kho luong hoang hau bat tay lenh phi doi pho thuan tan
Thái Hậu cho thấy bà là người thâm sâu khó lường.

Thái Hậu mang theo Lệnh Phi xuất cung và đánh giá rằng Lệnh Phi đầu óc thông minh nhưng thủ đoạn còn non kém. Việc nhờ cậy Khánh Quý Nhân truyền đạt với Hoàng Thượng gián tiếp cho ngài biết bản thân cô là người đứng phía sau chỉ điểm, muốn mượn cơ hội trở mình nhưng điều này theo đánh giá của Thái Hậu là quá tự tin. Lệnh Phi đã đắt tội với Hoàng Đế nên hiện tại nếu xuất hiện trước mặt ngài sẽ khiến ngài trở nên phiền chán. Vì vậy, Thái Hậu quyết định mang Lệnh Phi xuất cung, khiến cho Hoàng Thượng nhớ mong Lệnh Phi.

Thái Hậu còn cho biết trong Tử Cấm Thành, bà thích nhất là Lệnh Phi. Lần trước bà đến Viên Minh Viện cũng chính vì muốn tìm Lệnh Phi làm bạn đồng hành. Lệnh Phi vẫn còn thắc mắc trong lòng và muốn hỏi Thái Hậu về cái chết của Tiền Thị. Thái Hậu cười ẩn ý và muốn bản thân nàng tự đoán, ngụ ý cái chết của Tiền Thị thực chất có liên quan đến bà.

tap 58 dien hi cong luoc thai hau tam co kho luong hoang hau bat tay lenh phi doi pho thuan tan
Kế Hoàng Hậu không hẳn tuyệt đối tin tưởng Viên Xuân Vọng.

Về phía Kế Hoàng Hậu, nàng đánh giá Thái Hậu là một "lão hồ ly". Sự thể xảy ra cho thấy Hoàng Thượng vẫn có tình nghĩa sâu đậm với Thái Hậu. Song, Kế Hoàng Hậu cho rằng khi Thái Hậu trở mình, bà vẫn không có chứng cớ gì trách tội nàng. Bởi thư tuyệt bút của Ôn Thục phu nhân được phát hiện từ nơi ở của Dụ Thái Phi, Hòa Thân Vương Hoằng Trú là người mang thư tuyệt bút đến cho Hoàng Thượng. Kế Hoàng Hậu hoàn toàn đứng ngoài cuộc, không liên quan vụ việc.

Viên Xuân Vọng đôn đốc Kế Hoàng Hậu nhanh chóng xử trí Lệnh Phi. Kế Hoàng Hậu bắt đầu nghi ngờ Viên Xuân Vọng khi hành động của anh dường như cố chứng tỏ bản thân rất căm phẫn Lệnh Phi.

Kế Hoàng Hậu cho rằng Lệnh Phi hiện tại theo Thái Hậu xuất cung, tình hình trong cung hiện tại đều nằm trong lòng bàn tay của cô. Khi Lệnh Phi trở lại, mọi chuyện đã xoay chuyển theo chiều hướng khác, khó có cơ hội trở mình.

Thái Hậu và Lệnh Phi xuất cung thấm thoát đã hơn 8 tháng. Trong cung giờ đây, Thư Tần hạ sinh A Ca nhưng bị chết non, sau đó được sắc phong làm Thư Phi. Kế Hoàng Hậu cũng mang long chủng.

tap 58 dien hi cong luoc thai hau tam co kho luong hoang hau bat tay lenh phi doi pho thuan tan
Thái Hậu và Lệnh Phi trải qua cuộc sống an nhàn ở Viên Minh Viện.

Lệnh Phi đều đặn mỗi tháng gửi thư cho Hoàng Thượng, bẩm báo về tình hình sức khỏe của Thái Hậu. Ba năm trôi qua, nhưng Lệnh Phi vẫn chưa chịu hồi cung, mặc dù Thái Hậu từng khuyên nàng.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã chuyển biến theo chiều hướng khác. Ba tháng liền, Hoàng Thượng không gửi thư cho Lệnh Phi. Phó Hằng đại thắng trở về được Hoàng Thượng khen thưởng nồng hậu. Phó Hằng và Hải Lan Sát làm nhiệm vụ, đến Viên Minh Viện gặp Lệnh Phi.

Sau nhiều năm xa cách, Lệnh Phi và Phó Hằng cuối cùng cũng có cơ hội gặp mặt. Lệnh Phi khuyên Phó Hằng nếu đến truy cứu về cái chết của Nhĩ Tình, cô tuyệt đối sẽ không thay đổi quan điểm. Thế nhưng với Phó Hằng, cái chết của Nhĩ Tình chẳng ảnh hưởng gì đến anh. Anh tìm đến Lệnh Phi, mong nàng hồi cung vì sự xuất hiện của một người con gái vô cùng đặc biệt. Nữ nhân này chỉ mới nhập cung nhưng đã từng bước chiếm được sự sủng ái đặc biệt của Hoàng Thượng. Hoàng Thượng thậm chí còn ngự ban cho cô gái này cái tên là Trầm Bích.

tap 58 dien hi cong luoc thai hau tam co kho luong hoang hau bat tay lenh phi doi pho thuan tan
Phó Hằng gặp lại Lệnh Phi sau nhiều năm xa cách.

