Tìm ra nguyên nhân khiến 87 người ngộ độc thực phẩm ở Hà Giang

Nguyên nhân là do thực phẩm làm cỗ cưới chứa vi sinh vật, bị ôi thiu.
tim ra nguyen nhan khien 87 nguoi ngo doc thuc pham o ha giang
Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì thăm các nạn nhân. Ảnh: Hagiang.gov.vn

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, kết quả kiểm nghiệm bước đầu cho thấy thực phẩm làm cỗ cưới của gia đình ông Hoàng Văn Kim ở thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) chứa vi sinh vật, bị ôi thiu. Đây là nguyên nhân khiến 87 người ngộ độc thực phẩm ở Hà Giang. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã dần ổn định và không có trường hợp nào nguy kịch hay tử vong.

Trưa 13/2, gia đình ông Hoàng Văn Kim tổ chức đám cưới cho con trai, làm 25 mâm cỗ, thực đơn gồm thịt xào thập cẩm, thịt lợn xào, đậu phụ nấu canh, bắp cải xào, thịt lợn ướp muối, nấm hương, trứng gà, cơm tẻ, rượu.

Sau khi ăn cỗ cưới, nhiều người có biểu hiện nôn, buồn nôn, đi ngoài, hoa mắt… phải đến trạm y tế. Bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì đã đưa điều xe cấp cứu đến đưa tất cả các bệnh nhân về khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện để điều trị, đồng thời huy động tất cả các y bác sĩ, phương tiện, thuốc mem để kịp thời chữa bệnh.

Đến sáng ngày 16/2, tổng cộng đã có 87 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm, phải đến cơ sở y tế khám.

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đã đến thăm, động viên những người bị ngộ độc, chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì tập trung điều trị cho các bệnh nhân, giao Trung tâm y tế huyện lấy mẫu thức ăn gửi đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.