Được Phó Hằng khuyên ngăn về sự xuất hiện của cô gái mang tên Trầm Bích, Lệnh Phi đến bái biệt Thái Hậu, quyết định hồi cung.

Bất ngờ hơn, Kế Hoàng Hậu triệu kiến Lệnh Phi và bày tỏ ý định hợp tác cùng nàng. Kế Hoàng Hậu cho rằng sự xuất hiện của Trầm Bích - vừa được sắc phong làm Thuận Tần là mối đe dọa rất lớn cho hậu cung. Vì lợi ích chung, Lệnh Phi nên gạt bỏ tư thù cá nhân trước kia mà hợp tác cùng cô.

Lệnh Phi lúc đầu vẫn giữ quan điểm không muốn hợp tác cùng Kế Hoàng Hậu, nhưng sau khi gặp được Thuận Tần ở ngự hoa viên cùng Hoàng Thượng đã thay đổi ý định. Lệnh Phi quay lại và chấp nhận hợp tác cùng Kế Hoàng Hậu. Kế Hoàng Hậu cho biết sẽ giúp cho Lệnh Phi lấy lại sự sủng hạnh của Hoàng Thượng.

tap 58 dien hi cong luoc thai hau tam co kho luong hoang hau bat tay lenh phi doi pho thuan tan
Kế Hoàng Hậu muốn hợp tác cùng Lệnh Phi đối phó Thuận Tần.

Lệnh Phi nhìn nhận rằng, Thuận Tần là người con gái có khuôn mặt hoàn mỹ, ngây ngô trong sáng, ai nhìn cũng yêu. Song trong chốn hậu cung, nữ nhân ai nhìn cũng yêu mới là kẻ nguy hiểm nhất. Khuôn mặt của Thuận Tần là điều mà Lệnh Phi ao ước có được bởi theo đánh giá của tỷ tỷ cô, Lệnh Phi là người có gương mặt láu lỉnh, hiện rõ tâm cơ. Dù vậy, dung nhan đẹp tuyệt trần của Thuận Tần vẫn chưa được hé lộ trong tập 58 Diên Hi công lược.

Kế Hoàng Hậu giờ đây đã hạ sinh được cho Hoàng Thượng Thập Nhị A Ca và Thập Tam A Ca. Nhân cơ hội Hoàng Thượng đếm thăm A Ca, Hoàng Hậu gián tiếp nói tốt về Lệnh Phi, đánh vào trái tim của Hoàng Thượng.

Song, Kế Hoàng Hậu vẫn cho rằng, Lệnh Phi có lại được sự sủng hạnh của Hoàng Thượng hay không còn tùy thuộc vào bản lĩnh của cô.

XEM THÊM

tap 58 dien hi cong luoc thai hau tam co kho luong hoang hau bat tay lenh phi doi pho thuan tan Tập 57 Diên Hi công lược: Kế Hoàng Hậu hại Thái Hậu nằm liệt giường, suýt mất mạng

Tập 57 Diên Hi công lược, Kế Hoàng Hậu công khai đối đầu Thái Hậu, bà bị đả kích nằm liệt giường, suýt mất mạng. ...

tap 58 dien hi cong luoc thai hau tam co kho luong hoang hau bat tay lenh phi doi pho thuan tan Tập 56 Diên Hi công lược: Lệnh Phi bạt tai Thư Tần, Thái Hậu không phải mẹ đẻ Hoàng Thượng

Tập 56 Diên Hi công lược, Thư Tần sinh sự đã bị Lệnh Phi bạt tai. Đồng thời, bí mật về thân thế của Hoàng ...

tap 58 dien hi cong luoc thai hau tam co kho luong hoang hau bat tay lenh phi doi pho thuan tan Tập 55 Diên Hi công lược: Lệnh Phi thất sủng, Diên Hi cung lạnh lẽo như lãnh cung

Tập 55 Diên Hi công lược, Kế Hoàng Hậu bày mưu hãm hại Lệnh Phi. Việc Lệnh Phi bí mật uống thuốc tránh thai bị ...

tap 58 dien hi cong luoc thai hau tam co kho luong hoang hau bat tay lenh phi doi pho thuan tan Tập 54 Diên Hi công lược: Lệnh Phi giết chết độc phụ Nhĩ Tình, mắc mưu Kế Hoàng Hậu

Tập 54 Diên Hi công lược, Lệnh Phi ban chết cho Nhĩ Tình sau khi biết được thủ đoạn đê hèn của độc phụ này. ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.